ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.นครนายก แจงกรณีรับส่งต่อผู้ป่วย ชะลอรถรับกล้วยทอด 3 วินาที

รพ.นครนายก แจงกรณีรับส่งต่อผู้ป่วย ชะลอรถรับกล้วยทอด 3 วินาที HealthServ.net
รพ.นครนายก แจงกรณีรับส่งต่อผู้ป่วย ชะลอรถรับกล้วยทอด 3 วินาที ThumbMobile HealthServ.net

เป็นเรื่องอื้ออึงไปทั่วโซเชียลเมื่อมีผู้โพสต์ถึงเหตุการณ์ที่รถพยาบาลรับส่งต่อผู้ป่วยในจังหวัดนครนายก ไม่เร่งรีบนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลแต่เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอดขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาล จนปรากฏในสื่อหลักหลายสื่อต่อมา ล่าสุดโรงพยาบาลนครนายกได้ออกหนังสือชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวแล้วหลังการตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถยนต์

16 ตุลาคม 2566 โรงพยาบาลนครนายก ได้เผยแพร่ แถลงการณ์โรงพยาบาลนครนายก เรื่องกรณีมีข่าวเผยแพร์ใน Social Media ในวงกว้างเกี่ยวกับการรับส่งต่อผู้ป่วย เป็นการชี้แจง กรณีที่มีคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอดขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาล เผยแพร่ทาง Social Media หลายสำนักข่าว ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2566 นั้น


ทางโรงพยาบาลนครนายกได้ตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถยนต์ พบว่า

เวลา 10.27 น. ได้รับแจ้งเหตุ่ามีผู้ป่วยล้มหมดสติ ผู้แจ้งบอกว่าเป็นเพื่อนบ้านไม่ทราบรายละเอียด
 
เวลา 10.28 น. สั่งการให้รถพยาบาล ALS ออกรถไปรับผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุ
 
เวลา 10.29 น. รถออกจากฐานปฏิบัติการ
 
เวลา 10.38 น. รถเดินทางถึงที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นพยาบาลได้ทำการประเมินตรวจร่างกายและทำหัตถการทางการแพทย์บนรถ สัญญาณชีพผู้ป่วยปกติดี
 
เวลา 10.47 น. รถออกจากจุดเกิดเหตุ ในระหว่างเดินทางพบว่ามีการชะลอความเร็วรถเพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ ใช้เวลา 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอดวิ่งมารอส่งของอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ
 
เวลา 10.57 น. รถพยาบาล ALS ขับมาถึงโรงพยาบาลผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉินเข้านอนพักรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยในอายุรกรรมชาย 1 คืน อาการทั่วไปปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น.
 
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาลนครนายกได้ตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของทางราชการโรงพยาบาลนครนายกต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอน้อมรับข้อเสนอแนะของทุกท่าน ซึ่งทางโรงพยาบาลนครนายกจะนำมาปรับปรุงระบบงานและพฤติกรรมบริการให้ดียิ่งขึ้น
 
โรงพยาบาลนครนายก
16 ตุลาคม 2566
ศูนย์สื่อสารองค์กร โรงพยาบาลนครนายก


กรณีนี้เกิดขึ้น หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะที่ตนเอง พร้อมด้วยคุณแม่ และหลานชาย กำลังตำหนิเจ้าหน้าที่ขับรถพยาบาล ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่นำรถพยาบาลไปรับคุณพ่อมาส่งถึงโรงพยาบาลล่าช้า เหตุเพราะแวะซื้อกล้วยทอดข้างทาง แถมบางจังหวะยังชะลอรถเพื่อดูต้นไม้  โดยคุณพ่อซึ่งเป็นผู้ป่วยนั้นอาการวิกฤติ ต้องสวมท่อและมีประวัติเป็นสโตรก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็มีการซักประวัติตั้งแต่ก่อนขึ้นรถแล้ว แต่กลับพบว่ารถพยาบาลมีการชะลอรถเพื่อดูต้นไม้ที่ปากซอย แต่ที่หนักไปกว่านั้นคือมีการจอดรถแวะระหว่างทาง เพื่อลงไปซื้อกล้วยทอด ซึ่งจุดนี้ถือเป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ แทนที่จะรีบนำผู้ป่วยหนักส่งโรงพยาบาลมาถึงให้เร็วที่สุด แต่คนขับกลับพาคุณพ่อไปแวะเอากล้วยทอด 
รพ.นครนายก แจงกรณีรับส่งต่อผู้ป่วย ชะลอรถรับกล้วยทอด 3 วินาที HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด