ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ปัญหาตาไม่เท่ากัน เกิดจากอะไร มีทางแก้ไขไหม? ไปหาคำตอบกัน

ปัญหาตาไม่เท่ากัน เกิดจากอะไร มีทางแก้ไขไหม? ไปหาคำตอบกัน HealthServ.net
ปัญหาตาไม่เท่ากัน เกิดจากอะไร มีทางแก้ไขไหม? ไปหาคำตอบกัน ThumbMobile HealthServ.net

ดวงตาเป็นจุดที่สำคัญมากบนใบหน้า ฉะนั้นเมื่อเกิดปัญหาหรือความผิดปกติเพียงนิดเดียว ก็สามารถสังเกตเห็นได้ง่าย อย่างเช่นปัญหาตาไม่เท่ากันที่ทำให้หลายคนเสียความมั่นใจไปไม่น้อยเลย เพราะทำให้เสียบุคลิก และยังรบกวนการใช้ชีวิตอีกด้วย วันนี้เลยจะชวนมาเช็กสาเหตุของปัญหาตาไม่เท่ากัน ว่าเกิดจากอะไร มีสาเหตุมาจากอะไร รวมไปถึงวิธีแก้ไข ใครที่กังวลว่าอาจกำลังเจอปัญหานี้อยู่ รับรองได้คำตอบแน่นอน

 
ดวงตาเป็นจุดที่สำคัญมากบนใบหน้า ฉะนั้นเมื่อเกิดปัญหาหรือความผิดปกติเพียงนิดเดียว ก็สามารถสังเกตเห็นได้ง่าย อย่างเช่นปัญหาตาไม่เท่ากันที่ทำให้หลายคนเสียความมั่นใจไปไม่น้อยเลย เพราะทำให้เสียบุคลิก และยังรบกวนการใช้ชีวิตอีกด้วย วันนี้เลยจะชวนมาเช็กสาเหตุของปัญหาตาไม่เท่ากัน ว่าเกิดจากอะไร มีสาเหตุมาจากอะไร รวมไปถึงวิธีแก้ไข ใครที่กังวลว่าอาจกำลังเจอปัญหานี้อยู่ รับรองได้คำตอบแน่นอน

 

ตาไม่เท่ากัน เกิดขึ้นได้อย่างไร?
 

ตามธรรมชาติแล้วดวงตาทั้งสองข้างของทุกคนอาจจะไม่ได้สมมาตรเท่ากันเป๊ะ แต่สาเหตุหลักของตาไม่เท่ากันคือโครงหน้าและโครงสร้างรอบๆ ดวงตาที่ไม่เท่ากัน เช่น กระดูกรอบดวงตาไม่เท่ากัน ความลึกของเบ้าตาไม่เท่ากัน ชั้นตาไม่เท่ากัน ความสูงต่ำของคิ้วไม่เท่ากัน ไปจนถึงโครงหน้าทั้งสองด้านไม่เท่ากัน ซึ่งสามารถเป็นได้ตั้งแต่กำเนิด จากพันธุกรรม หรือเริ่มเห็นชัดจากอายุที่เพิ่มขึ้น เช่น หนังตาตก นอกจากนี้ บางคนที่เปลือกตาเบิกได้ไม่เท่ากันหรือตาอีกข้างไม่สามารถลืมได้อย่างเต็มที่จากภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง สาเหตุทั้งหมดนี้สามารถส่งผลกระทบให้ตาไม่เท่ากัน จนใบหน้าขาดมิติและไม่มีความสมดุลได้ บางรายหากไม่สังเกตให้ดีก็จะไม่เห็น ในขณะที่บางรายกลับเห็นชัดเจนจนเสียบุคลิก ขาดภาพลักษณ์ที่สวยงามและทำให้เจ้าตัวขาดความมั่นใจได้เลย

 
 
ปัญหาตาไม่เท่ากัน เกิดจากอะไร มีทางแก้ไขไหม? ไปหาคำตอบกัน HealthServ

ตาไม่เท่ากัน แก้ไขได้ไหม?


เมื่อปัญหาตาไม่เท่ากันนั้นเริ่มรบกวนจิตใจและการใช้ชีวิตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชั้นตาที่ไม่เท่ากัน ไปจนถึงอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ทำให้หลายคนรู้สึกไม่มั่นใจและใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก ต้องการหาทางแก้ไขให้ดวงตามีความเท่ากันมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันเราสามารถแก้ปัญหาตาไม่เท่ากันได้ โดยการปรึกษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์โดยตรงเกี่ยวกับการแก้ไขดวงตา ซึ่งการรักษาสามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ แบบไม่ผ่าตัด และแบบผ่าตัด แต่ละแบบต่างมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป ดังนี้

 

วิธีแก้ปัญหาตาไม่เท่ากัน แบบไม่ต้องผ่าตัด
 

สำหรับคนที่ไม่อยากผ่าตัด สามารถเลือกวิธีการแก้ปัญหาตาไม่เท่ากันได้หลายวิธี เช่น การใช้เทคนิคแต่งหน้า การร้อยไหม การฉีดโบท็อกซ์ เป็นต้น ซึ่งเป็นเพียงวิธีเบื้องต้นและต้องทำเป็นประจำหรือต่อเนื่องเพื่อให้ผลลัพธ์ยังคงอยู่เท่านั้น
 
  • พรางตาด้วยเทคนิคการแต่งหน้า - ช่วยขับเน้นบริเวณที่มั่นใจ และปกปิดจุดด้อยอย่างตาไม่เท่ากันได้ เช่น การไฮไลต์ การติดสติกเกอร์ตาสองชั้น การเขียนคิ้ว ฯลฯ ข้อดีของการแต่งหน้าคือมีค่าใช้จ่ายน้อย และข้อเสียคือให้ผลลัพธ์ชั่วคราว ต้องแต่งเป็นประจำ และผลลัพธ์อาจไม่สม่ำเสมอ ขึ้นอยู่กับฝีมือและความชำนาญ
  • การร้อยไหม - เลือกเทคนิคการร้อยไหมแบบ Foxy Eyes ช่วยยกหางตาและช่วงคิ้วให้อยู่ในตำแหน่งและระยะที่เหมาะสม ช่วยให้ดวงตาทั้งสองข้างดูเท่ากันได้ ข้อดีของการร้อยไหมคือ แผลมีขนาดเล็ก เห็นผลทันทีหลังทำ ช่วยปรับโหงวเฮ้ง แต่ข้อเสียคือไหมอาจเคลื่อนจากการขยับหน้าแรงๆ ได้
  • การทำ Ulthera หรือ HIFU - เป็นเครื่องยกกระชับที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนใต้ชั้นผิว สามารถยิงเฉพาะเจาะลงในแต่ละชั้นผิวด้วยพลังงานคลื่นเสียงอัลตราซาวน์ความถี่สูง ช่วยแก้ปัญหาตาไม่เท่ากันที่เป็นลักษณะของหนังตาตก ยกคิ้ว และเพิ่มความกระชับให้ผิวหนังรอบดวงตาได้ ข้อดีคือไม่ต้องพักฟื้นและไม่มีแผลเป็น ข้อเสียคือต้องทำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผลลัพธ์คงอยู่
     
 
 

วิธีแก้ปัญหาตาไม่เท่ากัน แบบเข้ารับการผ่าตัด

สำหรับคนที่สนใจผลลัพธ์ระยะยาว ครั้งเดียวจบ ไม่อยากทำอย่างต่อเนื่อง การแก้ปัญหาตาไม่เท่ากันด้วยการเข้ารับการผ่าตัดเป็นวิธีที่ตอบโจทย์ที่สุด โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบคือ การผ่าตัดทำตาสองชั้นแบบปรับชั้นตา และการผ่าตัดเพื่อปรับแต่งกล้ามเนื้อตา โดยแพทย์จะเป็นอาจตัดสินใจเลือกแบบใดแบบหนึ่ง หรือทำร่วมกันทั้งสองแบบเพื่อให้ปัญหาของแต่ละคนได้รับการแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด 
 
  • การทำตาสองชั้นปรับชั้นตา - เป็นวิธีผ่าตัดที่เหมาะกับคนที่ตาไม่เท่ากัน มีตาชั้นเดียว ตาเล็ก ตาสองชั้นหลบใน รวมถึงภาวะหนังตาตกและการสลายตัวของไขมันบริเวณเปลือกตา
  • การผ่าตัดเพื่อปรับแต่งกล้ามเนื้อตา - สามารถแก้ตาไม่เท่ากันด้วยเทคนิคทำตาสองชั้นร่วมกับการดึงกล้ามเนื้อตาและกำจัดหนังตาส่วนเกินออก  เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาชั้นตาไม่เท่ากัน กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และหนังตาตก

     

ตาไม่เท่ากัน? แก้ไขได้ที่ Dr. Vii Aesthetic Clinic ตัวจริงเรื่องศัลยกรรมตา


ตาไม่เท่ากัน เป็นปัญหาที่ต้องได้รับการประเมินและแก้ไขจากคลินิกและแพทย์มากประสบการณ์ การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานตามกระทรวงสาธารณสุข และมีเทคนิคหลากหลายที่ช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด เป็นเงื่อนไขสำคัญที่หลายคนมองหา ซึ่งที่ Dr. Vii Aesthetic Clinic พร้อมเป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับทุกคนที่กำลังเผชิญปัญหาตาไม่เท่ากัน โดยทุกเคสจะได้รับการปรึกษา ประเมิน ทำหัตถการและผ่าตัดโดยคุณหมอวิ พญ. วิทิดา ศิริพงษ์ ผู้ก่อตั้งและแพทย์ที่พัฒนาเทคนิคเฉพาะจากประสบการณ์ส่วนตัวกว่า 10 ปี อย่างเช่นเทคนิค Eye Reconstruction ศัลยกรรมตาสองชั้นแบบปรับชั้นตาที่ช่วยปรับโครงสร้างให้เหมาะสม เรียบเนียน หลับตาได้สนิทไม่มีรอยพับ ไม่มีปมไหมฝังใต้ผิวบริเวณตา ช่วยแก้ปัญหาผู้ที่ตาไม่เท่ากันได้เป็นอย่างดี 
 
ที่ Dr. Vii Aesthetic Clinic เรารับเคสจำกัดเพียงวันละ 3 เคสเท่านั้น โดยจะทำการประเมินและเลือกเทคนิคที่เหมาะสม ที่สำคัญหลังการผ่าตัดจะมีทีมติดตามอาการพร้อมให้คำปรึกษาผ่านช่องทาง LINE OA ตลอด 24 ชม. บริการสุดประทับใจแบบครบวงจร มอบผลลัพธ์ที่ตรงใจให้กับผู้รับบริการทุกคนให้กลับมามั่นใจอีกครั้ง สนใจปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook: Dr. Vii Aesthetic Clinic หรือโทร. 093-626-6624
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด