ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สภากาชาดไทยผนึก รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. เอเชีย เอรา วัน เปิดโครงการ One Drop for Life

สภากาชาดไทยผนึก รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. เอเชีย เอรา วัน เปิดโครงการ One Drop for Life HealthServ.net
สภากาชาดไทยผนึก รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. เอเชีย เอรา วัน เปิดโครงการ One Drop for Life ThumbMobile HealthServ.net

สภากาชาดไทยผนึกกำลัง รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. และ เอเชีย เอรา วัน เปิดโครงการ One Drop for Life เชิญผู้ที่สนใจร่วมบริจาคโลหิต ณ ศูนย์บริจาคโลหิตเคลื่อนที่ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน 21 ส.ค. และ 18 ก.ย. นี้

สภากาชาดไทยผนึก รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. เอเชีย เอรา วัน เปิดโครงการ One Drop for Life HealthServ
กรุงเทพมหานครฯ – สภากาชาดไทย ร่วมกับบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด และ บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน และปัจจุบันเป็นผู้ให้การสนับสนุนการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ภายใต้การกำกับดูแลของ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท จำกัด เปิดตัวโครงการ One Drop for Life เชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีช่วยเหลือสังคมด้วยการบริจาคโลหิตช่วยวิกฤติโลหิตขาดแคลน และสร้างกุศลต่อลมหายใจให้แก่ผู้ป่วยทั่วประเทศ ณ ศูนย์บริจาคโลหิตเคลื่อนที่ บริเวณพื้นที่ชั้น 3 ประตู 1 Express zone สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน ในวันที่ 21  ส.ค. และ 18 ก.ย. 2566 เวลา 11.00-19.00 น. 
 
 


รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า “ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เป็นองค์กรการกุศลระดับชาติ ดำเนินการเพื่อมนุษยธรรมตามหลักกาชาดสากล การบริการโลหิต ถือเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของสภากาชาดไทย และได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้มีหน้าที่ในการจัดหาโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอ ปลอดภัย และมีคุณภาพสูงสุด จากผู้บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อนำไปใช้รักษาผู้ป่วยทั่วประเทศ” จากสถานการณ์การบริจาคโลหิตปัจจุบัน พบว่าปริมาณการจัดหาโลหิตยังไม่สม่ำเสมอ มีการขาดแคลนโลหิตบางช่วงเวลา และบางเดือน ส่งผลกระทบทำให้ปริมาณโลหิตสำรองคงคลังไม่เพียงพอ ทั้งในภาวะปกติ และในภาวะวิกฤติที่ต้องใช้โลหิตในการรักษาอย่างเร่งด่วนจำนวนมาก หน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างให้ความสำคัญและช่วยเหลือจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต รวมถึง 2 หน่วยงาน 2 องค์กรหลัก ได้แก่ รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. และ เอเชีย เอรา วัน ที่ได้ร่วมกันจัดงานบริจาคโลหิตที่มีจิตอันเป็นกุศล โดยจัดเตรียมอำนวยความสะดวกในทุก ๆ ด้าน ทั้งสถานที่ บุคลากร และอุปกรณ์ต่าง ๆ รองรับ การจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ และคาดว่าในอนาคตจะสามารถใช้สถานที่นี้ในการเปิดเป็นจุดรับบริจาคโลหิตประจำได้อีกในอนาคต”
 
 
               
   ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่า “รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ในฐานะผู้กำกับดูแลการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ของ เอเชีย เอรา วัน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ในการใช้พื้นที่ของ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน เพื่อนำมาดัดแปลงมาเป็นศูนย์บริจาคโลหิตเคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่กว้างขวาง สะอาด และมีการระบายอากาศได้ดี อีกทั้งยังสามารถเดินทางมาได้สะดวกรวดเร็วด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อีกด้วย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าศูนย์บริจาคโลหิตเคลื่อนที่แห่งนี้จะสามารถรองรับ และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนทุกท่าน ที่มีจิตกุศลร่วมแรงร่วมใจกันทำความดีเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และเพื่อตอบสนองความต้องการโลหิตสำรองของสภากาชาดไทยได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ศูนย์บริจาคโลหิตเคลื่อนที่แห่งนี้จะสามารถอำนวยความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางให้แก่ประชาชน โดยผู้ที่สนใจสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มาลงที่สถานีมักกะสัน และเดินไปยังจุดฉีดวัคซีนที่จัดไว้ให้ ณ บริเวณ Express Zone ชั้น 3 ประตู 1 ของตัวอาคารสถานีมักกะสัน ซึ่งอยู่ติดกับชั้นจำหน่ายบัตรโดยสารของสถานีมักกะสัน ได้โดยสะดวก”
นายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า  “โครงการ One  Drop for Life จัดขึ้นโดยมีวัตุประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลัง และสนับสนุนสภากาชาดไทยในการเร่งจัดหาโลหิตเพื่อแก้ปัญหาสภาวะขาดแคลนโลหิตสำรอง บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้อำนวยความสะดวกในการจัดหาพื้นที่ ที่เหมาะสมในการเปิดศูนย์บริจาคโลหิตเคลื่อนที่ในครั้งนี้  โดยบริษัทฯ ได้ผนึกกำลังพนักงาน และผู้บริหารมาร่วมบริจาคโลหิตในวันนี้เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกและสร้างวัฒนธรรมในการเป็น “ผู้ให้” ด้วยการส่งเสริมกิจกรรมให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการทำความดีเพื่อสังคม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการให้บริการเดินรถของบริษัทฯ ในวันนี้ผมอยากเชิญชวนให้ทุกท่านมาร่วมแสดงพลังร่วมใจในการกู้วิกฤติขาดแคลนโลหิตเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศที่กำลังต้องการโลหิตในการรักษาพยาบาล” 
 
               ผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคโลหิตได้ที่ศูนย์บริจาคโลหิตเคลื่อนที่ บริเวณพื้นที่ชั้น 3 ประตู 1 Express zone สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสันในวันที่ 21 ส.ค. และ 18 ก.ย. 2566 เวลา 11.00-19.00 น.    ติดตามข่าวสารและกิจกรรมและกิจกรรมที่น่าสนในจากแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ที่ ได้ที่ เฟซบุ๊ค @AirportRailLink 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด