ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ปลัด สธ. แจง กรณีสาวลาวถูกกักขัง-ลวนลาม เป็นบ้านอดีต นพ.สสจ.เกษียณ

ปลัด สธ. แจง กรณีสาวลาวถูกกักขัง-ลวนลาม เป็นบ้านอดีต นพ.สสจ.เกษียณ HealthServ.net
ปลัด สธ. แจง กรณีสาวลาวถูกกักขัง-ลวนลาม เป็นบ้านอดีต นพ.สสจ.เกษียณ ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยกรณีตำรวจอุดรธานีช่วยสาวลาววัย 18 ปี ถูกนายจ้างกักขัง-ลวนลาม พบเป็นบ้านอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว อยู่ในอำนาจตำรวจดำเนินการ แต่หากมีประการประสานข้อมูลพร้อมให้ความร่วมมือ

 
    
 
     4 มีนาคม 2567 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากกรณีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าช่วยเหลือหญิงสาวชาวลาวอายุ 18 ปี มาทำงานเป็นแม่บ้านและดูแลผู้สูงอายุ ถูกเจ้าของบ้านซึ่งเป็นนายจ้างกักขังไม่ให้ออกจากบ้านและมีพฤติกรรมลวนลาม โดยในข่าวระบุว่าเป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแห่งหนึ่งในภาคอีสานนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า เป็นอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ที่เกษียณอายุราชการไปเมื่อปี 2565 ปัจจุบันไม่ได้รับตำแหน่งหน้าที่ใดๆ ในกระทรวงสาธารณสุขแล้ว จึงไม่สามารถตรวจสอบหรือดำเนินการเกี่ยวกับวินัยข้าราชการได้ การดำเนินคดีเอาผิดต่างๆ จะอยู่ในอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหากมีการประสานใดๆ มา กระทรวงสาธารณสุขพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด