ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

มูลนิธิเมาไม่ขับ แถลงการณ์กรณี ลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ

มูลนิธิเมาไม่ขับ แถลงการณ์กรณี ลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ HealthServ.net
มูลนิธิเมาไม่ขับ แถลงการณ์กรณี ลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ ThumbMobile HealthServ.net

มูลนิธิเมาไม่ขับ ออกแถลงการณ์ กรณีบุตรชายรัฐมนตรีในคณะรัฐบาลปัจจุบัน เมาแล้วขับและยังฝ่าฝืนการจับกุม ล่าสุดศาลได้ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 4 เดือน ปรับ 8,000 บาท โดยแถลงการณ์เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ยึดหลักกฏหมายอย่างเคร่งครัด เฉียบขาด เพื่อธำรงความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับประชาชนทุกคน

มูลนิธิเมาไม่ขับ แถลงการณ์กรณี ลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ HealthServ
 

แถลงการณ์มูลนิธิเมาไม่ขับ 


19 เมษายน 2567 มูลนิธิเมาไม่ขับ ในฐานะองค์กรด่านหน้าในการรณรงค์เกี่ยวกับการเมาไม่ขับมาอย่างต่อเนื่องยาวนานในสังคมไทย ไม่นิ่งเฉย และได้เผยแพร่ แถลงการณ์ ต่อกรณีบุตรชายรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน เมาแล้วขับ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ยึดหลักกฏหมายอย่างเคร่งครัด เฉียบขาด เพื่อธำรงความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับประชาชนทุกคน   ทั้งนี้ รายละเอียดของแถลงการณ์ มีดังนี้
 
 
        ตามที่ปรากฎข่าวต่อสาธารณชน กรณีบุตรชายรัฐมนตรีในคณะรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เมาแล้วขับและยังฝ่าฝืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมดำเนินคดีส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ และศาลแขวงพระนครเหนือได้ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 4 เดือน ปรับ 8,000 บาท จำเลยรับสารภาพศาลลดโทษให้เหลือจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน และให้บำเพ็ญประโยชน์ 12 ชั่วโมง
 
       ซึ่งปรากฎทราบชื่อในภายหลังผู้ที่เมาแล้วขับได้แก่นายพาณิชย์ พร้อมพัฒน์ บุตรชายนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี
 
 
       มูลนิธิเมาไม่ขับในฐานะองค์กรสาธารณประโยชน์ที่ทำงานรณรงค์และสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายเมาไม่ขับมากว่า 30 ปี  ขอเรียกร้องไปยังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลทุก ๆ ท่าน นโยบายเมาไม่ขับเป็นนโยบายที่ทุกรัฐบาลที่ผ่านมายึดถือปฏิบัติ
 
       รัฐบาลชุดปัจจุบัน ก็ไม่มีข้อยกเว้น เพราะนโยบายดังกล่าวเป็นการลดปัจจัยเสี่ยงบนท้องถนน หยุดคนเมาไม่ให้มาขับรถ เพื่อความปลอดภัยของทุกชีวิตบนท้องถนน
 
 
       ดังนั้นถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและรัฐมนตรีทุกคน ตลอดจนบุคคลในครอบครัวต้องยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพราะถ้าบุคคลในคณะรัฐบาลยังไม่ยึดถือกฎหมาย บุคคลในครอบครัวยังไม่ยึดถือกฎหมาย จะไปบอกให้ประชาชนเคารพกฎหมายได้อย่างไร
 
 
 
       มูลนิธิเมาไม่ขับจึงขอเรียกร้องมายังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล
 
 
 
                                   มูลนิธิเมาไม่ขับ
 
                                 19 เมษายน 2567
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด