ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

มหาวิทยาลัยบูรพาได้รับรางวัล “มหาวิทยาลัยสุขภาพ ระดับ 4 ดาว”

มหาวิทยาลัยบูรพาได้รับรางวัล “มหาวิทยาลัยสุขภาพ ระดับ 4 ดาว” HealthServ.net
มหาวิทยาลัยบูรพาได้รับรางวัล “มหาวิทยาลัยสุขภาพ ระดับ 4 ดาว” ThumbMobile HealthServ.net

มหาวิทยาลัยบูรพาได้รับรางวัล “มหาวิทยาลัยสุขภาพ ระดับ 4 ดาว” จากระบบการให้คะแนนมหาวิทยาลัยสุขภาพ (HURS) ของเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน-เครือข่ายการสร้างเสริมสุขภาพ(AUN-HPN)

มหาวิทยาลัยบูรพาได้รับรางวัล “มหาวิทยาลัยสุขภาพ ระดับ 4 ดาว” HealthServ
มหาวิทยาลัยบูรพาได้รับรางวัล “มหาวิทยาลัยสุขภาพ ระดับ 4 ดาว” ซึ่งเป็นช่วงระดับคะแนนที่สูงที่สุดของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ระบบการให้คะแนนนี้เป็นการประเมินตนเองของมหาวิทยาลัย ผ่านระบบ Healthy University Rating System (HURS) version 2022 โดยมีคณะกรรมการของเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียนเป็นผู้ตรวจสอบและยืนยันผลคะแนน 
 
การให้คะแนนและจัดอันดับในปี 2565 มีมหาวิทยาลัยลงทะเบียนทั้งสิ้น 21 มหาวิทยาลัย จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา เวียดนาม และพม่า และมี 13 มหาวิทยาลัยที่สามารถลงข้อมูลได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ จำนวน 13 มหาวิทยาลัย จาก 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม 
 
มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยไทยที่ได้รับการประเมินและยืนยันผลการดำเนินงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพตามกรอบของ “AUN-Healthy University” ในรางวัลระดับ 4 ดาว ซึ่งหมายถึง ช่วงคะแนน 600-799 คะแนน จากคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน สำหรับช่วงคะแนนที่มหาวิทยาลัยบูรพาได้รับอยู่ในช่วงคะแนนที่สูงที่สุดของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย
 
ความสำเร็จในการสร้างเสริมสุขภาพของมหาวิทยาลัยบูรพาครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณคณะแพทยศาสตร์และคณะวิชาในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ที่เป็นแกนนำแก่คณะวิชาและส่วนงานต่าง ๆ ในการให้ความสำคัญกับการสร้างเสริมสุขภาพของทั้งนิสิต บุคลากรและชุมชนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนเสมอมา
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด