ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

แอปฯ Calories Credit Challenge เชื่อมกิจกรรมออกกำลัง

แอปฯ Calories Credit Challenge เชื่อมกิจกรรมออกกำลัง HealthServ.net
แอปฯ Calories Credit Challenge เชื่อมกิจกรรมออกกำลัง ThumbMobile HealthServ.net

กทม. หารีอ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โครงการพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน (CALORIES CREDIT CHALLENGE: CCC) เพื่อการบูรณาการข้อมูลและกิจกรรมการออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬาของกรุงเทพมหานคร เพื่อการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่หลากหลายในอนาคต ให้ประชาชนมีตัวเลือก มีส่วนร่วม สนุกสนานกับการออกกำลังกาย และหันมาออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น

แอปฯ Calories Credit Challenge เชื่อมกิจกรรมออกกำลัง HealthServ
 
13 ธ.ค. 65 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) : รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หารือเกี่ยวกับแนวทางความร่วมมือของกรุงเทพมหานคร ในโครงการพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน (CALORIES CREDIT CHALLENGE: CCC) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) จัดทำขึ้น เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน เป็นแนวทางการจัดกิจกรรมกีฬาที่สอดคล้องกับโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (BCG Economy Model) สอดคล้องกับแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติฉบับที่ 7 สร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน ตลอดจนประชาสัมพันธ์และสร้างแรงจูงใจให้กับประชาชนหันมาใส่ใจคุณภาพด้วยกิจกรรมทางกาย การออกกำลังกายและเล่นกีฬา และบันทึกแต้มจากการสะสมจำนวนก้าว ระยะทาง และแคลอรี นำมาแลกรางวัล/สิ่งของสมนาคุณ ที่สนับสนุนโดยภาครัฐ ภาคเอกชน หรือผู้ประกอบการต่าง ๆ


    สำหรับการหารือในวันนี้เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างเป็นรูปธรรม อาทิ การบูรณาการข้อมูลและกิจกรรมการออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬาของกรุงเทพมหานครให้ทีมพัฒนาแอปพลิเคชัน CCC สามารถนำข้อมูลเข้าระบบให้ปรากฏบนแอปพลิเคชัน การจัดกิจกรรมชาลเลนจ์ในระดับเขตพื้นที่ เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนมีตัวเลือกกิจกรรมชาลเลนจ์เพื่อสุขภาพที่หลากหลาย มีความสนุกสนานกับการออกกำลังกาย และหันมาออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน CCC ทั้งระบบ Android และระบบ iOS ได้ที่ http://ccc.mots.go.th/app
แอปฯ Calories Credit Challenge เชื่อมกิจกรรมออกกำลัง HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด