ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กทม-กฟผ คิกออฟโครงการแว่นแก้ว หน่วยเคลื่อนที่ตรวจตาคนกรุง ตั้งเป้ามอบแว่น 1 ล้านอัน

กทม-กฟผ คิกออฟโครงการแว่นแก้ว หน่วยเคลื่อนที่ตรวจตาคนกรุง ตั้งเป้ามอบแว่น 1 ล้านอัน HealthServ.net
กทม-กฟผ คิกออฟโครงการแว่นแก้ว หน่วยเคลื่อนที่ตรวจตาคนกรุง ตั้งเป้ามอบแว่น 1 ล้านอัน ThumbMobile HealthServ.net

รองผู้ว่าทวิดา เปิดกิจกรรมออกหน่วยโครงการแว่นแก้ว ณ วัดเสมียนนารี เขตจตุจักร เป็นโครงการที่ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจาก กฟผ. โดยสำนักอนามัย กทม. จัดหน่วยเคลื่อนที่โครงการแว่นแก้ว ออกตรวจวัดสายตาและมอบแว่นตาให้กับประชาชนผู้ขาดโอกาสและกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาทางด้านสายตาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

4 พ.ย.66 รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานพิธีเปิดกิจกรรมออกหน่วยโครงการแว่นแก้ว ณ วัดเสมียนนารี เขตจตุจักร 
 
โครงการแว่นแก้วเป็นโครงการที่มาจากพระราชปณิธานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งพระองค์เห็นความสำคัญของคนที่ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ เนื่องจากภาวะสายตา โดยเฉพาะผู้ที่ไม่สามารถเข้ารับการตรวจได้ 

ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัยได้ออกหน่วยและให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง แต่ยังติดขัดในเรื่องของอุปกรณ์ และบุคลากรที่จำกัด ทั้งจักษุแพทย์และนักทัศนมาตร การตรวจที่ละเอียดจะทำให้ตัดแว่นได้ตรงกับค่าสายตาจริง การมีเครื่องมือที่แม่นยำจะทำให้ประชาชนได้รับการดูแลที่ถูกต้อง

การออกหน่วยโดยผู้เชี่ยวชาญในครั้งนี้จึงถือว่ามีประโยชน์มาก และยินดีมากที่ได้รับความร่วมมือจากกฟผ.  

 
โครงการแว่นแก้ว เป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือระหว่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ธนาคารแว่นตา โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) บริษัท หอแว่นกรุ๊ป จำกัด และกรุงเทพมหานคร ออกหน่วยเคลื่อนที่โครงการแว่นแก้ว หน่วยที่ 522 ตรวจวัดสายตาและมอบแว่นตาให้กับประชาชนผู้ขาดโอกาสและกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาทางด้านสายตาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งประชาชนสามารถเลือกรับแว่นตาตามประเภทที่ต้องการ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ แว่นมองใกล้ และแว่นมองไกล
กทม-กฟผ คิกออฟโครงการแว่นแก้ว หน่วยเคลื่อนที่ตรวจตาคนกรุง ตั้งเป้ามอบแว่น 1 ล้านอัน HealthServ
กทม-กฟผ คิกออฟโครงการแว่นแก้ว หน่วยเคลื่อนที่ตรวจตาคนกรุง ตั้งเป้ามอบแว่น 1 ล้านอัน HealthServ
กทม-กฟผ คิกออฟโครงการแว่นแก้ว หน่วยเคลื่อนที่ตรวจตาคนกรุง ตั้งเป้ามอบแว่น 1 ล้านอัน HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด