ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ประกันสังคมสั่งสอบคลินิกเครือข่ายรพ.ประกันสังคม จ.ระยอง เรียกเก็บเงินผู้ประกันตน

ประกันสังคมสั่งสอบคลินิกเครือข่ายรพ.ประกันสังคม จ.ระยอง เรียกเก็บเงินผู้ประกันตน Thumb HealthServ.net
ประกันสังคมสั่งสอบคลินิกเครือข่ายรพ.ประกันสังคม จ.ระยอง เรียกเก็บเงินผู้ประกันตน ThumbMobile HealthServ.net

บุญสงค์ เลขาธิการ สปส. สั่งตรวจสอบ คลินิกเครือข่ายประกันสังคม อ.บ้านค่าย จ. ระยอง เก็บค่ารักษาผู้ประกันตน ล่าสุดคลินิกคืนเงินแล้ว สปส.ระยองออกหนังสือเตือน หากกระทำผิดอีกจะทำการยกเลิกสัญญา


 
                นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ชี้แจงจากกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวร้องเรียนกรณีผู้ประกันตนรายหนึ่งเจ็บป่วยได้เข้ารักษาที่คลินิก แห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นเครือข่ายของโรงพยาบาลในระบบของสำนักงานประกันสังคม แต่โดนเก็บเงินค่ารักษา นั้น ว่า ทันทีที่ทราบข่าวดังกล่าว มีความห่วงใย และไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้นายน้อย นราเลิศ ประกันสังคมจังหวัดระยอง ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมชี้แจงอย่างเร่งด่วน ทราบผู้ประกันตนชื่อ นายวีระพล สุพรรณ์ มีสิทธิการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลระยอง โดยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 16.00 น. ผู้ประกันตนมีอาการท้องเสีย จึงได้เข้ารักษาที่คลินิกหมอแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านค่าย แต่ไม่พบแพทย์ พบผู้หญิงสวมชุดขาวคล้ายแพทย์ ได้สอบถามอาการจึงแจ้งว่าท้องเสีย ผู้หญิงคนดังกล่าวจึงจ่ายยาแก้ปวดท้องกับเกลือแร่ และคิดค่ารักษาพยาบาลไปจำนวน 480 บาท ทั้งนี้ ผู้ประกันตนได้สอบถามว่าเป็นสถานพยาบาลเครือข่ายของโรงพยาบาลระยองใช่หรือไม่ ซึ่งผู้หญิงดังกล่าวว่าใช่ แต่วันนี้ไม่สามารถตรวจสอบเช็คสิทธิได้ จึงต้องชำระเงิน ผู้ประกันตนจึงได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปจำนวน 480 บาท
 
               เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคมจังหวัดระยองได้ลงพื้นที่ชี้แจงผู้ประกันตนรายดังกล่าว ถึงกรณีที่เข้ารักษาในสถานพยาบาลเครือข่ายของโรงพยาบาลตามสิทธิ ว่าไม่ต้องเสียค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด ทั้งนี้ คลินิกจะดำเนินการคืนเงินค่ารักษาให้ผู้ประกันตน จากนั้นได้เดินทางไปที่คลินิกดังกล่าว เพื่อชี้แจงให้เจ้าของคลินิกและเจ้าหน้าที่ทราบถึงสิทธิการรักษาพยาบาลที่ผู้ประกันตนพึ่งได้รับตามกฎหมายว่าด้วยประกันสังคม โดยคลินิกดังกล่าวพร้อมคืนเงินค่ารักษาให้กับผู้ประกันตนทันที ในกรณีนี้สำนักงานประกันสังคมจะทำหนังสือตักเตือน หากกระทำผิดอีกจะทำการยกเลิกสัญญา
 
               สำนักงานประกันสังคม ได้คำนึงถึงสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันเป็นสำคัญ โดยได้เน้นย้ำและกำหนดให้สถานพยาบาลในระบบประกันสังคมทุกแห่ง ต้องให้การดูแลรักษารวมถึงการให้บริการต้องเป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์และตามเงื่อนไขสัญญาจ้างบริการทางการแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยไม่แบ่งแยกและไม่เลือกปฏิบัติ ทั้งนี้ ผู้ประกันตนทุกคนต้องได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดี อย่างเท่าเทียม ทั่วถึง และเป็นธรรม หากโรงพยาบาลไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง ไม่เป็นไปตามสัญญาจ้าง หรือให้บริการที่ต่ำกว่ามาตรฐานที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดไว้ จะนำข้อมูลมาพิจารณายกเลิกสัญญาจ้าง หรือทบทวนการต่อสัญญาในปีต่อไป" เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในตอนท้าย
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด