ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โรงพยาบาลหนองพอก รพ.แสงอาทิตย์แห่งที่ 14 เดินเครื่องปั่นไฟปั๊มเงินแล้ว

โรงพยาบาลหนองพอก รพ.แสงอาทิตย์แห่งที่ 14 เดินเครื่องปั่นไฟปั๊มเงินแล้ว HealthServ.net
โรงพยาบาลหนองพอก รพ.แสงอาทิตย์แห่งที่ 14 เดินเครื่องปั่นไฟปั๊มเงินแล้ว ThumbMobile HealthServ.net

เดินเครื่องเริ่มปั่นไฟจากแสงอาทิตย์แล้วเมื่อต้นเดือนกรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมาสำหรับ โรงพยาบาลหนองพอก โรงพยาบาลพลังแสงอาทิตย์ แห่งล่าสุดแห่งที่ 14 ในภารกิจ 77 จังหวัด 77 โรงพยาบาลโซล่าร์เซลล์ ดำเนินการโดย พระปัญญาวชิรโมลี นพพร หรือ "หลวงพ่อโซล่าเซลล์แห่งอุบล" แห่งวัดป่าศรีแสงธรรม ร่วมกับเจ้าภาพ โรงพยาบาลหนองพอกร่วมระดมทุนมาสร้างจนสำเร็จและเปิดใช้งานผลิตเงินได้แล้ว

โรงพยาบาลหนองพอก รพ.แสงอาทิตย์แห่งที่ 14 เดินเครื่องปั่นไฟปั๊มเงินแล้ว HealthServ
สำหรับโรงพยาบาลโซล่าร์เซลล์ โรงพยาบาลหนองพอก อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด  เกิดขึ้นโดย บารมีของ หลวงพ่อบวร สุขีโว วัดป่าหนองแข้ดง ได้เป็นเจ้าภาพ บริจาคปัจจัยติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้กับโรงพยาบาลแห่งนี้  ตามประสงค์ของ นายแพทย์กิตติศักดิ์  พนมพงศ์  ผอ.โรงพยาบาลหนองพอก ที่่พยายามหาทางลดค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลลง เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือด้านอื่นๆ 
 
ซึ่งโซลาร์เซลล์ คือ คำตอบที่ดีที่สุด  
 
โซล่าเซลล์รพ.หนองพอก นี้ เป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 14 ของโครงการ77 จังหวัด 77 โรงพยาบาลโซล่าร์เซลล์   โรงพยาบาลขนาดเล็ก ติดตั้งแผงด้วยงบประมาณราว 1 ล้านเศษ ผลิตไฟฟ้าได้ 37 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง อายุการใช้งาน 30 ปี  สามารถประหยัดค่าไฟได้เดือนละประมาณ 25,000 บาท ปีนึงก็ราวๆ สามแสนบาท  ราวๆ 3-4 ปี ก็คืนทุนแล้ว จากนั้นก็กำไรยาวๆ ไปจากค่าไฟที่ประหยัดได้ในทุกๆ เดือน 
 
เมื่อมองเป็นการลงทุน ย่อมเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างที่สุด การลงทุนด้วยการบริจาคที่มีแต่จะเพิ่มมูลค่า ต่างกับเครื่องมือแพทย์หรืออุปกรณ์อื่นที่จะเสื่อมสภาพไปตามเวลา หรือตกรุ่นไป  
 
แต่ลงทุนกับโซล่าเซลล์ มีแต่เพิ่มค่าขึ้นเรื่อยๆ  ถ้านับค่าไฟปัจจุบันคิดค่า IRR 18% เป็นการลงทุนไม่มีอะไรคุ้มกว่านี้อีกแล้ว
 
ความคุ้มคือเงินที่โรงพยาบาลประหยัดได้จากค่าไฟฟ้า และ "เมื่อโรงพยาบาลประหยัดค่าไฟก็จะได้มีเงินไปบริการประชาชนด้านอื่นๆ ต่อไป" 





ยิ่งใกล้เข้าพรรษาแล้ว หลวงพ่อปัญญาวชิรโมลี  ท่านเชิญชวนประชาชนมาร่วม "ถวายโซลาร์เซลล์แทนเทียนเข้าพรรษา" ได้ประโยชน์เห็นๆ และเป็นประโยชน์ระยะยาว และคุ้มค่าที่สุด 

 
โรงพยาบาลหนองพอก รพ.แสงอาทิตย์แห่งที่ 14 เดินเครื่องปั่นไฟปั๊มเงินแล้ว HealthServ
 
 

เสร็จได้ด้วยพลังช่างขอข้าว

 
เช่นเดิม งานนี้เสร็จได้ด้วยพลังทีมงานช่างขอข้าว ทีมช่างที่ฝึกฝนฝีมือและสะสมประสบการณ์การติดตั้งโซลาร์เซลล์มาแล้วทั่วประเทศ  ผลงานการติดตั้ง ด้วยอุปกรณ์คุณภาพ นอกจากใช้ของดี ใช้ทนทานนานคุ้มแล้ว ยังหวังเป็นกลไกสร้างสรรค์สังคม ให้องค์ความรู้ และเผยแผ่แนวคิดการพัฒนาและช่วยเหลือสังคมแบบองค์รวม เพื่อให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองตามแนวพระราชดำริพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวที่พระราชทาน อารยเกษตร 

 
 

ที่อื่นต้องการ ต้องระดมทุนมา

 
หลวงพ่อปัญญาวชิรโมลี ยังคงอธิบายว่า มีโรงพยาบาลต่างๆ ที่ติดต่อเข้ามาจำนวนมาก เพื่อให้ช่วยติดตั้งโซล่าเซลล์ให้ แต่อาจไม่ทราบว่า จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นโครงการที่หลวงพ่อท่านจะทำให้ฟรีๆ แต่อย่างใด โรงพยาบาลที่ประสงค์ ต้องจัดหาทุนมา ซึ่งหลวงพ่อท่านกล่าวไว้ว่า 
 
"อาตมาไม่มีปัจจัยมีรายได้เอง ต้องอาศัยการบริจาคของผู้มีจิตศรัทธา ถ้าช่วยกันระดมทุนในพื้นที่ หรือร่วมกับวัดพ่อแม่ครูอาจารย์ในพื้นที่ตัวเอง ทางวัดป่าศรีแสงธรรม ก็ร่วมสนับสนุนได้"  โดยสนับสนุนทีมงานติดตั้ง (ช่างขอข้าว) การขนส่งเดินทาง หรือวัสดุอุปกรณ์บางส่วนได้ เท่านั้น 
 
 
และขอใช้พื้นที่นี้เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวน ร่วมบริจาคเพื่อโอกาสได้ติดตั้งโซล่าเซลล์ให้กับโรงพยาบาลแห่งอื่นๆ ต่อไปในอนาคต ของโครงการโรงพยาบาลทั่วประเทศ 77 จังหวัด 77 โรงพยาบาล โดยทุกท่านสามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี “วัดป่าศรีแสงธรรม (โครงการโรงพยาบาล Solar Cell) ธนาคารกรุงไทย สาขา โขงเจียม หมายเลขบัญชี 338-042-5834”  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ID Line :  sisaengtham หรือที่เฟส บุ๊ค พระปัญญาวชิรโมลี นพพร    โทร 0862331345 
 
ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนแบ่งปันโครงการดี ๆ เพื่อสังคม บ้านเมืองเราจะขับเคลื่อนไปได้ด้วยความเสียสละ ช่วยเหลือกันตามฐานะตามสมควรแม้คนละเล็กละน้อยก็เป็นพลังทางสังคมได้ ขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้
 
 
โรงพยาบาลหนองพอก รพ.แสงอาทิตย์แห่งที่ 14 เดินเครื่องปั่นไฟปั๊มเงินแล้ว HealthServ
 
 

โรงพยาบาลแสงอาทิตย์ที่สำเร็จไปแล้ว


ดังนี้ 
 
 
โรงพยาบาลหนองพอก รพ.แสงอาทิตย์แห่งที่ 14 เดินเครื่องปั่นไฟปั๊มเงินแล้ว HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด