ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ขยายศักยภาพห้องผ่าตัดสูตินรีเวชและศัลยกรรมทั่วไป รพ.จะนะ จ.สงขลา ไม่ต้องส่งต่อผู้ป่วย รพ.ใหญ่

ขยายศักยภาพห้องผ่าตัดสูตินรีเวชและศัลยกรรมทั่วไป รพ.จะนะ จ.สงขลา ไม่ต้องส่งต่อผู้ป่วย รพ.ใหญ่ HealthServ.net
ขยายศักยภาพห้องผ่าตัดสูตินรีเวชและศัลยกรรมทั่วไป รพ.จะนะ จ.สงขลา ไม่ต้องส่งต่อผู้ป่วย รพ.ใหญ่ ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย โรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา เพิ่มศักยภาพห้องผ่าตัดด้านสูตินรีเวชและศัลยกรรมทั่วไป พร้อมเตรียมส่งบุคลากรเข้ารับการอบรมเพิ่มศักยภาพในโรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์เพื่อให้ประชาชนได้รับการรักษารวดเร็ว ใกล้บ้าน ลดการรอคอย และลดการส่งต่อผู้ป่วยไปรับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลใหญ่


 
          นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายให้โรงพยาบาลทุกระดับพัฒนาการบริการให้ตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ได้รับบริการที่มีคุณภาพและใกล้บ้าน เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงบริการและลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

          โดยจากการตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทราบว่าจะพัฒนาห้องผ่าตัดด้านสูตินรีเวชและศัลยกรรมทั่วไป เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถรับการผ่าตัดที่ซับซ้อนโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ลดการรอคอย และลดการส่งต่อ


           จึงมีการหารือและสนับสนุนการพัฒนาทั้งด้านอุปกรณ์และบุคลากร โดยล่าสุด โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ได้จัดส่งเครื่องมืออุปกรณ์ห้องผ่าตัด ให้กับโรงพยาบาลจะนะเรียบร้อยแล้ว
 

ขยายศักยภาพห้องผ่าตัดสูตินรีเวชและศัลยกรรมทั่วไป รพ.จะนะ จ.สงขลา ไม่ต้องส่งต่อผู้ป่วย รพ.ใหญ่ HealthServ

 
           ด้าน นายแพทย์หมัด หีมเหม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ กล่าวว่า โรงพยาบาลจะนะ กำลังพัฒนาด้านการผ่าตัด เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับการรักษารวดเร็ว ใกล้บ้าน ไม่ต้องส่งไปโรงพยาบาลใหญ่ในเมือง ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้บริหารและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้


          ครุภัณฑ์ที่ได้รับ ประกอบด้วย โคมไฟคู่ห้องผ่าตัด จำนวน 2 ชุด ตู้อบเด็ก จำนวน 2 เครื่อง เปลเคลื่อนย้ายผู้ป่วย จำนวน 4 คัน ชุดเครื่องมืออุปกรณ์ผ่าตัด จำนวน 2 ชุด โต๊ะวางอุปกรณ์ จำนวน 2 ตัว เครื่องดูดเสมหะ จำนวน 1 ชุด และเครื่องวัดความดันโลหิต จำนวน 10 เครื่อง ได้ประสานงานและมีแผนติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญก่อนนำไปให้บริการผู้ป่วย


          นอกจากนี้ โรงพยาบาลยังมีแผนจัดส่งบุคลากรเข้ารับการฝึกอบรมในด้านที่จำเป็นในโรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ เช่น พยาบาลวิสัญญี พยาบาลห้องผ่าตัด เป็นต้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาประชาชนในพื้นที่ต่อไป
ขยายศักยภาพห้องผ่าตัดสูตินรีเวชและศัลยกรรมทั่วไป รพ.จะนะ จ.สงขลา ไม่ต้องส่งต่อผู้ป่วย รพ.ใหญ่ HealthServ

โรงพยาบาลจะนะ

35 ถ.ราษฎร์บำรุง หมู่ 2 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา 90130
โทรศัพท์ 074-207069, 074-207070, 074-207071
โทรสาร 074-207072
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด