ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

บำรุงราษฎร์ ร่วมยินดี ศ.นพ.กุลวี เนตรมณี ได้รับการยกย่องเป็น World Top 2% Most-cited Scientists

บำรุงราษฎร์ ร่วมยินดี ศ.นพ.กุลวี เนตรมณี ได้รับการยกย่องเป็น World Top 2% Most-cited Scientists  Thumb HealthServ.net
บำรุงราษฎร์ ร่วมยินดี ศ.นพ.กุลวี เนตรมณี ได้รับการยกย่องเป็น World Top 2% Most-cited Scientists  ThumbMobile HealthServ.net

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ร่วมแสดงความยินดี ศ.นพ. กุลวี เนตรมณี ได้รับการยกย่องเป็น World’s Top 2% Most-cited Scientists ประเภท Career-long Achievement โดย Stanford University Ranking 2023

บำรุงราษฎร์ ร่วมยินดี ศ.นพ.กุลวี เนตรมณี ได้รับการยกย่องเป็น World Top 2% Most-cited Scientists  HealthServ
         ดร. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ รศ.นพ. ทวีสิน ตันประยูร ประธานปฏิบัติการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นำทีมแพทย์ ผู้บริหาร ร่วมแสดงความยินดีกับ ศ.นพ. กุลวี เนตรมณี ผู้อำนวยการสถาบันโรคหัวใจ และอายุรแพทย์โรคหัวใจ ผู้เชี่ยวชาญด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ในโอกาสที่ได้รับการยกย่องให้เป็น World’s Top 2% Most-cited Scientists ประเภท Career-long Achievement โดย Stanford University Ranking 2023 (Scopus by Elsevier)
 
 
บำรุงราษฎร์ ร่วมยินดี ศ.นพ.กุลวี เนตรมณี ได้รับการยกย่องเป็น World Top 2% Most-cited Scientists  HealthServ
         ศ.นพ. กุลวี เนตรมณี มีประสบการณ์ด้านการรักษาภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะให้กับผู้ป่วยจากนานาประเทศทั่วโลกมากว่า 30 ปี ทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา ศ.นพ. กุลวี สำเร็จการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจากนั้นเข้าศึกษาต่อที่ Tulane University ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับวุฒิบัตรอเมริกันบอร์ดด้านอายุรกรรม (internal medicine) ด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด (cardiovascular disease) รวมถึงด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจ (cardiac electrophysiology) 


 
         ศ.นพ. กุลวี เป็นแพทย์ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในการนำนวัตกรรม CardioInsight หรือเทคนิคตรวจหาจุดกำเนิดของภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะมาใช้ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกและเป็นแห่งที่ 3 ของโลก และเป็นผู้ริเริ่มการรักษาหัวใจผิดจังหวะชนิดเรื้อรังและชนิดที่เป็นชั่วคราว โดยการจี้หัวใจด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง (CFAE ablation) เป็นครั้งแรกในประเทศไทยและเอเชีย ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้เร็วและมีประสิทธิผลในการรักษาดีขึ้นเมื่อเทียบกับการจี้หัวใจด้วยวิธีทั่วไป นอกจากนี้ ยังเป็นผู้วิจัยและค้นพบสาเหตุของการเกิด “โรคไหลตาย” เป็นคนแรกในโลก และได้ค้นพบการรักษาด้วยการจี้พังผืดบริเวณพื้นผิวของหัวใจห้องล่างขวา ซึ่งถือเป็นเรื่องยากที่จะวินิจฉัยพบความผิดปกติในส่วนนั้น ไม่เพียงเท่านั้น ศ.นพ. กุลวี ยังได้รับเชิญเป็นผู้บรรยายในสถาบันและการประชุมวิชาการต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงมีผลงานวิจัยและผลงานทางวิชาการอีกมากมาย
 

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

33 สุขุมวิท ซอย 3 เขตวัฒนา กรุงเทพ 10110
Call: 1378    02-0668888     02-0114100
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด