ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อย.เตือน 11 ผลิตภัณฑ์เถื่อน ไม่ปลอดภัย ขายผ่านออนไลน์

อย.เตือน 11 ผลิตภัณฑ์เถื่อน ไม่ปลอดภัย ขายผ่านออนไลน์ HealthServ.net
อย.เตือน 11 ผลิตภัณฑ์เถื่อน ไม่ปลอดภัย ขายผ่านออนไลน์ ThumbMobile HealthServ.net

อย.เปิดชื่อและภาพ 11 ผลิตภัณฑ์เถื่อน โฆษณาขายนมโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง หลอกขายประชาชนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในราคาแพง ลักลอบนำเข้า ไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. มีการตัดต่อภาพคนมีชื่อเสียง เช่น คุณปิยะพงษ์ ผิวอ่อน นักฟุตบอลชื่อดัง เป็นการแอบอ้างเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผลิตภัณฑ์อีกด้วย

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมกับกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ร่วมกันแถลงผลการกวาดล้างเครือข่ายชาวเวียดนาม โฆษณาขายนมโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง หลอกขายประชาชนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในราคาแพง


                เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเว็บไซต์ที่มีการตัดต่อภาพคนมีชื่อเสียง เช่น คุณปิยะพงษ์ ผิวอ่อน นักฟุตบอลชื่อดัง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผลิตภัณฑ์ และปรากฎมีการโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นวงกว้าง มีเนื้อหาที่มีการบรรยายสรรพคุณผลิตภัณฑ์อาหารอันเป็นเท็จ ซึ่งหากผู้ป่วยหลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมารับประทาน เพื่อหวังผลในการบรรเทาอาการปวดข้อ ปวดไหล่ อาการเหน็บชา และโรคกระดูกพรุน จะเสียเงินเปล่า และเสียโอกาสในการรักษา
 
อย.เตือน 11 ผลิตภัณฑ์เถื่อน ไม่ปลอดภัย ขายผ่านออนไลน์ HealthServ




              ทั้งนี้ ได้ตรวจยึดผลิตภัณฑ์อาหาร จำนวนกว่า 37,911 ชิ้น  เป็นนมผงยี่ห้อต่างๆ 36,471 กระปุก, ยาไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา จำนวน 4,120 ชิ้น, ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไม่ขึ้นทะเบียนตำรับ จำนวน 1,080 ชิ้น และ เครื่องตรวจระดับน้ำตาลในเลือดยี่ห้อ SINOCARE จำนวน 300 ชิ้น รวมของตรวจยึดทั้งหมด 43,411 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 40 ล้าน ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป
 
อย.เตือน 11 ผลิตภัณฑ์เถื่อน ไม่ปลอดภัย ขายผ่านออนไลน์ HealthServ

 อย.เปิด 11 ชื่อผลิตภัณฑ์


 
              เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยรายชื่อผลิตภัณฑ์ทั้ง 11 รายการ จากปฏิบัติการกวาดล้าง เพื่อเน้นย้ำให้พี่น้องประชาชนทราบว่าไม่มีอาหารที่มีสรรพคุณรักษาโรคได้ ขอให้ระมัดระวังและไตร่ตรองให้รอบคอบ อย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จ โฆษณาเกินจริง ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ลักลอบนำเข้า ไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. หากซื้อไปรับประทานอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และ อย. อยู่ระหว่างดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด จึงขอเตือนให้พี่น้องประชาชนอย่าซื้อผลิตภัณฑ์ ดังนี้
อย.เตือน 11 ผลิตภัณฑ์เถื่อน ไม่ปลอดภัย ขายผ่านออนไลน์ HealthServ
อย.เตือน 11 ผลิตภัณฑ์เถื่อน ไม่ปลอดภัย ขายผ่านออนไลน์ HealthServ
อย.เตือน 11 ผลิตภัณฑ์เถื่อน ไม่ปลอดภัย ขายผ่านออนไลน์ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด