ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

GULF Sparks Smiles รอยยิ้มสดใสให้ชุมชน ครั้งที่ 2 วัดทิพพาวาส ลาดกระบัง

GULF Sparks Smiles รอยยิ้มสดใสให้ชุมชน ครั้งที่ 2 วัดทิพพาวาส ลาดกระบัง  HealthServ.net
GULF Sparks Smiles รอยยิ้มสดใสให้ชุมชน ครั้งที่ 2 วัดทิพพาวาส ลาดกระบัง  ThumbMobile HealthServ.net

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ร่วมมือกับ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินหน้าออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ “GULF Sparks Smiles มอบรอยยิ้มสดใสให้ชุมชน” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ให้บริการตรวจฟันเบื้องต้นแก่ประชาชนฟรี ทั้งอุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน เคลือบฟลูออไรด์ เอกซเรย์ และผ่าฟันคุด พร้อมทั้งให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพฟัน

โครงการ GULF Sparks Smiles หน่วยที่ 2 ของปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 มิถุนายน 66 ณ วัดทิพพาวาส เขตลาดกระบัง 


รู้หรือไม่ว่า ในช่วงปี 2552-2560 มีคนไทยเพียง 9.6% เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบริการด้านทันตกรรมในประเทศไทย* สำหรับปัญหาสุขภาพช่องปากเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามนะครับ เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆ ได้ 
 
และเพื่อให้ชุมชนได้รับการบริการด้านทันตกรรมอย่างต่อเนื่อง ในวันที่ 7 - 8 มิถุนายนที่ผ่านมานี้ กัลฟ์ ได้ร่วมมือกับ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกครั้ง เพื่อสานต่อกิจกรรม “GULF Sparks Smiles มอบรอยยิ้มสดใสให้ชุมชน ปีที่ 3” เดินทางยกทัพทันตแพทย์อาสาหน่วยที่ 2 ไปให้บริการกันต่อที่ วัดทิพพาวาส แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ โดยขยายเวลาออกหน่วยเพิ่มเป็น 2 วัน เพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้ป่วย ให้ชาวชุมชนทิพพาวาสสามารถเข้าถึงบริการทางทันตกรรมได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น 

โดยในวันที่ 7 มิถุนายน 66 จะเป็นการให้บริการแก่คนในพื้นที่เขตลาดกระบัง ที่ได้มีการลงทะเบียนกับสาธารณสุขเอาไว้ล่วงหน้า

และวันที่ 8 มิถุนายน จะเป็นการเปิดรับลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ walk-in ในช่วง 08.00-09.00 น.เท่านั้น (รับจำนวนจำกัดที่ 150 คน/วัน)

 
GULF Sparks Smiles รอยยิ้มสดใสให้ชุมชน ครั้งที่ 2 วัดทิพพาวาส ลาดกระบัง  HealthServ
 
หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ครั้งนี้ยังคงได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากชุมชน ซึ่งถือเป็นการปลูกฝังให้ประชาชนเห็นความสำคัญของสุขภาพช่องปากมากยิ่งขึ้น การกลับมาออกหน่วยทันตกรรมที่ชุมชนทิพพาวาสครั้งนี้ ก็มีทั้งผู้ที่กลับมารักษาอีกรอบรวมถึงหน้าใหม่ที่เปิดใจมารับบริการครั้งแรก และยังมีทีมหมอฟัน ที่ขออาสามาร่วมแรงร่วมใจกันให้บริการ ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อต้องการส่งต่อโอกาสในการเข้าถึงบริการด้านทันตกรรมอย่างเท่าเทียม


 

โครงการฯ GULF Sparks Smiles ได้เปิดตัวหน่วยแรกไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 66 ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนสอนคนตาบอด กทม. ซึ่งเป็นหน่วยพิเศษที่เปิดให้บริหารกับกลุ่มผู้พิการทางสายตาโดยเฉพาะ ในวันที่ออกหน่วยมีผู้พิการทางสายตามาเข้ารับการรักษา และให้การตอบรับเป็นอย่างดี 
 
 
โครงการ GULF Sparks Smiles ในปีนี้จะออกหน่วยทั้งสิ้น 4 ครั้ง โดยครั้งต่อไปจะต่อยอดขยายพื้นที่ความช่วยเหลือไปที่ จ.สระบุรี และกลับมาออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ครั้งสุดท้ายในพื้นที่เขต กทม. โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook page Gulf SPARK
 
 
ปัญหาสุขภาพฟันของคนไทยอาจเป็นเรื่องเล็กๆ ที่หลายคนมองข้าม แต่รู้หรือไม่ว่า ปัจจุบันการเข้าถึงการรักษาสุขภาพฟันของคนไทย ยังคงเป็นปัญหาที่พบได้ในทุกช่วงอายุ และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ กัลฟ์ จึงจับมือรวมพลังกับ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่งหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่สู่ชุมชนผ่านโครงการ Gulf SPARKS Smiles เพื่อให้คนในชุมชนต่างๆ เข้าถึงการรักษาทางด้านสุขภาพช่องปาก เช่น ขูดหินปูน อุดฟัน ถอนฟัน และรักษาฟันคุด โดยกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการจัดกรรมเป็นปีที่ 2 แล้วครับ ซึ่งในปีที่ 2 นี้ก็ยังคงได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากคนในชุมชนทั้ง 3 ชุมชน บางขุนเทียน หนองจอก และลาดกระบัง เป็นอย่างมาก กัลฟ์ ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยหวังว่าโครงการ Gulf SPARKS Smiles จะสามารถเติมพลังในการสร้างรอยยิ้มที่สดใส และสร้างสุขภาพฟันที่ดีให้กับทุกท่านนะครับ
 
สำหรับปีหน้า ใครที่สนใจอย่าลืมติดตามข่าวสารการจัดกิจกรรม Gulf SPARKS Smiles ผ่านทาง Gulf SPARK ได้นะครับ เราจะรีบแจ้งข้อมูลให้คุณทราบก่อนใครเลยครับ 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด