ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เปิดตัว บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก สาขา ลากูน่า ภูเก็ต พัฒนาเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน

เปิดตัว บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก สาขา ลากูน่า ภูเก็ต พัฒนาเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน Thumb HealthServ.net
เปิดตัว บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก สาขา ลากูน่า ภูเก็ต พัฒนาเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน ThumbMobile HealthServ.net

ภูเก็ต ประเทศไทย 19 มิถุนายน 2567 – บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) ผู้นำด้านการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันชั้นนำของประเทศไทย ได้ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตและลากูน่า ภูเก็ต (Laguna Phuket) เปิดตัว บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก สาขา ลากูน่า ภูเก็ต สาขาใหม่ล่าสุดของ BDMS Wellness Clinic ณ จังหวัด ภูเก็ต เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ­ในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสในภูมิภาคอันดามัน

           พร้อมเดินหน้าตะลุยความพร้อมสู่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน นำโดย นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก และ บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการจำกัด (มหาชน), นายแพทย์นรินทร์ บุญจงเจริญ ประธานคณะผู้บริหาร โรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่ม 6 และคุณ Ho Kwon Ping ประธานบริษัท Banyan Tree Holding & Laguna Resorts & Hotels โดยพันธมิตรทางธุรกิจทั้งสามได้ร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในจังหวัดภูเก็ต
 
 
           ภายในงานยังมีบุคคลสำคัญได้เข้าร่วมงาน อาทิ นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ดร.สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของความร่วมมือในการส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก ซึ่งในปี พ.ศ. 2565 รัฐบาลได้ประกาศจัดตั้งโครงการการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน (Andaman Wellness Economic Corridor หรือ AWC) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ใน 6 จังหวัดติดทะเลอันดามัน โดยมีจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางหลัก การขยายธุรกิจของ BDMS Wellness Clinic ในภูเก็ตครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพไปพร้อมกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ระดับนานาชาติภายในปี พ.ศ. 2569
 
 
เปิดตัว บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก สาขา ลากูน่า ภูเก็ต พัฒนาเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน HealthServ
 
           นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก และ บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการแพทย์ในประเทศไทย ที่ในปี พ.ศ. 2562 ก่อนที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกจะต้องหยุดชะงัก จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทยมีมูลค่าสูงเป็นอันดับที่ 7 ของโลก ด้วยมูลค่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ มากกว่า 6.1 แสนล้านบาท และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทยค่อย ๆ ฟื้นตัวกลับมานับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 จนถึงปี พ.ศ. 2565 ด้วยอัตราการเติบโตสูงถึง 36 % การสร้างคลินิกแห่งใหม่ที่ลากูน่า ภูเก็ต จะเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการทำให้ภูเก็ตกลายเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพชั้นนำของประเทศไทย (Wellness Hub Thailand) และภูมิภาคอันดามัน สอดรับกับการอนุมัติวีซ่าใหม่ Medical Treatment Visa หรือวีซ่าเพื่อการรักษาพยาบาล มีอายุ 1 ปี ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีกำลังการใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาล ที่ต้องการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติและทะเลที่สวยงามของภูเก็ตไปพร้อมกัน โดย BDMS Wellness Clinic มีความเชี่ยวชาญในด้านการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันระดับโลกและโปรแกรมเพื่อสุขภาพส่วนบุคคลด้วย"
             
 
           Ho Kwon Ping ประธานบริษัท Banyan Tree Holding & Laguna Resorts & Hotels ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพในจังหวัดภูเก็ตว่า "ภูเก็ตมีศักยภาพมหาศาลในฐานะจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพ ด้วยความร่วมมือนี้ เรามุ่งมั่นให้บริการด้านสุขภาพชั้นนำที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และมีส่วนสนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญ เป้าหมายของเราคือ การปักหมุดให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพชั้นนำระดับโลก โดยผสมผสานสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวระดับเวิลด์คลาสและประสบการณ์เข้ากับโปรแกรมสุขภาพของบีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิกด้วย"

 
 
           นายแพทย์นรินทร์ บุญจงเจริญ ประธานคณะผู้บริหาร โรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่ม 6 ได้อธิบายถึงภารกิจของ บีดีเอ็มเอสในการส่งเสริมบริการเชิงป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพสำหรับทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวว่า “ภารกิจของเราคือการให้บริการแบบเชิงป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพที่มีคุณภาพสูงสุด โดย บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ลากูน่า ภูเก็ต ไม่เพียงแต่ตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพของนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่เรายังให้บริการด้านสุขภาพที่จำเป็นแก่ชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย ความร่วมมือทางธุรกิจนี้จะช่วยให้เราสามารถให้บริการด้านสุขภาพที่ครอบคลุมทั่วภูเก็ตและภูมิภาคอันดามัน”
 
เปิดตัว บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก สาขา ลากูน่า ภูเก็ต พัฒนาเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน HealthServ

วิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์สำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในภูเก็ต

  • มอบบริการด้านสุขภาพแบบองค์รวม: คลินิกจะมอบบริการเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย อาทิ การฝึกโยคะและ     การทำสมาธิ การปฏิบัติการรักษาแบบไทยดั้งเดิม โปรแกรมออกกำลังกาย การให้คำปรึกษาทางด้านโภชนาการ และการบำบัดในสปาโดยใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่มาจากท้องถิ่น
  • ความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน: คลินิกจะเน้นแนวปฏิบัติที่ยั่งยืน มีเป้าหมายเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติและมรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต โดยคลินิกจะเชื่อมโยงเวลเนสเข้ากับสิ่งแวดล้อมที่ดี
  • การมีส่วนร่วมของชุมชน: คลินิกมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และการพัฒนาทางสังคมโดยมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันกับธุรกิจและองค์กรในท้องถิ่น
  • ความร่วมมือและนวัตกรรม: คลินิกแสวงหาความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำและองค์กรต่าง ๆ เพื่อสร้างโปรแกรมเพื่อสุขภาพที่ล้ำสมัยและสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมใหม่
  • การศึกษาและการตระหนักรู้: คลินิกมีการจัดเวิร์กช็อป สัมมนา และการพักผ่อน โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความรู้ให้กับบุคคลต่าง ๆ ในการใช้ชีวิตและมีสุขภาพที่ดี
 
 
 

การสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

 
           บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ลากูน่า ภูเก็ต มุ่งมั่นที่จะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น และสร้างโอกาสในการทำงานมากขึ้น ทำให้ภูเก็ตกลายเป็นศูนย์ดูแลสุขภาพแบบครบวงจร คลินิกจะสามารถมอบบริการ อาทิ การตรวจสุขภาพเพื่อป้องกันโรค การบำบัดด้วยวิตามิน การคัดกรองฮอร์โมน และการบำบัดผิวหน้า เป็นต้น และจะผสมผสานบริการการต้อนรับแบบไทยเข้ากับวิทยาศาสตร์การแพทย์ขั้นสูง
 
 
 

ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

 
           ความร่วมมือระหว่าง บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และลากูน่า ภูเก็ต คาดว่าจะสร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตด้วยการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและมีกำลังจ่ายสูง สร้างโอกาสในการทำงาน และส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนซึ่งเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น
เปิดตัว บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก สาขา ลากูน่า ภูเก็ต พัฒนาเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน HealthServ
เปิดตัว บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก สาขา ลากูน่า ภูเก็ต พัฒนาเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน HealthServ
เปิดตัว บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก สาขา ลากูน่า ภูเก็ต พัฒนาเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด