ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กลุ่ม รพ.สต. 100 คน ยื่นหนังสือรองนายกฯ ช่วยดันการถ่ายโอนไป อบจ.

กลุ่ม รพ.สต. 100 คน ยื่นหนังสือรองนายกฯ ช่วยดันการถ่ายโอนไป อบจ. HealthServ.net
กลุ่ม รพ.สต. 100 คน ยื่นหนังสือรองนายกฯ ช่วยดันการถ่ายโอนไป อบจ. ThumbMobile HealthServ.net

ตัวแทนจากชมรมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งประเทศไทย กว่า 100 คน เข้ายื่นหนังสือต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ขอให้รัฐบาลสนับสนุนการถ่ายโอนภารกิจโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่สำนักงาน กพ.

1 พฤศจิกายน 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับหนังสือร้องเรียนจากชมรมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งประเทศไทย จำนวนกว่า 100 คน นำโดยนายสมศักดิ์ จึงตระกูล ประธานชมรมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งประเทศไทย กรณีขอให้รัฐบาลสนับสนุนการถ่ายโอนภารกิจโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่สำนักงาน กพ.
 
โดยประธานชมรมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเดินทางมายื่นหนังสือในวันนี้ เพราะต้องการให้รัฐบาล ช่วยแก้ปัญหาการถ่ายโอนข้าราชการจาก รพ.สต. ไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด เนื่องจากขณะนี้ มีปัญหาการถ่ายโอน ซึ่งมีข้าราชการบางส่วนได้ไปรายงานตัวที่ อบจ.แล้ว ตามภารกิจการถ่ายโอน แต่ต่อมาทางกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการดึงตัวข้าราชการกลับ ตนจึงต้องการให้ช่วยหยุดความขัดแย้ง เพื่อทำให้การถ่ายโอนสามารถเดินหน้าได้ต่อ 
 
ด้าน ตัวแทนข้าราชการ รพ.สต. กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเป็นผู้ได้รับผลกระทบ ในจำนวน 245 คน ที่ยังไม่สามารถถ่ายโอนจาก รพ.สต. ไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ ทำให้ได้รับผลกระทบในการทำงาน เพราะทั้ง 2 ฝั่ง ก็มีระเบียบที่ต้องปฎิบัติตาม จนขณะนี้ ตนต้องใช้วันลากับ รพ.สต. เพื่อให้สามารถไปทำงานที่ อบจ.ได้ โดยตนเป็นหนึ่งคนที่สมัครใจในการถ่ายโอน แต่เมื่อเกิดปัญหา ก็ทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก จึงอยากขอให้รัฐบาล เร่งแก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วน 
 
ขณะที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนในฐานะเป็นประธานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขอยืนยันว่า จะช่วยให้ปัญหานี้ สามารถเดินหน้าได้ต่อ แต่อะไรที่ผิด ก็ต้องหยุดก่อน แล้วหาวิธีการถ่ายโอนที่ถูกกฎหมาย และได้รับสิทธิเทียบเท่ากัน โดยตนเป็น สส. จึงต้องฟังเสียงของประชาชน รวมถึงข้าราชการชั้นผู้น้อยเป็นหลักอยู่แล้ว ซึ่งตนมองว่า ตัวเลขการถ่ายโอนที่ยังมีปัญหาอยู่ขณะนี้คือ 245 คน ส่วนที่เหลือสามารถเดินหน้าต่อได้ ตนจึงขอให้ส่วนใดที่สามารถเดินหน้าได้ ก็ให้ดำเนินการต่อ แต่ส่วนที่ยังติดปัญหา ก็จะรับเรื่องร้อนใจมาหาทางออกให้ โดยต้องยอมรับว่า ตนไม่สามารถไปบังคับกระทรวงสาธารณสุขได้ แต่ก็จะพูดคุยหารือให้อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ปัญหามีทางออกเร็วที่สุด รวมถึงจะนำปัญหานี้ หารือในที่ประชุมคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่จะประชุมในช่วงบ่ายของวันนี้ด้วย
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด