ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ครบุรี เปิดล้งแรกของโคราช ส่งออกทุเรียนไปจีน ล็อตแรก 18 ตัน

ครบุรี เปิดล้งแรกของโคราช ส่งออกทุเรียนไปจีน ล็อตแรก 18 ตัน HealthServ.net
ครบุรี เปิดล้งแรกของโคราช ส่งออกทุเรียนไปจีน ล็อตแรก 18 ตัน ThumbMobile HealthServ.net

ครบุรีเปิดล้งแรกของอำเภอและของโคราช เกษตรกล้าก้าว เทรดดิ้ง รับซื้อทุเรียนส่งออกไปต่างประเทศ ถือฤกษ์ดีวันนี้ ปิดตู้ส่งทุเรียนล๊อตแรก 18 ตัน เตรียมส่งไปประเทศจีน มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท เกษตรอำเภอและชมรมผู้ปลูกทุเรียนปลื้มสุดๆ และขอเชิญชวนเที่ยวงาน "ทุเรียนต้นน้ำมูล โคราช @ ครบุรี ครั้งที่ 1" 22 – 23 กรกฎาคม 2566 นี้

ครบุรี เปิดล้งแรกของโคราช ส่งออกทุเรียนไปจีน ล็อตแรก 18 ตัน HealthServ
วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 นายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา  นายอำเภอครบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดล้งรับซื้อทุเรียนแห่งแรกของจังหวัดนครราชสีมา ที่โรงคัดบรรจุผลไม้ส่งออก ( ล้งทุเรียน ) บริษัท เกษตรกล้าก้าว เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 80 หมู่ที่ 8 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา รับซื้อทุเรียนแห่งแรกของจังหวัดนครราชสีมา ที่โรงคัดบรรจุผลไม้ส่งออก ( ล้งทุเรียน ) ของบริษัท เกษตรกล้าก้าว เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 80 หมู่ที่ 8 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เป็นจุดรับซื้อและคัดทุเรียนเกรดพรีเมี่ยม เพื่อส่งจำหน่ายให้กับตลาดทั้งในและต่างประเทศ 


     โดยจะเน้นการรับซื้อทุเรียนจากเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นส่วนใหญ่ ในราคารับซื้อที่เป็นธรรมกับเกษตรกร  อีกทั้งยังเป็นทางเลือกในการจำหน่าย ลดภาระต้นทุนค่าขนส่งผลผลิตของเกษตรกร  ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าจะรับซื้อทุเรียน และส่งไปจำหน่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในปีแรกมูลค่าไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท  ซึ่งในวันนี้เป็นวันเปิดฤกษ์ปิดตู้ส่งทุเรียนล๊อตแรกไปประเทศจีน จำนวน 18 ตัน มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท โดยนายอุทัย หนูวุ่น เกษตรอำเภอครบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี และคณะกรรมการชมรมผู้ปลูกทุเรียนอำเภอครบุรีเขัาร่วมในพิธีในครั้งนี้ด้วย

 
      อำเภอครบุรี มีพื้นที่ปลูกทุเรียน 3,000 ไร่  พื้นที่ให้ผลผลิต 1,350 ไร่ จำนวนผลผลิตประมาณ 742 ตัน จะสามารถสร้างรายได้กระจายในพื้นที่กว่า 112 ล้านบาท/ปี 

 
    โรงคัดบรรจุผลไม้ส่งออก (ล้ง) บริษัทเกษตรกล้าก้าว เทรดดิ้ง จำกัด 80 หมู่ 8 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา


   และในวันที่  22 – 23 กรกฎาคม 2566 นี้ ขอเชิญเที่ยว งาน “ทุเรียนต้นน้ำมูล โคราช @ ครบุรี ครั้งที่ 1”  ณ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเฉลิมฉลองศักยภาพการปลูกทุเรียนของชาวครบุรี และชิมทุเรียนฝืมือครบุรี ว่าอร่อยไม่แพ้พื้นที่อื่นนะ จุดเด่นของรสชาติทุเรียนครบุรี กลิ่นไม่แรง เนื้อละเอียด หวานมัน เม็ดเล็ก 


   ข่าวและภาพจาก สำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา 19 มิถุนายน 2566
ครบุรี เปิดล้งแรกของโคราช ส่งออกทุเรียนไปจีน ล็อตแรก 18 ตัน HealthServ
ครบุรี เปิดล้งแรกของโคราช ส่งออกทุเรียนไปจีน ล็อตแรก 18 ตัน HealthServ
ครบุรี เปิดล้งแรกของโคราช ส่งออกทุเรียนไปจีน ล็อตแรก 18 ตัน HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด