ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ซอยด๊อกเริ่มงานหน่วยทำหมันสุนัขจรจัดหน่วย 2 จ.สุราษฎร์ธานี

ซอยด๊อกเริ่มงานหน่วยทำหมันสุนัขจรจัดหน่วย 2 จ.สุราษฎร์ธานี   HealthServ.net
ซอยด๊อกเริ่มงานหน่วยทำหมันสุนัขจรจัดหน่วย 2 จ.สุราษฎร์ธานี   ThumbMobile HealthServ.net

มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (ซอยด๊อก) ลงพื้นที่ทำหมันสุนัขจรจัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี หน่วยที่ 2 ที่อำเภอพนม โดยมีนายอำเภอพนมและผู้แทนหน่วยงานราชการต้อนรับและแสดงความยินดีในโอกาสนี้

  
 
               
               นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม ร่วมด้วย นายชูจิต ดาศรี ปศุสัตว์อำเภอบ้านตาขุนรักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอพนม  นายธีรยุทธ แต่งนวล นายก อบต.คลองศก  เยี่ยมชมและเรียนรู้ขั้นตอนการทำงานของหน่วยทำหมันซอยด๊อก ณ ศาลาเอนกประสงค์  ม.7 ตำบลคลองศก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฏร์ธานี โดยเริ่มทำหมันและฉีดวัคซีนสุนัขตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป 
 
               หน่วยทำหมันซอยด๊อก CNVR (จับ, ทำหมัน, ฉีดวัคซีน, ปล่อยกลับสู่ถิ่นเดิม) ได้เริ่มงานในจังหวัดสุราษฎร์ธานีตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2566 ตั้งเป้าทำหมันสุนัข 45-50 ตัวต่อวัน เน้นการลงพื้นที่จับสุนัขที่ไม่มีเจ้าของซึ่งใช้ชีวิตในชุมชน และตามป่า ที่รกร้างนำไปทำหมันฉีดวัคซีนก่อนส่งกลับสู่ถิ่นเดิม และให้บริการแก่ประชาชนที่มีสุนัขในบริเวณที่พักอาศัย  โดยเริ่มจากพื้นที่อำเภอเมืองก่อนที่จะเวียนไปอำเภออื่น ๆ การเพิ่มหน่วยทำหมันที่ 2 จะทำให้การควบคุมจำนวนสุนัขจรจัดและการกำจัดโรคพิษสุนัขบ้ามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  
 
               หน่วยทำหมันซอยด๊อกหน่วยที่ 2 เริ่มที่อำเภอพนมเนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อกับจังหวัดพังงาในอำเภอตะกั่วป่า ซึ่งมูลนิธิฯ ได้ดำเนินโครงการทำหมัน CNVR มาอย่างต่อเนื่องจนสุนัขในพื้นที่ลดจำนวนลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยจะย้ายหน่วยไปตามอำเภอต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของจังหวัด เพื่อให้บรรจบกับการทำงานของหน่วยที่ 1 ที่ทิศเหนือตอนบนของจังหวัด 
 
               ประชาชนในพื้นที่ที่สนใจนำสุนัขเข้ารับบริการสามารถสอบถามและจองคิวได้ที่หน่วยทำหมันของมูลนิธิฯ ทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยขอความร่วมมือให้จองคิวล่วงหน้ากับเจ้าหน้าที่ก่อนนำสัตว์มาเนื่องจากรับได้จำนวนจำกัดในแต่ละวัน และมูลนิธิฯ ยังไม่รับทำหมันข้ามเขตตำบล และอำเภอเพื่อให้สามารถจัดการกับสุนัขในแต่ละพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 
 
 
ซอยด๊อกเริ่มงานหน่วยทำหมันสุนัขจรจัดหน่วย 2 จ.สุราษฎร์ธานี   HealthServ
ซอยด๊อกเริ่มงานหน่วยทำหมันสุนัขจรจัดหน่วย 2 จ.สุราษฎร์ธานี   HealthServ
ซอยด๊อกเริ่มงานหน่วยทำหมันสุนัขจรจัดหน่วย 2 จ.สุราษฎร์ธานี   HealthServ
ซอยด๊อกเริ่มงานหน่วยทำหมันสุนัขจรจัดหน่วย 2 จ.สุราษฎร์ธานี   HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด