ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อาลัย หมอมีน หมออินเทิร์น 23 วัน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ หลังออกเวร จ.กาญจนบุรี

อาลัย หมอมีน หมออินเทิร์น 23 วัน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ หลังออกเวร จ.กาญจนบุรี HealthServ.net
อาลัย หมอมีน หมออินเทิร์น 23 วัน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ หลังออกเวร จ.กาญจนบุรี ThumbMobile HealthServ.net

ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 เป็นผู้แทนกระทรวงสาธารณสุขร่วมแสดงความอาลัยต่อการสูญเสีย “หมอมีน” แพทย์อินเทิร์น โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ พร้อมให้การดูแลครอบครัวในเรื่องต่างๆ ต่อไป ย้ำทุกโรงพยาบาลให้ความสำคัญกับการดูแลบุคลากรให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่เหมาะสม

เลขาธิการแพทยสภาโพสต์ไว้อาลัย

24 มิถุนายน 2566  พล.อ.ท. นพ. อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้โพสต์ไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊ก  "อาลัยน้องหมอมีน อินเทิร์น1..23วัน"  กล่าวถึงการสูญเสียน้องแพทย์จบใหม่ ที่กำลังอยู่ในช่วงปฏิบัติงานในตำแหน่งแพทย์อินเทิร์น มาได้เพียง 23 วัน  โดยนพ.อิทธพร เขียนว่า 
 
"ขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวของคุณหมอ  Yanisa Mean ในการจากไปของน้องหมอมีน แพทย์จบใหม่ 2566 เพิ่งเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่ง แพทย์เพิ่มพูนทักษะ รพ.พหลฯ กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ชน 4 คัน หลังจากลงเวร ขอบคุณทีมพี่ๆ โรงพยาบาลพหลพลพยุหะเสนาที่ พยายามช่วยเหลือน้องอย่างสุดความสามารถ หลังได้รับการส่งตัวเข้าโรงพยาบาล
 
แพทยสภาจะขอประสานข้อมูลว่าเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานอย่างไรหรือไม่ เพื่อเป็นแนวทางที่อาจช่วยป้องกันได้ในอนาคต แต่เบื้องต้นทราบว่าเกิดเหตุที่แยกที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ #มอตาเขียว และเกิดในช่วงเย็น อยากให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยสำรวจพื้นที่ถนนและการจราจรด้วยครับ และต้องขอฝากเตือนคุณหมอทุกท่าน หลังลงเวร ถ้าง่วงอย่าขับรถเอง ถ้าจำเป็นต้องงีบก่อน ฝืนไปไม่คุ้มเลยครับ มีตัวอย่างให้เห็นมากมาย อันตรายจริงๆ
 
คุณหมอมีนอยู่ในโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบทของจังหวัดราชบุรี กว่าจะเป็นหมอ 1 คน ต้องทุ่มเทเรียน เป็นเวลา 6 ปี นับเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่าของประเทศอย่างยิ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอีกครั้งครับ ขออนุญาตลงกำหนดการ งานศพพระอภิธรรมของน้องครับ"
 
หมออิทธพร
เลขาธิการแพทยสภา
 


กำหนดการอภิธรรมศพ พญ.ญาณิศา สืบเชียง (หมอมีน)
สวดอภิธรรมศพ ณ.วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้ ศาลา 1)
วันที่ 24/มิถุนายน/2566  รดน้ำศพ เวลา 16.00 น.
วันที่ 24-28 /มิถุนายน/2566 สวดอภิธรรมศพ เวลา 19.30 น.
ฌาปนกิจศพ
วัน พฤหัสบดี ที่ 29/มิถุนายน/2566 เวลา 16.00น.


 
อาลัย หมอมีน หมออินเทิร์น 23 วัน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ หลังออกเวร จ.กาญจนบุรี HealthServ

กระทรวงสาธารณสุขร่วมไว้อาลัย

 
        26 มิถุนายน 2566 พญ.อัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 กล่าวถึงกรณี พญ.ญาณิศา สืบเชียง หรือหมอมีน แพทย์เพิ่มพูนทักษะ (อินเทิร์น) ปี 1 โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ พญ.ญาณิศา รวมถึงประชาชนชาวกาญจนบุรีที่ต้องเสียแพทย์ที่จะมาช่วยเหลือดูแลสุขภาพ เนื่องจาก พญ.ญาณิศา เป็นชาวกาญจนบุรี ที่เข้ารับการศึกษาตามโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท ซึ่งเมื่อจบแล้วจะกลับไปทำงานที่บ้านเกิดเพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่ไม่มีใครคาดคิด ทั้งนี้ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาทุกคนที่พยายามช่วยชีวิต พญ.ญาณิศา อย่างเต็มความสามารถ โดยกระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจะให้การดูแลเรื่องต่างๆ ตามสิทธิต่อไป ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง


 
          พญ.อัจฉรากล่าวต่อว่า นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายให้ความสำคัญกับการดูแลบุคลากรทุกวิชาชีพให้มีคุณภาพชีวิตและการทำงานที่เหมาะสม ในส่วนของแพทย์อินเทิร์น ได้มีการกำชับผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งและองค์กรแพทย์ให้ช่วยดูแลเรื่องการจัดเวรและภาระงานให้เหมาะสมเช่นกัน รวมทั้งจะมีการปรับปรุงกฎระเบียบ พัฒนาระบบต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น โดยในวันนี้ ตนจะเป็นผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข ไปร่วมงานสวดอภิธรรมของ พญ.ญาณิศา เพื่อแสดงความเสียใจและให้การดูแลทางครอบครัวต่อไป

สหภาพแพทย์ผู้ปฏิบัติงาน แถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการจากไป

26 มิถุนายน 2566 เพจสหภาพแพทย์ผู้ปฏิบัติงาน เผยแพร่ [แถลงการณ์จากสหภาพแพทย์ผู้ปฏิบัติงาน] มีเนื้อหาว่า เนื่องด้วยในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 พญ.ญาณิศา สืบเชียง (หมอมีน) ซึ่งเป็นแพทย์จบใหม่ ปีการศึกษา 2566 ปัจจุบันเพิ่งเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่งแพทย์เพิ่มพูนทักษะ ณ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากที่ทำงานขึ้นเวรติดต่อกันเป็นระยะเวลาทั้งหมด 32 ชั่วโมง หมอมีนได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะเดินทางลงเวร ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

     หมอมีน เป็นแพทย์ในโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท จังหวัดราชบุรี ซึ่งการผลิตแพทย์คนหนึ่งล้วนใช้ความพยายามและเวลาในการศึกษาเล่าเรียนเป็นระยะเวลาถึง 6 ปี ทั้งนี้ หมอมีนได้มุ่งมั่นตั้งใจจนประสบความสำเร็จได้เป็นแพทย์ดั่งที่หวัง ถึงแม้ว่าจะสามารถขึ้นปฏิบัติงานในฐานะแพทย์ได้ไม่ถึงระยะเวลา 1 เดือนและจากไปอย่างน่าเศร้า แต่รอยยิ้มและความดีของหมอมีนจะยังคงอยู่ในความทรงจำของทุกคนเสมอ
 
     เราไม่อาจพิสูจน์ได้ว่าอุบัติเหตุนี้เกี่ยวข้องกับการทำงานเป็นระยะเวลานานหรือไม่ แต่การเสียชีวิตของหมอมีน ถือเป็นความสูญเสียของครอบครัว เพื่อน ผู้ร่วมงาน และประชาชนไทย ที่เสียบุคลากรอันทรงคุณค่าต่อวงการสาธารณสุข ทางสหภาพแพทย์ผู้ปฏิบัติงานขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตในครั้งนี้ ขอให้ดวงวิญญาณของหมอมีนไปสู่สุคติและภพภูมิที่ดี
 
ด้วยความอาลัยรัก
สหภาพแพทย์ผู้ปฏิบัติงาน 
26 มิถุนายน 2556
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด