ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รถทัวร์ไทยเกิดอุบัติเหตุที่ตุรกี เสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 24 ราย

รถทัวร์ไทยเกิดอุบัติเหตุที่ตุรกี เสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 24 ราย HealthServ.net
รถทัวร์ไทยเกิดอุบัติเหตุที่ตุรกี เสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 24 ราย ThumbMobile HealthServ.net

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผย เหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุที่ตุรกี มีคนไทย 26 คน ในจำนวนนี้ เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาล 3 แห่ง เจ้าหน้าที่สถานทูตอยู่ระหว่างติดตามอาการ ประสานญาติ และกระทรวงการต่างประเทศเพื่อรับกลับไทยต่อไป

    
 
          24 พฤศจิกายน 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีรถทัวร์นำเที่ยวประสบอุบัติเหตุที่เมืองเดนิซลี ประเทศตุรกี ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ว่า ได้รับรายงานสถานการณ์เบื้องต้น พบว่ารถทัวร์นำเที่ยวดังกล่าวมีคนไทยร่วมเดินทางไปด้วยจำนวน 26 คน ประสบอุบัติเหตุชนกับป้ายข้างทางอย่างรุนแรงที่เมืองเดนิซลี ประเทศตุรกี ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงอังการา 476 กิโลเมตร มีไกด์และนักท่องเที่ยวชาวไทยเสียชีวิต 2 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 22 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาล Cardak โรงพยาบาล Denizli และโรงพยาบาล Pamukkale
รถทัวร์ไทยเกิดอุบัติเหตุที่ตุรกี เสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 24 ราย HealthServ

สรุปเหตุการณ์โดย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา


24 พ.ย. 2566 เวลา 16.30 น. เวลาตุรกี  สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์และความคืบหน้าล่าสุด กรณีกรุ๊ปทัวร์คนไทยประสบอุบัติเหตุในตุรกี ดังนี้

1. เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2566 รถทัวร์นำเที่ยวของ บ. Dorak ซึ่งมีคนไทยเดินทางท่องเที่ยวจำนวน 26 คน ประสบอุบัติเหตุชนกับป้ายข้างทางอย่างแรง ณ จ. Denizli โดยปัจจุบัน มีผู้เสียชีวิต 2 คน ยังรักษาตัวอยู่ใน รพ. 12 คน (สาหัส 1 ราย จำเป็นต้องรับการรักษาต่อ 3 ราย อีก 8 รายแพทย์แจ้งว่า จะสามารถออกจาก รพ. ได้ในไม่ช้า) อีก 12 คนอาการปลอดภัยและออกจาก รพ. แล้ว

2. ทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่ รพ. Cerrahi (10 ราย) และ รพ.  Pamukkale (2 ราย) โดยผู้ได้รับบาดเจ็บบางส่วนอาการดีขึ้นและออกจาก รพ. แล้ว

3. เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ติดต่อกับทาง รพ. และบริษัทนำเที่ยว เพื่อติดตามอาการของผู้ประสบอุบัติเหตุ อีกทั้งติดต่อญาติเพื่อแจ้งความคืบหน้าและอาการต่าง ๆ ด้วยแล้ว โดยระหว่างนี้ คนไทยอาสาสมัครใน จ. Denizli ได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับทางผู้บาดเจ็บ โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ลงพื้นที่เพื่อประสานงานกับผู้บาดเจ็บและ รพ. รวมถึงจัดการร่างผู้เสียชีวิตต่อไป

4. สำหรับญาติใกล้ชิดกับผู้ประสบเหตุ ท่านสามารถติดต่อทีมสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ในพื้นที่ ได้ที่ +905336415698

5. ในส่วนของรายชื่อผู้เสียชีวิตและได้รับผลกระทบ ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ จะแจ้งเฉพาะ บ. ต้นสังกัด บ. นำเที่ยว และญาติเท่านั้น

6. อนึ่ง ทีมเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้พบกับผู้บริหารเทศบาล Pamukkale (นายกเทศมนตรีและทีม) ด้วย โดยนายกเทศมนตรีแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างเต็มที่เพื่อช่วยผู้ประสบภัยทุกท่าน

 
Royal Thai Embassy, Ankara
24 พฤศจิกายน 2566
 
รถทัวร์ไทยเกิดอุบัติเหตุที่ตุรกี เสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 24 ราย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด