ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

การดื่มน้ำแร่ทุกวัน ดีต่อคนรักการออกกำลังกายอย่างไร

การดื่มน้ำแร่ทุกวัน ดีต่อคนรักการออกกำลังกายอย่างไร Thumb HealthServ.net
การดื่มน้ำแร่ทุกวัน ดีต่อคนรักการออกกำลังกายอย่างไร ThumbMobile HealthServ.net

ในยุคที่ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น การดื่มน้ำแร่ทุกวันกลายเป็นทางเลือกและเทรนด์สุขภาพที่มาแรง ทั้งในกลุ่มคนที่ดูแลสุขภาพ เหล่านักกีฬา ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ รวมถึงคนธรรมดาทั่วไป ด้วยแร่ธาตุสำคัญต่างๆ ที่อัดแน่นอยู่ในทุกหยดของน้ำแร่ธรรมชาติ ที่มีส่วนช่วยฟื้นฟูร่างกายและลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ ส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท เสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อ และยังให้หลายคนรู้สึกสดชื่นกว่าการดื่มน้ำทั่วไป ทำให้ผู้ที่ออกกำลังกายนิยมดื่มน้ำแร่ทุกวัน และวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าการดื่มน้ำแร่ทุกวันที่ออกกำลังกาย จะมีประโยชน์และมีส่วนช่วยสนับสนุนระบบการทำงานของร่างกายอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

การดื่มน้ำแร่ทุกวัน ดีต่อคนรักการออกกำลังกายอย่างไร HealthServ

ประโยชน์ของการดื่มน้ำแร่ทุกวันที่คนรักการออกกำลังกายต้องรู้


ดื่มน้ำแร่ทุกวันมีส่วนช่วยฟื้นฟูสมดุลแร่ธาตุในร่างกาย
เมื่อเราออกกำลังกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมที่ต้องออกแรงมาก ร่างกายจะสูญเสียน้ำและแร่ธาตุผ่านทางเหงื่อ เช่น โซเดียมและโพแทสเซียม ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการรักษาสมดุลของน้ำในเซลล์ร่างกาย การดื่มน้ำแร่ทุกวันที่ออกกำลัง นอกจากเป็นการชดเชยน้ำที่ร่างกายสูญเสียไปแล้ว ร่างกายยังได้รับแร่ธาตุจำเป็นที่ร่างกายสูญเสียไปด้วย มีส่วนช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วขึ้นและลดความเสี่ยงของการเกิดตะคริวหรือกล้ามเนื้อหดเกร็งนั่นเอง

ดื่มน้ำแร่ทุกวันช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและบรรเทาอาการอ่อนเพลีย
อย่างที่บอกไปว่าเวลาที่ออกกำลังกาย ร่างกายจะสูญเสียน้ำและแร่ธาตุสำคัญอย่างโซเดียมและโพแทสเซียม ที่นอกจากจะช่วยรักษาสมดุลของน้ำในเซลล์แล้ว ยังมีส่วนช่วยรักษาความชุ่มชื้นด้วย การดื่มน้ำแร่ทุกวันที่ออกกำลังกายจึงช่วยฟื้นฟูสมดุลน้ำในร่างกายและทำให้ไม่รู้สึกอ่อนเพลียหรือหมดแรงเร็วเกินไป อีกทั้งในน้ำแร่ยังมีแร่ธาตุแมกนีเซียม ที่มีส่วนช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและช่วยลดอาการตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายสามารถฟื้นตัวได้ดีขึ้นนั่นเอง

ดื่มน้ำแร่ทุกวันมีส่วนช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น
หลังจากร่างกายผ่านกิจกรรมที่ต้องออกแรงอย่างหนักอย่างการออกกำลังกาย ยังส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานหนักไปด้วย เนื่องจากร่างกายต้องการพลังงานเสริม การดื่มน้ำแร่ทุกวันที่ออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายได้รับแร่ธาตุอย่างซิลิกา และโซเดียม ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหาร ทำให้การดูดซึมสารอาหารดีขึ้น และยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

ดื่มน้ำแร่ทุกวันมีส่วนช่วยเสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อ
ในน้ำแร่มีอีกหนึ่งแร่ธาตุสำคัญ คือแคลเซียมและแมกนีเซียม เป็นแร่ธาตุสำคัญที่ส่วนช่วยสนับสนุนการทำงานของกล้ามเนื้อและเสริมสร้างกระดูก การดื่มน้ำแร่ทุกวันที่ออกกำลังกายจึงช่วยให้กระดูกและกล้ามเนื้อมีความแข็งแรง ฟื้นตัวเร็วจากอาการบาดเจ็บ และยังลดโอกาสเกิดอาการบาดเจ็บ จากการออกกำลังกายหรือใช้งานกล้ามเนื้ออย่างหนักได้

ดื่มน้ำแร่ทุกวันมีส่วนช่วยลดการอักเสบและฟื้นฟูร่างกายหลังออกกำลังกาย
การออกกำลังกายอย่างหนักอาจทำให้กล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อเกิดการบาดเจ็บและอักเสบได้ ในน้ำแร่ที่มีแร่ธาตุสำคัญอย่างซิลิกาที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อและข้อต่อ การดื่มน้ำแร่ทุกวันที่ออกกำลังกายจึงมีส่วนช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อใหม่ และทำให้ร่างกายฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

ดื่มน้ำแร่ทุกวันช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท
ในน้ำแร่มีแร่ธาตุ เช่น แมกนีเซียมและโพแทสเซียม ซึ่งแร่ธาตุแมกนีเซียมมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลของการกระตุ้นและการผ่อนคลายเซลล์ประสาท ช่วยให้เซลล์ประสาทไม่ถูกกระตุ้นมากเกินไปหรือเกิดอาการตึงเครียด และแร่ธาตุโพแทสเซียมจะช่วยสนับสนุนให้การส่งสัญญาณประสาทเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การดื่มน้ำแร่ทุกวันที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุอย่างแมกนีเซียมและโพแทสเซียม จึงช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท ควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อและการส่งสัญญาณประสาท ให้ร่างกายตอบสนองต่อการกระตุ้นได้ดีขึ้น
 
การดื่มน้ำแร่ทุกวันไม่เพียงแต่ช่วยเติมเต็มความสดชื่น แต่ร่างกายยังได้รับแร่ธาตุสำคัญที่มีประโยชน์และมีส่วนช่วยสนับสนุนการทำงานของระบบต่างๆ ภายในร่างกาย ทั้งแร่ธาตุซิลิกา แคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม การดื่มน้ำแร่ทุกวันจึงเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพและคนรักการออกกำลังกาย
 
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าน้ำแร่จะมีสารอาหารและแร่ธาตุที่มากกว่า แต่ก็ไม่มากไปกว่าปริมาณของแร่ธาตุที่ร่างกายได้รับจากการทานอาหารปกติเลย เป็นเพียงส่วนเสริมที่จะช่วยเพิ่มปริมาณแร่ธาตุเท่านั้น เพราะฉะนั้น หากเลือกดื่มน้ำแร่เพียงเพราะหวังเพิ่มปริมาณแร่ธาตุให้เพียงพอกับความต้องการในแต่ละวันก็อาจต้องดื่มน้ำแร่ปริมาณมาก ซึ่งหากมากไปก็ถือว่าไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย จึงควรให้ความสำคัญกับการทานอาหารครบ 5 หมู่เป็นประจำควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ได้รับแร่ธาตุและสารอาหารอย่างครบถ้วน 

การเลือกดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเป็นหัวใจสำคัญของการดูแลสุขภาพ สำหรับใครที่กำลังมองหาทางเลือกน้ำดื่มที่ให้แร่ธาตุจำเป็นต่อร่างกายอย่างครบถ้วน เครื่องกรองน้ำ eSpring™ -  อีสปริง เครื่องกรองน้ำยอดขายอันดับ 1 ของไทยและของโลก* ก็เป็นอีกทางเลือกที่คนรักสุขภาพไม่ควรมองข้าม ด้วยนวัตกรรมไส้กรองประสิทธิภาพสูง 3 ชั้น ที่นอกจากจะกรองได้ละเอียดและให้ผลลัพธ์น้ำดื่มที่สะอาด ยังสามารถกรองบรรดาสิ่งปนเปื้อนได้กว่า 170 ชนิด**,*** กรองไมโครพลาสติก และฆ่าเชื้อโรคกำจัด ไวรัส แบคทีเรีย จุลินทรีย์ได้ถึง 99.99%**,**** ด้วยเทคโนโลยี UV-C LED มั่นใจได้เลยว่าน้ำดื่มทุกหยดมีคุณภาพ สะอาด และให้แร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายในทุกวัน ตอบโจทย์การดื่มน้ำได้มากเท่าที่ต้องการสำหรับทุกคนในครอบครัว

 
* จากผลวิจัยการตลาดด้านยอดขายเครื่องกรองน้ำภายในครัวเรือนทั่วโลก ปี 2022 โดย Verify Markets
**เครื่องกรองน้ำ อีสปริง ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับน้ำประปาที่ผ่านการบำบัดเพื่อการบริโภคแล้วเท่านั้น ไม่มีผลในการป้องกันหรือบรรเทาโรค
***ผ่านการทดสอบโดยห้องทดลองอิสระตามมาตรฐาน NSF (NSF/ANSI 42, 53, 55 และ 401) อีกทั้งในส่วนของการทดสอบการลดสารปนเปื้อนนอกเหนือจากในมาตรฐาน NSF ก็ได้รับการรับรองจาก NSF International
****ผ่านการทดสอบโดยห้องทดลองอิสระตามมาตรฐาน NSF/ANSI 55 โดยใช้ qBeta bacteriophage เป็นเชื้ออ้างอิงในการทดสอบ
 

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด