ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เปิดศูนย์มะเร็งหาดใหญ่-นาหม่อม ศูนย์เคมีบำบัดเต็มรูปแบบภาคใต้ตอนล่าง

เปิดศูนย์มะเร็งหาดใหญ่-นาหม่อม ศูนย์เคมีบำบัดเต็มรูปแบบภาคใต้ตอนล่าง HealthServ.net
เปิดศูนย์มะเร็งหาดใหญ่-นาหม่อม ศูนย์เคมีบำบัดเต็มรูปแบบภาคใต้ตอนล่าง ThumbMobile HealthServ.net

ความสำคัญของศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม จ.สงขลา แห่งนี้คือ เป็นศูนย์มะเร็งชั้นนำของประเทศในเขตภาคใต้ตอนล่าง ให้บริการเคมีบำบัดและรังสีรักษาได้อย่างเต็มรูปแบบ ช่วยลดความแออัดของผู้ป่วยเคมีบำบัดที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ และเป็นโรงพยาบาลชุมชนแห่งแรกของประเทศไทย ที่สามารถให้เคมีบำบัดในผู้ป่วยมะเร็งได้

เปิดศูนย์มะเร็งหาดใหญ่-นาหม่อม ศูนย์เคมีบำบัดเต็มรูปแบบภาคใต้ตอนล่าง HealthServ
  •  ศูนย์มะเร็ง รพ.หาดใหญ่-นาหม่อม ยกระดับขึ้นเป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งครบวงจร ลดการส่งต่อการรักษาออกนอกเขตสุขภาพที่ 12


 
          เครือข่ายโรงพยาบาลเขตสุขภาพที่ 12 รวมศักยภาพขยายบริการ ตั้งศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม ดูแลรักษาครบวงจร  ช่วยลดความแออัดผู้ป่วยรับยาเคมีบำบัดในโรงพยาบาลหาดใหญ่  พัฒนาศักยภาพโรงพยาบาลเครือข่าย ลดการส่งต่อนอกเขตสุขภาพ มุ่งสู่การเป็นศูนย์มะเร็งชั้นนำในภาคใต้พร้อมเดินหน้าโครงการทางด่วนมะเร็งเต้านม​ Breast Cancer Fast Tract รุกให้ความรู้ อสม.-เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ช่วยคัดกรอง และสื่อสาร “มะเร็งเต้านมเจอเร็ว รักษาได้” พร้อมมีช่องทางด่วนเข้าสู่กระบวนการตรวจวินิจฉัยและรักษารวดเร็ว
เปิดศูนย์มะเร็งหาดใหญ่-นาหม่อม ศูนย์เคมีบำบัดเต็มรูปแบบภาคใต้ตอนล่าง HealthServ
 
 
          นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม จังหวัดสงขลา ว่า กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายยกระดับโรงพยาบาลให้มีศักยภาพมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการบริการสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะการลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคที่เป็นปัญหาสำคัญประเทศ โดยเฉพาะ โรคมะเร็ง ซึ่งเขตสุขภาพที่ 12 ได้สนับสนุนให้โรงพยาบาลในเขตสุขภาพมีการพัฒนาศักยภาพร่วมกัน โดยใช้ความเชี่ยวชาญของ โรงพยาบาลศูนย์หาดใหญ่ และโรงพยาบาลนาหม่อม ซึ่งมีการพัฒนาระบบบริการ (Service Plan) ในสาขามะเร็ง และเป็นโรงพยาบาลชุมชนแห่งแรกที่สามารถให้เคมีบำบัดในผู้ป่วยมะเร็งได้ จัดตั้งเป็นศูนย์มะเร็ง หาดใหญ่-นาหม่อม ช่วยลดความแออัดของผู้ป่วยที่ให้เคมีบำบัดที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ และร่วมกันขยายศักยภาพระบบบริการเป็นศูนย์มะเร็งและรังสีรักษา ในปี 2564 ให้บริการเคมีบำบัดและรังสีรักษาได้อย่างเต็มรูปแบบ
 
 
เปิดศูนย์มะเร็งหาดใหญ่-นาหม่อม ศูนย์เคมีบำบัดเต็มรูปแบบภาคใต้ตอนล่าง HealthServ
 



 
          ด้าน ดร.แพทย์หญิงภูเงิน คงทอง ผู้อำนวยการศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม กล่าวว่าโรงพยาบาลมะเร็งหาดใหญ่-นาหม่อม มุ่งเน้นให้บริการรักษาผู้ป่วยมะเร็งตามมาตรฐานสากลโดยทีมสหสาขาวิชาชีพ มีเป้าหมายสำคัญคือ ลดการส่งต่อออกนอกเขตสุขภาพ และเป็นศูนย์มะเร็งชั้นนำของประเทศในเขตภาคใต้ตอนล่าง ในปี 2566 ได้ขยายศักยภาพเพิ่มเติมด้านมะเร็งนรีเวช, โลหิตวิทยา และศัลยกรรมมะเร็ง โดยในโรคมะเร็งเต้านม ที่พบมากเป็นอันดับ 1 ในผู้หญิงไทย และทำให้เสียชีวิตประมาณ 8,000 รายต่อปี


         นอกจากด้านการรักษาแล้ว ในเชิงป้องกัน ศูนย์ได้เน้นดำเนินการเชิงรุกและสื่อสารให้ประชาชนทราบ ด้วยแนวคิด  “มะเร็งเต้านมเจอเร็ว รักษาได้”  และมีโอกาสรอดชีวิตสูง  โดยจัดทำโครงการทางด่วนมะเร็งเต้านม สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับ อสม. และเจ้าหน้าที่ของ รพ.สต. เพื่อช่วยคัดกรองและส่งรายชื่อผู้ที่เข้าเกณฑ์ของมะเร็งเต้านม ผ่านแอปพลิเคชัน Breast Cancer Fast Tract เข้าสู่ระบบของโรงพยาบาลหาดใหญ่ และนัดหมายพบแพทย์ตรวจวินิจฉัย หากมะเร็งอยู่ในระยะต้นจะให้การรักษาจนหายขาด แต่หากพบมะเร็งในระยะหลังที่ไม่สามารถรักษาหายได้จะมีทีมดูแลช่วยเหลือให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


       อนาคต ศูนย์แห่งนี้ มีแผนการสร้างอาคารพักพิงญาติและผู้ป่วย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกตลอดการเข้ารับการรักษาด้วย
เปิดศูนย์มะเร็งหาดใหญ่-นาหม่อม ศูนย์เคมีบำบัดเต็มรูปแบบภาคใต้ตอนล่าง HealthServ
เปิดศูนย์มะเร็งหาดใหญ่-นาหม่อม ศูนย์เคมีบำบัดเต็มรูปแบบภาคใต้ตอนล่าง HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด