ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.ราชวิถี อัพเดต 4 ความสำเร็จ ตามนโยบาย Quick Win 100 วัน ยกระดับ 30 บาท

รพ.ราชวิถี อัพเดต 4 ความสำเร็จ ตามนโยบาย Quick Win 100 วัน ยกระดับ 30 บาท HealthServ.net
รพ.ราชวิถี อัพเดต 4 ความสำเร็จ ตามนโยบาย Quick Win 100 วัน ยกระดับ 30 บาท ThumbMobile HealthServ.net

โรงพยาบาลราชวิถี เผยผลการดำเนินงาน ความสำเร็จ 4 ประเด็นสำคัญ ภายใต้นโยบายยกระดับ 30 บาท ได้แก่ 1.ดิจิทัลสุขภาพ โรงพยาบาลเสมือนจริง (Virtual Hospital) 2.เปิดคลินิกส่งเสริมการมีบุตร 3.สื่อสารด้วย Care D+ Team 4.ตั้งโรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) เป็นโรงพยาบาล ประจำเขตดอนเมือง

    
         15 มกราคม 2567 ที่ โรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพฯ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเยี่ยมชมการดำเนินงานของโรงพยาบาลราชวิถีและให้สัมภาษณ์ถึงผลสำเร็จการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข โดยมี พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์ นพ.จินดา โรจนเมธินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี และคณะผู้บริหารเข้าร่วม


 
 
รพ.ราชวิถี อัพเดต 4 ความสำเร็จ ตามนโยบาย Quick Win 100 วัน ยกระดับ 30 บาท HealthServ
            นพ.ชลน่าน กล่าวว่า โรงพยาบาลราชวิถี เป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่ร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานตามเป้าหมาย Quick Win 100 วัน ภายใต้นโยบาย "ยกระดับ 30 บาท" เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบบริการและคุณภาพชีวิตประชาชน โดยมีผลสำเร็จ ใน 4 ประเด็นสำคัญ ได้แก่
 
          1.ดิจิทัลสุขภาพ ให้บริการ Virtual Hospital ผู้ป่วยเข้าถึงบริการได้ทุกที่ สะดวกสบาย ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายการเดินทาง ด้วยบริการครบวงจรเหมือนเข้ารับบริการในโรงพยาบาลจริง พูดคุยตอบโต้กับแพทย์ได้แบบ Real-time สามารถเจาะเลือดที่บ้านหรือใกล้บ้าน ชำระเงินออนไลน์ เบิกจ่ายตามสิทธิ รับยาทางไปรษณีย์ ให้บริการทั้งผู้ป่วยใหม่และผู้ป่วยเก่าที่เข้าเงื่อนไข เช่น ผู้ป่วยมีอาการคงที่ ไม่เร่งด่วน ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง สามารถพูดคุยกับหมอผ่านระบบออนไลน์ได้ มีผู้เข้ารับบริการแล้วมากกว่า 1,700 ราย และยังมีฐานข้อมูล Digital Medical Services ที่เชื่อมโยงข้อมูลโรงพยาบาลในส่วนภูมิภาคทุกระดับเข้ากับโรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ ให้การปรึกษาดูแลผู้ป่วยที่มีความยุ่งยากซับซ้อนผ่านระบบ Teleconsult และส่งข้อมูลให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ล่วงหน้า ทำให้ผู้ป่วยที่ต้องส่งต่อมายัง  โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ ได้รับการรักษาที่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว
  
 
         2.เปิดคลินิกส่งเสริมการมีบุตร ส่งเสริมการตั้งครรภ์ที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน เน้นตรวจคัดกรองคู่รักอย่างครอบคลุม และดูแลเฉพาะราย ให้บริการแล้ว 47 คู่ พบความผิดปกติและส่งเข้ารักษาภาวะมีบุตรยาก 12 คู่ ซึ่งมีตั้งแต่การฉีดน้ำอสุจิเข้าสู่โพรงมดลูก การทำเด็กหลอดแก้ว และการทำอิ๊กซี่
รพ.ราชวิถี อัพเดต 4 ความสำเร็จ ตามนโยบาย Quick Win 100 วัน ยกระดับ 30 บาท HealthServ


          3.การสร้างขวัญกำลังใจบุคลากร ด้วย Care D+ Team ลดช่องว่างการสื่อสารระหว่างผู้ให้และผู้รับบริการ โดยให้บริการมากกว่า 4,000 ราย/วัน  ส่วนใหญ่ 80%  เป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับ  ขั้นตอนการรับบริการ ซึ่งพบว่า ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในระดับดีมาก และได้รับคำชมเชยเพิ่มขึ้น 47% และ


         4.การจัดตั้งโรงพยาบาล ประจำเขตดอนเมือง ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี 2 (รังสิต) ซึ่งเป็นบริการร่วมระหว่าง โรงพยาบาลราชวิถี 2 และ โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) ปัจจุบันเปิดให้บริการหอผู้ป่วยใน 84 เตียง แผนกฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ทำให้มีอัตราเตียงรองรับผู้ป่วยพื้นที่เขตดอนเมือง เพิ่มขึ้นจาก 0.78/1,000 ประชากร เป็น 1.62/1,000 ประชากร
รพ.ราชวิถี อัพเดต 4 ความสำเร็จ ตามนโยบาย Quick Win 100 วัน ยกระดับ 30 บาท HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด