ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สปส.แจงผู้ประกันตน รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่ต้องกังวล ยังรักษาได้ถึงสิ้นปี 68

สปส.แจงผู้ประกันตน รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่ต้องกังวล ยังรักษาได้ถึงสิ้นปี 68 Thumb HealthServ.net
สปส.แจงผู้ประกันตน รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่ต้องกังวล ยังรักษาได้ถึงสิ้นปี 68 ThumbMobile HealthServ.net

สปส.แจง กรณี รพ.มงกุฎวัฒนะ เตรียมยกเลิก รพ.ประกันสังคม ล่วงหน้า ผู้ประกันตน ไม่ต้องกังวล ยังคงรักษาถึงสิ้นปี 68

            นางนิยดา เสนีย์มโนมัย โฆษกสำนักงานประกันสังคม แจงกรณีโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มีหนังสือประกาศเตรียมขอถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม ว่ากรณีดังกล่าวเป็นนโยบายของโรงพยาบาลที่ประกาศให้ผู้ประกันตนทราบล่วงหน้า เพื่อพิจารณาวางแผนในการเลือกสถานพยาบาลประจำปี


             โดยโรงพยาบาลยังคงให้บริการผู้ประกันตน จนถึงสิ้นปี 2568  แต่จะไม่ต่อสัญญาในปี 2569 ทั้งนี้โรงพยาบาลได้ยื่นเอกสารสมัครเป็นสถานพยาบาลคู่สัญญาประจำปี 2568 กับสำนักงานประกันสังคมเรียบร้อยแล้วในช่วงการเปิดรับสมัครโรงพยาบาลคู่สัญญาประจำปี เมื่อเดือนเม.ย.-พ.ค.67 ที่ผ่านมา

             ดังนั้น ผู้ประกันตนที่ประสงค์ จะใช้สิทธิ์การรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ก็สามารถเลือก โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเป็นสถานพยาบาลตามสิทธิ์ ในปี 2568 ได้ตามปกติ


 
            ทั้งนี้ การทำสัญญาให้บริการทางการแพทย์กับ สปส. จะเป็นการทำสัญญาปีต่อปี ขึ้นกับนโยบายและความประสงค์ของสถานพยาบาลว่าต้องการจะให้บริการแก่ผู้ประกันตนต่อหรือไม่ ทุกปีที่ผ่านมาจะมีทั้งสถานพยาบาลที่ต่อสัญญา ไม่ต่อสัญญา และสมัครใหม่ ซึ่งทุกแห่งจะต้องผ่านเงื่อนไขและหลักเกณฑ์การเป็นคู่สัญญาตามที่ สปส.กำหนด              
 
            นางนิยดา โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคม จะประกาศรายชื่อสถานพยาบาลที่มีศักยภาพเพื่อรองรับการให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตน เป็นประจำทุกปี  เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาเลือกสถานพยาบาลตามสิทธิประจำปี โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนเลือกสถานพยาบาลได้ในช่วงระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม  ถึงวันที่ 31 มีนาคมของปีถัดไป โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่สายด่วน 1506 ให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด