ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ทลายเครือข่าย ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ IQOS Thailand FanClub

ทลายเครือข่าย ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ IQOS Thailand FanClub HealthServ.net
ทลายเครือข่าย ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ IQOS Thailand FanClub ThumbMobile HealthServ.net

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายเครือข่าย “ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ IQOS Thailand FanClub” ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าโดยผิดกฎหมาย จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้า ต่อมาจึงได้สืบสวนขยายผลและตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งได้ขายให้กับผู้ค้ารายย่อย เป็นจำนวนมาก

 
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.)  ร่วมกันจับกุม นายเจนกิจฯ กระทำความผิดฐาน “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า เรื่องห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า และประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557”
 
สถานที่ตรวจค้น บริเวณลุมพินี เพลส พระราม๓-ริเวอร์วิว ถ.พระราม3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร และหมู่บ้านโกเด้นทาวน์ ซอยนวมินทร์42 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 
 
 
ทลายเครือข่าย ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ IQOS Thailand FanClub HealthServ
 สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจาก Page Facebook IQOS Thailand FanClub ซึ่งมีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าโดยผิดกฎหมาย จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้า ต่อมาจึงได้สืบสวนขยายผลและตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งได้ขายให้กับผู้ค้ารายย่อย เป็นจำนวนมาก จึงได้ตรวจสอบเพิ่มเติมถึงเส้นทางการขนส่งและสถานที่ลักลอบกักตุนสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า  
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้กระทำความผิดมีการเปลี่ยนสถานที่ในการลักลอบกระทำความผิดจำนวนหลายครั้ง ในรอบ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อเลี่ยงการสืบสวนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้สืบทราบ แหล่งเก็บสินค้า และใช้ในการแพคสินค้า ส่งให้กับผู้ค้ารายย่อย 
 
จึงได้รายงาน ให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และขออำนาจศาล ขอหมายค้นสถานที่ดังกล่าว พบบุหรี่ไฟฟ้า และเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า กว่า 70,000 รายการ มูลค่ากว่า 10,000,000 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง และนำผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  
 
ทลายเครือข่าย ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ IQOS Thailand FanClub HealthServ
 
 
ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.สั่งการให้ พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.
 

ข่าวและภาพจาก ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) 
14 ธันวาคม 2566
ทลายเครือข่าย ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ IQOS Thailand FanClub HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด