ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อย.สุดว้าว มาไวเคลมไว ต่ออายุใบอนุญาตผลิตอาหาร ภายใน 3 นาที

อย.สุดว้าว มาไวเคลมไว ต่ออายุใบอนุญาตผลิตอาหาร ภายใน 3 นาที HealthServ.net
อย.สุดว้าว มาไวเคลมไว ต่ออายุใบอนุญาตผลิตอาหาร ภายใน 3 นาที ThumbMobile HealthServ.net

สุดว้าว! มาไวเคลมไว ต่ออายุใบอนุญาตผลิตอาหาร จากเดิม 5 วันทำการ เหลือ 3 นาที เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

อย.สุดว้าว มาไวเคลมไว ต่ออายุใบอนุญาตผลิตอาหาร ภายใน 3 นาที HealthServ
 
 
นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ทำการปรับลดเอกสารและลดระยะเวลาการต่ออายุใบอนุญาตผลิตอาหาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการให้สามารถดำเนินธุรกิจได้โดยต่อเนื่อง โดย 1) การลดเอกสารหลักฐานที่ไม่จำเป็น ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชนของผู้ดำเนินกิจการและกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม สำเนาหนังสือรับรองจดทะเบียนนิติบุคคลหรือทะเบียนพาณิชย์ และหนังสือมอบอำนาจ 2) การปรับขั้นตอนและ     ลดระยะเวลาการต่ออายุใบอนุญาต ฯ โดยผู้ประกอบการที่มีผลการตรวจประเมินสถานที่ผลิตอาหารผ่านตามหลักเกณฑ์ GMP แล้ว สามารถขอต่ออายุใบอนุญาตผลิตอาหาร ด้วยการชำระเงินค่าคำขอและค่าธรรมเนียมตามที่กฎหมายกำหนด และรับใบอนุญาตผลิตอาหารได้ภายใน 3 นาที โดยไม่ต้องยื่นเอกสารใด ซึ่งจากเดิม ใช้เวลา 5 วันทำการ สามารถดำเนินการได้ที่ศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จ (OSSC) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือกองอาหาร อาคาร 5 ชั้น 3 ห้อง 325 ตึกสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
 
ทั้งนี้ การยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตฯ ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ทั้งการยื่นหลักฐานเป็นเอกสารให้  ผู้อนุญาตพิจารณา หรือสามารถยื่นคำขอผ่านระบบ e -submission ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0 2590 7320 หรือ 0 2590 7033 รองเลขาธิการฯ กล่าวในที่สุด
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด