ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ภูเก็ต เร่งปชส.ลงทะเบียน Health ID พร้อมเดินหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ (ระยะ 3)

ภูเก็ต เร่งปชส.ลงทะเบียน Health ID พร้อมเดินหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ (ระยะ 3) HealthServ.net
ภูเก็ต เร่งปชส.ลงทะเบียน Health ID พร้อมเดินหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ (ระยะ 3) ThumbMobile HealthServ.net

จ.ภูเก็ต จัดอยู่ในระยะที่ 3 ของโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ที่จะเริ่มในเดือนเมษายน 2567 ร่วมกับจังหวัดอื่นๆ ในเขตสุขภาพที่ 1, 4, 9 และ 12 ขณะนี้อยู่ในระยะของการเตรียมการระบบ และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนลงทะเบียนยืนยันตัวตน Health ID

 
 
          หน่วยบริการสังกัดกระทรวงสาธารณสุขในจังหวัดภูเก็ต เชื่อมโยงระบบฐานข้อมูลสุขภาพพร้อมเดินหน้าโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กำชับทุกหน่วยบริการเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนลงทะเบียนยืนยันตัวตน Health ID เพิ่มความสะดวกในการเข้ารับบริการ
 
           นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า หลังมีการ Kick Off นโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ของรัฐบาลใน 4 จังหวัดนำร่อง เมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขได้ติดตามการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง พบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากประชาชน ระบบบางจุดบางพื้นที่ที่พบปัญหาเชิงเทคนิคก็มีการแก้ไขให้สามารถรองรับการบริการได้อย่างเต็มที่ จึงมั่นใจว่าว่ามีความพร้อมที่จะดำเนินการในระยะที่ 2 อีก 8 จังหวัด คือ เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สิงห์บุรี สระแก้ว หนองบัวลำภู นครราชสีมา อำนาจเจริญ และพังงา
 
          นายแพทย์ชลน่าน กล่าวต่อว่า ได้มีโอกาสไปติดตามการดำเนินงานของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีแผนที่จะขับเคลื่อนในระยะที่ 3 พร้อมกับจังหวัดอื่นๆ ในเขตสุขภาพที่ 1, 4, 9 และ 12 ในเดือนเมษายน 2567 พบว่ามีการเตรียมพร้อมระบบและการเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพของโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกแห่งเรียบร้อยแล้ว เสมือนเป็น 1 จังหวัด 1 โรงพยาบาล ทำให้ประชาชนในพื้นที่ รวมไปถึงประชากรแฝงที่มีอยู่กว่า 3 เท่าของประชากร และนักท่องเที่ยว ได้รับความสะดวกมากขึ้น จากการเข้าถึงบริการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขได้อย่างไร้รอยต่อ
 
          “ขอให้ทุกหน่วยบริการในพื้นที่เร่งประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้ชาวภูเก็ตเข้ารับการลงทะเบียนยืนยันตัวตน (Health ID) ที่โรงพยาบาลรัฐทุกแห่ง เพื่อความสะดวกในการเข้ารับบริการด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ระยะที่ 3 และเชิญชวนสถานบริการภาคเอกชน ทั้งโรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยา และร้านแล็บ เข้ามาร่วมเป็นเครือข่ายให้บริการประชาชนในโครงการนี้
เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่” นายแพทย์ชลน่านกล่าว
 
          ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต มีหน่วยบริการสาธารณสุข ทั้งภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วย โรงพยาบาลศูนย์ 1 แห่ง โรงพยาบาลชุมชน 3 แห่ง ศูนย์สุขภาพชุมชน 5 แห่ง หน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ 1 แห่ง โรงพยาบาลสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 20 แห่ง สถานีอนามัย 1 แห่ง และโรงพยาบาลเอกชน 4 แห่ง
ภูเก็ต เร่งปชส.ลงทะเบียน Health ID พร้อมเดินหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ (ระยะ 3) HealthServ
ภูเก็ต เร่งปชส.ลงทะเบียน Health ID พร้อมเดินหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ (ระยะ 3) HealthServ
ภูเก็ต เร่งปชส.ลงทะเบียน Health ID พร้อมเดินหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ (ระยะ 3) HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด