ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

บันไดเลื่อนดอนเมือง ทำผู้โดยสารหญิงขาขาด

บันไดเลื่อนดอนเมือง ทำผู้โดยสารหญิงขาขาด HealthServ.net
บันไดเลื่อนดอนเมือง ทำผู้โดยสารหญิงขาขาด ThumbMobile HealthServ.net

29 มิถุนายน 2566 เกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารหญิงบนทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง เกิดอุบัติเหตุ ขาถูกดูดเข้าไป จนขาขาด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลอย่างเร่งด่วน

บันไดเลื่อนดอนเมือง ทำผู้โดยสารหญิงขาขาด HealthServ


นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และนายชยาศิส บำรุงสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายไฟฟ้าและเครื่องกล ร่วมกันแถลงถึงกรณีผู้โดยสารเกิดอุบัติเหตุบนปลายทางเลื่อน ขณะกำลังจะเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราชเพียงลำพัง
 
ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในช่วงเวลา 08.27 น. เกิดเหตุนางสุพรนี กิตติรัตนา อายุ 57 ปี ประสบอุบัติเหตุรุนแรงที่ปลายทางเลื่อน ระหว่าง South Corridor ระหว่าง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ทำให้ขาซ้ายตั้งแต่ใต้เข่าลงไป ติดอยู่ในทางเลื่อน ถึงขั้นขาขาด เบื้องต้นได้รีบนำตัวผู้โดยสารส่งโรงพยาบาลภูมิพลทันที แต่ทางผู้โดยสารมีความประสงค์ จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์


เบื้องต้นทางทีมแพทย์ชุดแรกของโรงพยาบาลภูมิพลแจ้งว่า “ขาไม่สามารถต่อได้” และผู้ป่วยเสียเลือดมาก จึงให้เลือดก่อน แต่ทางแพทย์ชุดที่สองของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ยืนยันว่า จะพยายามรักษาอย่างเต็มที่
 

ในเวลาต่อมา ผู้บริหาร เข้าเยี่ยมผู้ป่วยเพื่อติดตามการรักษา และได้รับข้อมูลจากคณะแพทย์ รพ.ภูมิพลว่า ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรับการรักษาจากทีมแพทย์ ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมืองเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งและพร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่





ผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสั่งการ เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ในขณะนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ทำการปิดการใช้ทางเลื่อนนี้เป็นการชั่วคราว และเร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง ทั้งนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสารแต่อย่างใด

และได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและความชัดเจนให้มากที่สุด โดยจะใช้ทีมงานชุดนอกร่วมตรวจสอบด้วย คือ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยร่วมตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและปลอดภัยว่าอุปกรณ์ตัวนี้เกิดความผิดพลาดจากอะไร

เบื้องต้นอุปกรณ์ทางเลื่อนมีการตรวจเช็คทั้งรายวัน / รายเดือน / ราย 3 เดือน และรายปี โดยบริษัทต้นทางที่ทำการติดตั้ง คือ “ฮิตาชิเจแปน” ซึ่งมีบริษัท “สยามฮิตาชิ” เป็นผู้ตรวจเช็คซ่อมบำรุง เป็นการบริการหลังการขายของประเทศญี่ปุ่นโดยตรง จึงมีความเชี่ยวชาญและตรวจเช็คอย่างรอบด้าน โดยยืนยันว่า ทางเลื่อนสามารถใช้งานได้หากมีการตรวจเช็คบำรุงตามรอบ และเปลี่ยนอะไหล่ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางฮิตาชิเจแปน ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว
 
สำหรับทางเลื่อนดังกล่าวถูกติดตั้งใช้งานมาตั้งแต่ 2539 หรือ ประมาณ 27 ปีแล้ว ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบสภาพอุปกรณ์ รวมถึง #หวีไม่มีการชำรุดเลยก่อนเกิดเหตุ เพราะฉะนั้นจะต้องมีการสืบสวนให้ละเอียดก่อน เบื้องต้นครั้งล่าสุด คือ วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา
.
ทั้งนี้ ตามปกติแล้วถ้ารองหวีหักติดกันสองซี่ จะมีการเปลี่ยนทันที แต่จากภาพที่ปรากฎในสื่อที่เห็นว่ามีร่องหวีหักหลายซี่ ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เกิดจากสาเหตุใด

 
 
ขณะที่ภาพวงจรปิดที่เกิดเหตุ ได้ตรวจสอบแล้ว แต่เบื้องต้นเป็นภาพระยะไกล ซึ่งต้องขอดูรายละเอียด และสืบสวนก่อนว่าเกิดจากอะไรกันแน่ จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่า มีการสะดุดของผู้โดยสาร หรือการสะดุดของตัวสายพานทางเลื่อน แต่จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุ #พบล้อของกระเป๋าของผู้โดยสารติดอยู่ใต้ทางเลื่อน ถึง 2 ล้อ และอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์
 
สำหรับทางเลื่อน มีทั้งหมด 20 ตัว เป็นของใหม่ 6 ตัว และเป็นของเก่า 14 ตัว ขณะนี้ได้ยุติการใช้งานชั่วคราวแล้ว ซึ่งทางเลื่อนนี้ไม่ได้มีเซ็นเซอร์รุ่นใหม่เหมือนกับสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเทคนิคในเรื่องอุปกรณ์เซฟตี้ จะเป็นการเช็คความตึงของโซ่ ถ้ามีอะไรไปขืน ตัวเซฟตี้จะตัดการทำงานทันที ต่างกับแบบใหม่ที่ตัวเซนเซอร์ใต้หวี หากมีอะไรมากระทบ เซนเซอร์ก็จะตัดทันที แต่ขณะเกิดเหตุเซ็นเซอร์ตัวนี้ ทำงาน แต่ทำงานช้า จึงต้องกลับไปตรวจสอบก่อนว่าเพราะอะไร
 
เมื่อถามถึงประเด็นทั้งเลื่อนจุดนี้คล้ายกับที่เกิดเหตุเมื่อปี 2562 หรือไม่ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ระบุว่า เหตุการณ์นั้นเป็นบันไดเลื่อน ไม่ใช่ทางเลื่อน
 
อย่างไรก็ตาม เดิมทีทางท่าอากาศยานดอนเมือง มีแผนที่จะเปลี่ยนทางเลื่อนในปีงบประมาณ 2568 แต่เมื่อเหตุเกิดแบบนี้ จะต้องของบฉุกเฉิน เป็นงบประมาณเร่งด่วนในปี 2567 เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร
 
ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุได้มีการพูดคุยและสอบถามกับตัวผู้โดยสารแล้ว แต่ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เพราะผู้โดยสารยังอยู่ในสภาวะที่ยังไม่พร้อมให้ข้อมูล แต่ทางท่าอากาศยานดอนเมืองได้พูดคุยกับญาติ และจัดผู้ประสานงานใกล้ชิดตลอดเวลา รวมถึงดูแลค่ารักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด
 
ในส่วนของมาตรการในการดูแลและเยียวยาผู้โดยสารหลังจากนี้ จะขอพิจารณาก่อนว่าจะชดเชยได้เท่าไหร่ แต่เบื้องต้นที่ได้พูดคุยกับญาติยังไม่มีท่าที่เรียกร้องอะไร ซึ่งหลังจากนี้ทางท่าอากาศยานดอนเมืองจะกลับไปทบทวนให้รัดกุมมากขึ้น และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งหลังเกิดเหตุนี้ โดยยืนยันว่าจะช่วยเหลือค่าพยาบาลและชดเชยให้กับผู้โดยสารอย่างถึงที่สุด และขอให้เชื่อมั่นทางท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นและแก้ไขให้ดีที่สุด จะไม่ทำ ให้มีเหตุการณ์อุบัติเหตุเป็นครั้งที่ 2
 
มีรายงานว่า #กล้องวงจรปิดบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ มีสามตัว คือ จุดเริ่มต้น จุดกลาง และจุดสุดทางเลื่อน แต่ปรากฏว่ากล้องหมุนไปจับภาพมุมอื่น และหันมาอีกทีตอนที่ผู้โดยสารหญิงล้มลงไปแล้ว
 
ข่าว : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
บันไดเลื่อนดอนเมือง ทำผู้โดยสารหญิงขาขาด HealthServ
 


ไม่ใช่ครั้งแรก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน 30 ก.ค.2562 เคยมีผู้โดยสารท่านหนึ่งเดินทางมายังสนามบินดอนเมือง ระหว่างเดินบนทางเลื่อนของสนามบิน เมื่อมาถึงสุดทางเลื่อนและกำลังจะก้าวออกไป มีแรงดึงรองเท้าจากพื้นทางเลื่อนให้ติดอยู่กับทางเลื่อน ดึงขนาดว่าไม่สามารถยกเท้าออกมาได้ ก่อนผู้โดยสารท่านนี้จะตัดสินถอดรองเท้าออก จังหวะนั้นรองเท้าก็ถูกทางเลื่อนดูดหายวับไปด้านในทันที เมื่อสังเกตพบปลายทางเลื่อนนั้นชำรุดอยู่ จึงเป็นเหตุให้รองเท้าโดนทางเลื่อนดูดเข้าไป เมื่อเจ้าหน้าที่มาปิดการทำงานของทางเลื่อน และเปิดฝาทางเลื่อนออก เพื่อดูว่ารองเท้า พบรองเท้าสภาพอย่างเละ
.
ต่อมาวันที่ 6 ก.ย.2562 ท่าอากาศยานดอนเมืองชี้แจงอุบัติเหตุบริเวณทางเลื่อนภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศว่า ท่าอากาศยานดอนเมืองดำเนินการเปลี่ยนอะไหล่ที่ชำรุดและทดสอบการใช้งานทางเลื่อนทันที เพื่อให้สามารถเปิดให้ใช้งานตามปกติ พร้อมซ่อมบำรุงรักษาเชิงป้องกันและตรวจสอบสถานะการทำงานของอุปกรณ์ลิฟต์ บันไดเลื่อน และทางเลื่อน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น และมีการใช้งานอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ โดยทอท.ได้ว่าจ้างบริษัทที่เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงรายเดียวในประเทศไทยของผลิตภัณฑ์นั้น เพื่อควบคุม ตรวจสอบและบำรุงรักษา โดยมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบสถานการณ์ทำงานของอุปกรณ์ทางเลื่อน 8 รอบต่อวัน เพื่อเฝ้าระวังหรือตรวจสอบความผิดปกติของอุปกรณ์
.
นอกจากนี้ท่าอากาศยานดอนเมือง ยังติดตั้งเสาสัญญาณเสียง-สัญญาณไฟไว้ ซึ่งเป็นอุปกรณ์เพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของผู้โดยสาร สำหรับเตือนการใช้งานก่อนการเข้าใช้และระหว่างการใช้งานก่อนสิ้นสุดทางเลื่อน เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เตรียมตัวก่อน

ที่มา : ข่าวสด

เปิด 2 สาเหตุทางเลื่อนดูดขาผู้โดยสาร

 อดีตนายกสมาคมลิฟต์ เผยสาเหตุทางเลื่อนดูดขาคน หวีทางเลื่อนอาจแตก หรือหลุดทั้งอัน แนะใส่รองเท้าหนัง หรือรองเท้าพื้นแข็ง ส่วนผู้ประกอบการควรหมั่นตรวจสอบ
 
 
นายธเนศ ยงรัตรมงคล อดีตนายกสมาคมลิฟต์ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ตามหลักการทำงานของบันไดเลื่อน และทางเลื่อน พอสิ้นสุดทางเลื่อนจะมีอุปกรณ์ กั้น 1 ชิ้น คือหวีทางเลื่อน ลักษณะเป็นสีเหลือง เชื่อมระหว่างทางเลื่อนกับพื้นทางเดิน ซึ่งโอกาสที่จะดูดรองเท้า หรือขาคนเข้าไปได้ มี 2 สาเหตุ คือ 1.มีซี่ของบันไดเลื่อนแตกหรือหัก จากการโดนล้อรถเข็นกระเป๋ากระแทกกับซี่ของทางเลื่อน จนกลายเป็นซี่ฟันหลอ จนเป็นรู หรือเป็นร่อง หากผู้โดยสารมองไม่เห็น อาจจะโดนดูดเข้าไปได้ สาเหตุที่ 2 อาจเป็นไปได้ว่า แผ่นหวีเกิดหลุดทั้งแผ่น จนเป็นรู เมื่อผู้โดยสารไม่ทันสังเกต หรือก้าวช้า ขาอาจติดเข้าไปได้ การทำงานของเครื่องจักร เมื่อมีวัตถุเริ่มถูกดูดเข้าไป เครื่องจักรก็จะเดินหน้าบดสิ่งของนั้นไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะรองเท้ายาง หรือแม้แต่เนื้อที่ขาจะค่อยๆ ถูกดูดเข้าไปได้
 
 
อดีตนายกสมาคมลิฟต์ ฝากเตือนประชาชน ควรใส่รองเท้าหนัง หรือรองเท้าพื้นแข็ง และที่สำคัญเวลาอยู่บนทางเลื่อน ต้องมีสติ ควรก้าวก่อนถึงหวีทางเลื่อน ส่วนผู้ประกอบการก็ควรหมั่นตรวจสอบ หากซี่ของบันได หรือทางเลื่อนชำรุด 2 ซี่ ต้องเปลี่ยนทันที ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก แค่หมั่นสังเกต หากพบอุปกรณ์ชำรุด ซี่บันไดเลื่อนมีช่องฟันหลอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เช่นเดียวกับ บันไดเลื่อนห้างสรรพสินค้า ที่ด้านข้างของบันไดเลื่อน จะมีช่องว่าง หากปล่อยเด็กยื่นขาเข้าไปอาจถูกดูดได้เช่นกัน
 
 
จากเหตุการณ์วันนี้ ทำให้มองย้อนไปเมื่อปี 62 ก็เคยเกิดเหตุเด็กถูกบันไดเลื่อนดูดมาแล้ว จากการใส่รองเท้ายาง ที่เข้าไปในร่อง แล้วบันไดเลื่อนมันดูดเข้าไปเลย แต่พ่อของเด็กสามารถดึงตัวลูกออกได้ทัน ทำให้บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งในการแถลงข่าวของท่าอากาศยานดอนเมืองเมื่อช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวก็มีการถามเรื่องนี้ว่ามีลักษณะคล้ายกันหรือไม่ โดยทางผู้อำนวยการฯ บอกว่า เหตุการณ์ปี 62 เป็นบันไดเลื่อน ไม่ใช่ทางเลื่อน. - สำนักข่าวไทย
 
 

ซี่แปรงของตัวกันของบันไดเลื่อน นี้สำคัญมาก

 นพ.จิรรุจน์ ชมเชย กุมารแพทย์ระบบทางเดินหายใจ เผย  ช่างซ่อมบันไดเลื่อนเคยบอก ซี่แปรงของตัวกันบันไดเลื่อน เป็นตัวป้องกันไม่ให้สิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ระบบ ถ้าซี่อแปรงแตกหัก จะเป็นตัวดูดทุกอย่างที่ผ่านมา

“ซี่แปรง ของตัวกัน ของบันไดเลื่อน นี้สำคัญมาก… 
 
ผมเคยคุยกับช่างซ่อมบันไดเลื่อน  ที่มาตรวจของโรงพยาบาล  เค้าเคยบอกว่า  ซี่แปรงเหล่านี้จะเป็นตัวป้องกัน ไม่ให้สิ่งแปลกปลอมต่างๆเข้าไปสู่ระบบ 
 
แต่ถ้าไอ้ซี่นี้มันแตกหักเมื่อไหร่นะครับหมอ  มันอาจจะเป็นเครื่องดูด  อะไรที่ผ่านมาตรงนี้ได้หมดเลยครับ 
 
หากเป็นตามที่นายช่างเคยเล่าให้ผมฟังนี้จริง 
 
เรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่า  สิ่งเล็กๆ หากเกิดข้อผิดพลาด  อาจตามมา ซึ่งความเสียหายอันใหญ่หลวงได้
 
ผมก็ได้แต่หวัง แล้วขอ เอาใจช่วยให้ ผู้ประสบอุบัติเหตุ จากบันไดเลื่อนดังกล่าวปลอดภัย”

Jiraruj Praise



 

เรื่องจากผู้ประสบเหตุเมื่อปี 2019

Dhanapat Koomsalud รู้สึกผิดหวังที่ Donmuang International Airport สนามบินดอนเมือง


มีเรื่องมาเล่า มาเตือนฮะ...

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ผมได้บินกลับมาจากโอซาก้า ไฟล์ทกลางคืน กลับมากับครอบครัว โดยบินมาลงที่สนามบินดอนเมืองประมาณ 3.50 น. พอเครื่องจอดก็เดินลงมาปกติ (จำไม่ได้แน่ชัดว่าลงมาที่เกทไหน) หลังจากเดินออกมาจากงวงแล้ว ก็เดินตามทางมาเรื่อยๆ ซึ่งระหว่างทางก็จะมีทางเลื่อนเป็นระยะๆ ก็เดินตามทางเลื่อนปกติคับ
 
จนเดินมาถึงทางเลื่อนอันหนึ่ง ผมก็เดินเข้าไปปกติ แต่พอสุดทาง กำลังจะก้าวเดินออกไป ก็รู้สึกว่ามีแรงดึงรองเท้าจากพื้นทางเลื่อนให้ติดอยู่กับทางเลื่อน ดึงขนาดว่าไม่สามารถยกเท้าออกมาได้ ไอ้เราก็พยายามดึงอยู่อึดใจนึง ไม่รู้ว่ารองเท้าติดอะไร จนคนเดินตามมาเริ่มมอง ว่าไอ้นี่หยุดเดินทำไม พี่สาวผมก็หันมามองว่า ทำไมผมไม่เดินต่อ ตอนนั้นผมเห็นท่าไม่ดีแล้ว เพราะดึงเท้าไม่ขึ้นจริงๆ จึงตัดสินใจถอดรองเท้าเลย ซึ่งจังหวะที่ถอดรองเท้านั่นเอง รองเท้าก็ถูกทางเลื่อนดูดหายวับไปกับตาเข้าไปด้านในทันที!! คือตกใจมากคับ พอสติกลับมา ผมก็มามองดู ก็พบว่าตัวป้องกันที่เป็นซี่ๆ ตรงปลายทางเลื่อนนั้นชำรุดอยู่ จึงเป็นเหตุให้รองเท้าผมโดนทางเลื่อนดูดเข้าไป
 
หลังจากนั้นพี่สาวผมก็รีบไปตามเจ้าหน้าที่มาเพื่อทำการปิดการทำงานของทางเลื่อน และเปิดฝาทางเลื่อนออก เพื่อดูว่ารองเท้าผมเข้าไปติดอยู่ข้างใต้อย่างไร สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น... เละครับ ไม่อยากจะคิดว่า ถ้าผมดึงเท้าออกช้าเพียงเสี้ยววินาที หรือ ใส่รองเท้าที่ไม่สามารถถอดได้ง่ายๆ เท้าผม ขาผม อาจจะโดนดูดเข้าไปในทางเลื่อนเรียบร้อยแล้วก็ได้ครับ
 
หลังจากเจ้าหน้าที่เอารองเท้าขึ้นมาให้แล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้ผมไปแจ้งกับประชาสัมพันธ์ว่าเกิดเหตุนี้ เพื่อจะให้ทางสนามบินรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น พอไปถึงประชาสัมพันธ์ เค้าก็แจ้งว่าให้เขียนสิ่งที่เกิดขึ้นในใบรับความคิดเห็น นี่คือวิธีคอมเพลนวิธีเดียว (พนักงานก็ดูเต็มใจมากกก.. พอเข้าใจนะ มันประมาณตี 4 น้องอาจจะมึนๆ เบลอๆ อยู่) ก็เขียนบรรยายเรื่องราว พร้อมทิ้งชื่อ และเบอร์ติดต่อไว้ครับ
 
ซึ่งหลังจากเกิดเหตุขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคม 62 นั้น ทางดอนเมืองก็มีส่ง SMS มา 1 ครั้งถ้วนในวันที่ 6 สิงหาคม 62 ว่าขออภัย จะตรวจสอบ และแจ้งกลับอีกที จนวันนี้ 27 สิงหาคม 62 เกือบเดือนละครับ ทุกอย่างก็ยังเงียบเชียบ... สงสัย ผมคงต้องทำใจละมั้งคับ
 
ก็เลยมาขอเตือนทุกคนไว้ด้วยละกันนะครับว่า เวลาเดินๆ ก็ระวังกันหน่อย ดูให้ดีๆ บางทีความผิดพลาดที่เกิดจากคนอื่น ก็อาจจะทำให้เราซวยได้เหมือนกัน
#สนามบินดอนเมือง #อุบัติเหตุ #ความซวยยามเช้า
 
====================
 
ขออัพเดตเพิ่มเติมครับ เนื่องจากมีเหตุการณ์คล้ายๆ กันเกิดขึ้นในวันที่ 29/6/66 ครับ
หลังจากโพสต์นี้ออกไป วันที่ 27/8/62 ผมได้รับการติดต่อจากทางดอนเมือง และมีการนัดคุยกัน วันที่ 29/8/62 ครับ
 
ซึ่งสิ่งที่ผมได้แจ้งทางดอนเมืองไปคือ เหตุที่เกิดขึ้น ส่วนนึงก็มาจากรองเท้าที่ผมใส่ด้วย ด้วยความที่รองเท้าเป็นยาง จึงมีโอกาสถูกดูดเข้าไปสูงครับ แต่สิ่งที่ผมอยากให้ปรับปรุงคือ ผมอยากให้มีการดูแลและปรับปรุงอุปกรณ์ต่างๆ ให้ดีขึ้น เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น และ ขอให้เพิ่มความรวดเร็วในการช่วยเหลือ ช่องทางการดูแล การร้องเรียน ต้องดีกว่านี้ ทันท่วงทีกว่านี้ครับ
 
ในส่วนของการเยียวยา ทางดอนเมืองได้ให้กระเช้าผลไม้กระเช้าซุปไก่ และ ชุด souvenir ผ้าห่มดอนเมือง และจ่ายเงินชดเชยค่ารองเท้าที่เสียหายมาให้ครับ
 
อย่างไรในครั้งนี้ผมขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบเหตุด้วยนะครับ และหวังว่าจะไม่มีครั้งต่อไปครับผม
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด