ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

แพทย์รังสิต เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ชื่อย่อ PHG

แพทย์รังสิต เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ชื่อย่อ PHG HealthServ.net
แพทย์รังสิต เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ชื่อย่อ PHG ThumbMobile HealthServ.net

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อนุมัติ บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน "โรงพยาบาลแพทย์รังสิต" ได้ฤกษ์เข้าซื้อขายวันแรก วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 ด้วยชื่อย่อ หลักทรัพย์ “PHG”

 
 
สำหรับราคา IPO ของหุ้นโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ราคาหุ้นละ 21 บ. คำนวนมูลค่าหลักทรัพย์ 6,300 ล้านบาท
 
 
PHG ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการทางการแพทย์ทั่วไปและเฉพาะทาง ภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลแพทย์รังสิต” มายาวนานกว่า 37 ปี ประกอบไปด้วย โรงพยาบาลจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลแพทย์รังสิต โรงพยาบาลแพทย์รังสิต 2 และโรงพยาบาลเฉพาะทางแม่และเด็กแพทย์รังสิต
 
โรงพยาบาลแพทย์รังสิต เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในจังหวัดปทุมธานี และขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่อง  ปัจจุบันมีจำนวนเตียงจดทะเบียนรวม 270 เตียง บุคลากรทางการแพทย์กว่า 1,000 คน ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางกว่า 20 สาขา และให้บริการศูนย์หัวใจ 24 ชั่วโมง ที่มีศักยภาพในการผ่าตัดหัวใจแบบเปิด หรือ Open Heart Surgery  และสูตินรีเวชกรรมและกุมารเวชกรรมที่สามารถรักษาโรคที่ซับซ้อนได้
 
 

โครงสร้างรายได้ของ โรงพยาบาลแพทย์รังสิต มาจาก
 
  • กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ 51.17% ซึ่งประกอบไปด้วยลูกค้าเงินสด ลูกค้าที่ใช้สิทธิประกัน และลูกค้าคู่สัญญา
  • รายได้จากกลุ่มลูกค้าภายใต้สวัสดิการภาครัฐที่ 48.17% โดยหลักๆ ประกอบไปด้วยลูกค้าในโครงการประกันสังคม
  • ลูกค้าต่างชาติ ในจังหวัดปทุมธานี กรุงเทพตอนเหนือ และจังหวัดใกล้เคียง
 
 
 
แพทย์รังสิต เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ชื่อย่อ PHG HealthServ
 

เป้าหมายการใช้เงินระดมทุน

 
นายรณชิต แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป (PHG) เปิดเผยว่าการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุนสำหรับการเติบโตตามกลยุทธ์ที่วางไว้ในการขยายธุรกิจ การขับเคลื่อนสังคมด้วยการให้บริการด้านสุขภาพที่ดีขึ้น และสร้างมูลค่าเพิ่มในระยะยาว
 
เงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำมาใช้ขยายธุรกิจในแนวดิ่ง ต่อยอดการพัฒนาศักยภาพการให้บริการทางการแพทย์ สำหรับโรคผู้สูงอายุโรคมะเร็ง และโรคทางนรีเวชกรรม เพิ่มศักยภาพการให้บริการรักษาผู้ป่วย OPDและ IPD, ศูนย์ฟอกไต, เพิ่มโควต้าสปส. และขยายศูนย์แพทย์เฉพาะทางในเชิงลึกครอบคลุมการรักษาโรคมะเร็ง, โรคเวชกรรมฟื้นฟู และโรคทางนรีเวช  เพื่อเป้าหมายที่จะยกระดับกลุ่มโรงพยาบาลให้เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิในอนาคต
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด