ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ปักหมุดสุราษฎร์ธานี เมืองใหม่อาหารถิ่นรสเลิศ มิชลินด์ไกด์ไทยแลนด์ 2024

ปักหมุดสุราษฎร์ธานี เมืองใหม่อาหารถิ่นรสเลิศ มิชลินด์ไกด์ไทยแลนด์ 2024 HealthServ.net
ปักหมุดสุราษฎร์ธานี เมืองใหม่อาหารถิ่นรสเลิศ มิชลินด์ไกด์ไทยแลนด์ 2024 ThumbMobile HealthServ.net

ททท. จับมือ มิชลินด์ ไกด์ ประเทศไทย ปักหมุดจังหวัดสุราษฎร์ธานีสู่เมืองใหม่ ของคู่มือ The Michelin Guide Thailand 2024 เป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารถิ่นรสเลิศ

ปักหมุดสุราษฎร์ธานี เมืองใหม่อาหารถิ่นรสเลิศ มิชลินด์ไกด์ไทยแลนด์ 2024 HealthServ
 
ในวันที่ 5 เมษายน 2566 มีการจัดงานแถลงข่าวประกาศเปิดตัวเมืองใหม่ของคู่มือ The MICHELIN Guide Thailand 2024 ณ ห้องศกุนตลา บอลรูม โรงแรม เดอะเพนนินซูลา กรุงเทพมหานคร โดยมีนายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายมานูเอล ฟาเฟียง ประธานกลุ่มมิชลินประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย และคุณกาญจนา หงษ์ทอง นักเขียนและนักเดินทาง ร่วมพูดคุยถึงรายละเอียดโครงการฯ ซึ่งการจัดทำคู่มือเล่มที่ 7  ในครั้งนี้ ซึ่งมีส่วนช่วยเผยแพร่อาหารไทยให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง สร้างกระแสให้เกิดการเดินทางมาประเทศไทย พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายด้านอาหารจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้อุตสาหกรรมด้านอาหารของประเทศไทยพัฒนาความเป็นเลิศทั้งด้านคุณภาพอาหาร และบริการให้ดียิ่งขึ้น   
 
ปักหมุดสุราษฎร์ธานี เมืองใหม่อาหารถิ่นรสเลิศ มิชลินด์ไกด์ไทยแลนด์ 2024 HealthServ
จุดเริ่มต้นของมิชลินสตาร์ (Michelin Star) เกิดจากบริษัทยางรถยนต์ ในประเทศฝรั่งเศส ของสองพี่น้องอังเดร์ และเอดเวิร์ด มิชลิน ที่คิดอยากกระตุ้นยอดขายยาง โดยหาวิธีให้คนเดินทางมากขึ้น ก็เลยออกไกด์บุ๊คเล่มเล็ก ๆ  สีแดง ที่เรียกว่า มิชลิน ไกด์ ในปี ค.ศ. 1900 (Michelin Guide) เป็นแผนที่มิชลิน ที่นำมาใช้ในการบอกเส้นทางของสถานที่ต่าง ๆ เช่น ร้านอาหาร (ต่อมาออกปกเขียว สำหรับ โรงแรม บาร์ ปั๊ม อู่ซ่อมรถ และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ) สำหรับนักเดินทาง พวกเขาได้เริ่มทำครั้งแรกในประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่ต้นศตวรรษที่แล้ว แล้วเริ่มขยายออกไปหลายต่อหลายเมืองในยุโรป ข้ามไปถึงอเมริกาเหนือ เมื่อปี 2006 และกำลังจะเริ่มเข้ามาทำในเอเชียในเร็ววันนี้  การกำหนดดาวให้ร้านอาหารแต่ละร้าน และเชฟจะแบ่งเป็น 3 ขั้น โดยดูจากหลายองค์ประกอบ ทั้งบรรยากาศภายในร้าน รสชาติของอาหาร การตกแต่งอาหาร การบริการ ความสะอาด รวมไปถึงรสมือของเชฟ 

 
 
 MICHELIN GUIDE เป็นการจัดอันดับร้านอาหารโดยการให้ดาว ตั้งแต่ 1 ดาว, 2 ดาว, 3 ดาว จากร้านอาหารที่นำเสนออาหารคุณภาพดีที่สุด โดยพิจารณาจาก คุณภาพวัตถุดิบ, เทคนิคการปรุงอาหาร, รสชาติอาหาร,  ความคิดสร้างสรรค์ และความเสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งร้านอาหารระดับ 1 ดาว ถือเป็น สุดยอดร้านอาหาร ที่ควรค่าแก่การเดินทางไกลเพื่อไปชิมสักครั้ง ร้านอาหารระดับ 2 ดาว คือ ร้านอาหาร ที่ควรค่าแก่การขับรถออกนอกเส้นทางเพื่อแวะชิม และร้านอาหารระดับ 1 ดาว คือ ร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดแวะชิม 

 
 นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ททท. ได้ร่วมกับมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ในการจัดทำคู่มือ The MICHELIN Guide Thailand เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยงเชิงอาหารของประเทศไทย (Gastronomy Destination)​ ทั้งการเป็นจุดหมายปลายทางของอาหารถิ่นหลากหลาย อาหารริมทางรสเลิศ และอาหารคุณภาพ โดยในปี 2567 เป็นคู่มือฉบับที่ 7 ได้มีการปักหมุดเป็นพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพิ่มเติมจากพื้นที่เดิม คือ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พระนครศรีอยุธยา ภูเก็ต พังงา เชียงใหม่ อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น และนครราชสีมา


ข่าวและภาพ ททท.สุราษฎร์ธานี
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด