ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

วิ่งเปิดภู ดูเขา รักกัน (PKTS) อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 1 ตุลาคม 2566

วิ่งเปิดภู ดูเขา รักกัน (PKTS) อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 1 ตุลาคม 2566 HealthServ.net
วิ่งเปิดภู ดูเขา รักกัน (PKTS) อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 1 ตุลาคม 2566 ThumbMobile HealthServ.net

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ชวนมาวิ่ง "วิ่งเปิดภู ดูเขา รักกัน" 1 ตุลาคม 2566 นี้ ฉลองโอกาสที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้รับการโหวตให้เป็น "อุทยานมรดกอาเซียน" การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ 9 กิโลเมตร และ 25 กิโลเมตร จุดสตาร์ทอยู่ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน(ด้านล่างอุทยานแห่งชาติภูกระดึง) และเส้นชัยจะอยู่ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง (ยอดภูกระดึง)

วิ่งเปิดภู ดูเขา รักกัน (PKTS) อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 1 ตุลาคม 2566 HealthServ
 
อำเภอภูกระดึง ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง  ขอเชิญนักวิ่งเทรล ร่วมกิจกรรม วิ่งเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภูกระดึง พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมอันงดงาม และศึกษาพรรณไม้ป่านานาชนิด เนื่องในโอกาสที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้รับการโหวตให้เป็น "อุทยานมรดกอาเซียน" ในกิจกรรม "วิ่งเปิดภู ดูเขา รักกัน" (PKTS)   


วัตถุประสงค์

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเลยและอุทยานแห่งชาติภูกระดึงในฤดูเปิดการท่องเที่ยว ส่งเสริมการสร้างรายได้ให้กับชุมชน เตรียมความพร้อมพัฒนาพื้นที่ให้พร้อมรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ และมอบรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเข้ากองทุนสวัสดิการของกรมอุทยานแก่งชาติภูกระดึงอีกด้วย

 
จัดการแข่งขันในวันที่ 1 ตุลาคม 2566

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ 9 กิโลเมตร และ 25 กิโลเมตร  จุดสตาร์ทอยู่ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน  (ด้านล่างอุทยานแห่งชาติภูกระดึง)  และเส้นชัยจะอยู่ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง  (ยอดภูกระดึง)



เส้นทางวิ่ง

จะอยู่บนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ภายใต้คอนเซ็ป  “วิ่งโหด โคตร อีโค้”  Low Carbon Net Zero  ลดโลกร้อน ลดโลกเลอะ  น้ำดื่มและอาหาร ตลอดการแข่งขัน ใช้เป้น้ำ ลดการใช้พลาสติก แยกขยะประเภทต่างและนำไปแปรรูปต่อไป เพิ่มการแข่งขันรุ่นเยาวชน ให้เด็กๆรักสิ่งแวดล้อม และอยู่กับต้นไม้ และรักต้นไม้ ปลูกฝังให้รักสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เด็ก Zero Food.Waste. ให้นักวิ่งใช้คูปองอาหารเพื่อลดอาหารที่เหลือจากการรับประทาน  ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม Responsible.Tourism เพื่อให้เรามีป่า ได้วิ่งกันต่อไป.... 
 
 

รางวัล

สำหรับรางวัลประเภท 25 กิโลเมตร จะมี ถ้วยรางวัล Overall 1 รางวัล ชาย / หญิง พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท ถ้วยรางวัล กลุ่มอายุ 1-5 ของทุกกลุ่มอายุ   ประเภท 9 กิโลเมตร ถ้วยรางวัล Overall 1 รางวัล ชาย / หญิง พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท และถ้วยรางวัลในกลุ่มอายุ  รวมมูลค่ารางวัลกว่า  16,000 บาท  

จัดโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจเคสปอร์ตอีเว้นท์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น 

เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ จนถึงวันที่ 17 กันยายน 2566

ช่องทางการสมัคร www.bothlnw.com/event/pkd2023/
 
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook Fanpage : Phu Kradueng Trail Series
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด