ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รวม 5 ข้อควรรู้ของการเปิดหัวตา เทคนิคตอบโจทย์สำหรับคนตาเล็ก

รวม 5 ข้อควรรู้ของการเปิดหัวตา เทคนิคตอบโจทย์สำหรับคนตาเล็ก HealthServ.net
รวม 5 ข้อควรรู้ของการเปิดหัวตา เทคนิคตอบโจทย์สำหรับคนตาเล็ก ThumbMobile HealthServ.net

รู้หรือไม่? สาเหตุสำคัญที่ทำให้หลายคนกลายเป็นสาวตาจิก หนุ่มหน้าดุ และขาดความสดใส อาจมาจาก ‘ปัญหาตาเล็กและหัวตาแคบ’ ที่ทำให้ภาพลักษณ์และบุคลิกภาพกลายเป็นคนหน้าหยิ่ง ดูไม่สบอารมณ์ตลอดเวลา จนอาจทำให้คนรอบข้างเกร็งจนไม่กล้าเข้าใกล้เลยก็เป็นได้

รู้หรือไม่? สาเหตุสำคัญที่ทำให้หลายคนกลายเป็นสาวตาจิก หนุ่มหน้าดุ และขาดความสดใส อาจมาจาก ‘ปัญหาตาเล็กและหัวตาแคบ’ ที่ทำให้ภาพลักษณ์และบุคลิกภาพกลายเป็นคนหน้าหยิ่ง ดูไม่สบอารมณ์ตลอดเวลา จนอาจทำให้คนรอบข้างเกร็งจนไม่กล้าเข้าใกล้เลยก็เป็นได้ แต่ปัจจุบันมี ‘เทคนิคการเปิดหัวตา’ ที่เข้ามาตอบโจทย์คนตาเล็ก ซึ่งเป็นการศัลยกรรมโดยแก้ไขรูปตาให้เปิดกว้างและได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น สำหรับคนตาเล็กที่อยากเสริมความมั่นใจให้ดวงตากลมโต สดใส ในบทความนี้เราได้รวม 5 ข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับการผ่าตัดเปิดหัวตาที่รับรองว่าตอบข้อสงสัยให้ทุกคนได้แน่นอน จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปลองอ่านพร้อมๆ กันที่นี่เลย
  
 
รวม 5 ข้อควรรู้ของการเปิดหัวตา เทคนิคตอบโจทย์สำหรับคนตาเล็ก HealthServ

1. การเปิดหัวตา คืออะไร


การเปิดหัวตา คือเทคนิคสำหรับการทำตาที่ทำให้รูปตามีความเรียวยาว ขับเน้นให้ดวงตาดูโต และดูอ่อนหวาน เมื่อทำแล้วจะทำให้ใบหน้าโดยรวมมีความสดใสมากขึ้น ซึ่งเหมาะกับคนที่ตาแคบ ตาเล็ก หรือตาชั้นเดียวแบบคนเอเชียและคนไทย ที่ส่วนมากจะมีพื้นฐานตาลักษณะแบบหัวตาปิดและเนื้อบริเวณหัวตาคลุมหนา โดยเป็นการตกแต่งเนื้อที่คลุมปิดตรงหัวตา และมักทำร่วมกับการทำตาสองชั้นเพื่อให้ชั้นตาขยายมาถึงบริเวณด้านหัวตา ภาพรวมจะได้ดูเนียนและมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 
 

2. การเปิดหัวตาเหมาะกับรูปดวงตาแบบไหน


นอกจากปัญหาตาแคบตาเล็กแล้ว การศัลยกรรมผ่าตัดเปิดหัวตายังช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ดังนี้
 
  • หัวตาปิด 
    มีหนังตาบริเวณหัวตางุ้มลงมาปิดหรือโค้งคลุมปิดทับหัวตา ทำให้รูปตาดูเล็กแคบและสั้น หัวตาจิกลงจากหนังส่วนเกินที่รั้งไว้ ทำให้ดูเป็นคนตาดุ และใบหน้าขาดความหวานสดใส 
  • ตาห่าง
    เนื้อที่คลุมทับหัวตาจะไปเพิ่มระยะห่างระหว่างดวงตาทั้งสองข้าง จนใบหน้าไม่ได้สัดส่วน
  • ตาดำอยู่ชิดกับบริเวณหัวตามากเกินไป 
    บางรายอาจเจอปัญหาลักษณะตาเขเข้า เพราะพื้นที่ด้านหัวตาน้อยไม่สมดุลกับหางตา ทำให้ตาดำไม่ได้อยู่ตรงกึ่งกลางตา

3. การเปิดหัวตามีข้อดีอย่างไร


- สำหรับคนที่ตาเล็กสั้น ศัลยกรรมด้วยวิธีเปิดหัวตาจะช่วยขับเน้นให้ตาเรียวยาว ตาโตและหวานมากขึ้น จากการที่หนังตาหรือเนื้อส่วนเกินบริเวณหัวตาถูกกำจัดออกไป

- ช่วยปรับสมดุลของรูปตาและวิสัยทัศน์การมองเห็นให้ดีขึ้น โดยเฉพาะในเคสที่มีปัญหาหนังตาหรือเนื้อส่วนเกินลงมาปิดหัวตามาก

- แก้ปัญหาตาเขเข้า เพราะมีการปรับรูปตาให้ได้สัดส่วน หัวตาและหางตาจึงมีความสมดุลกัน

- แก้ปัญหาหนังตาด้านข้างจมูกเหี่ยวย่นในผู้สูงวัย

- ช่วยลดอาการระคายเคืองบริเวณหัวตาและแก้ปัญหาขนตาทิ่มที่หัวตา
 

4. ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเปิดหัวตา ควรเตรียมตัวอย่างไร


ทำความเข้าใจกับปัญหาและข้อดีของการเปิดหัวตาไปแล้ว สำหรับคนที่แพลนว่าจะเข้ารับการแก้ไขวิธีนี้ก็อย่าลืมว่า การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการผ่าตัดก็สำคัญเช่นเดียวกัน เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงและผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น โดยควรมีการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการผ่าตัดเปิดหัวตา ดังนี้

- ให้ข้อมูลเรื่องสุขภาพและประวัติการรักษา เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมแจ้งโรคประจำตัวกับทางคลินิกล่วงหน้า 

- ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนการผ่าตัด ให้งดยาและอาหารเสริมที่อาจส่งผลกระทบทำให้เลือดออกมาก

- ช่วงก่อนและหลังการผ่าตัด 3 สัปดาห์ งดการใส่คอนแท็กต์เลนส์

 

5. ผลข้างเคียงของการผ่าตัดเปิดหัวตา


การเสี่ยงเลือกทำการเปิดหัวตากับคลินิกที่ไม่มีประสบการณ์ หรืออยู่ในความดูแลของแพทย์ที่ขาดความประณีตและไม่มีเทคนิคที่ดีพอ ผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่เป็นอย่างที่หวัง ซ้ำร้ายยังเจอกับแผลมุมหัวตาที่อาจรักษาได้ยากกว่า และทิ้งรอยแผลเป็นหรือแผลนูนไว้อีกด้วย รวมไปถึงผลข้างเคียงต่างๆ เช่น แผลผ่าตัดที่ใหญ่ชัดและหายช้า มีการเปิดหัวตามากเกินไปจนได้รูปทรงตาที่ไม่เป็นธรรมชาติ ส่งผลต่อสุขภาพดวงตาและรบกวนชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการดูแลแผลหลังผ่าตัดที่ไม่ดีพอ เพราะไม่ได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องและครบถ้วน ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นกับใครก็ตามที่เข้ารับบริการ ดังนั้น แนะนำให้ศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วน และเลือกคลินิกเปิดหัวตาที่เชื่อถือได้ มีเครื่องมือและวิธีการที่ได้มาตรฐาน มีรีวิวเปรียบเทียบ และขอคำแนะนำโดยแพทย์และทีมงานมากประสบการณ์ ก่อนตัดสินใจเข้ารับบริการจะดีที่สุด
 
การเปิดหัวตาเป็นเทคนิคที่จะช่วยให้คนที่มีปัญหาตาเล็กหรือรูปตาไม่สมส่วน ได้รับการแก้ไขให้ดวงตามีความเรียลยาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ทำให้เห็นเยื่อตาบริเวณหัวตามากเกินไป ซึ่งต้องใช้ทักษะความประณีตและประสบการณ์ของแพทย์ผู้ดำเนินการเป็นอย่างมาก ถึงจะได้ผลลัพธ์ออกมาดั่งใจ ซึ่งที่ Lovely Eye & Skin Clinic นำโดยคุณหมอรวงข้าวซึ่งถือว่าเป็นผู้บุกเบิกและปลุกกระแสการผ่าตัดเปิดหัวตาในไทย การเปิดหัวตาของหมอรวงข้าวเป็นการผ่าตัดที่ออกแบบตามความเหมาะสมของแต่ละเคส ประกอบกับใช้ New Lovely Microlaser ที่ทำให้แผลเข้าที่เร็ว มีเลือดออกน้อย ลดอาการบวมช้ำและหมดกังวลเรื่องคีลอยด์ พร้อมดูแลร่วมกับปัญหาดวงตาและใบหน้าส่วนอื่นๆ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาเหมาะสมกับผู้เข้ารับบริการแต่ละคนมากที่สุด


ปรึกษาเรื่องเปิดหัวตากับ Lovely Eye & Skin Clinic
Tel. 02 382 0045, 06 1405 0044
Line: @lovelyeye
Website: www.lovelyeyeclinic.com
Facebook: Lovely Eye & Skin Clinic
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด