ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

บุคลากรสาธารณสุขเชียงใหม่ ถูกหลอกซื้อตั๋วปลอม ต้องนอนสนามบินภูเก็ต 20 ชม. พบเหยื่อกว่า 20 ราย

บุคลากรสาธารณสุขเชียงใหม่ ถูกหลอกซื้อตั๋วปลอม ต้องนอนสนามบินภูเก็ต 20 ชม. พบเหยื่อกว่า 20 ราย HealthServ.net
บุคลากรสาธารณสุขเชียงใหม่ ถูกหลอกซื้อตั๋วปลอม ต้องนอนสนามบินภูเก็ต 20 ชม. พบเหยื่อกว่า 20 ราย ThumbMobile HealthServ.net

กลุ่มผู้เสียหายบุคลากรสาธารณสุขเชียงใหม่ ลากกระเป๋าแจ้งความ ตร.ถูกหลอกซื้อตั๋วปลอมกลับบ้านไม่ได้ ต้องนอนสนามบินภูเก็ต 20 ชม. สุดท้ายควักเงินซื้อตั๋วใหม่ กว่าจะเดินทางถึงเชียงใหม่ เดือดร้อนหนัก พบมีคนตกเป็นเหยื่อถูกหลอกไปทั่ว 20 กว่าราย

         24 ก.พ.67 เวลา 12.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ กลุ่มผู้เสียหายจากกรณีถูกโกงตั๋วเครื่องบินเดินทางไปประชุมเกี่ยวกับไข้หวัดใหญ่เพื่อรับนโยบายมาบริหารงานในจังหวัดเชียงใหม่ ณ โรงแรมดารา จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 20-23 ก.พ.67 ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังจากที่กลุ่มผู้เสียหายได้ติดต่อซื้อตั๋วเครื่องบินจากตัวแทนของบริษัทแห่งหนึ่งชื่อ น.ส.เกศริน (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 50 ปี ชาว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เป็นตั๋วราชการไป-กลับ เชียงใหม่-ภูเก็ต คนละ 9,830 บาท ออกเดินทางเมื่อตอนเช้าวันที่ 22 ก.พ.67 ซึ่งในช่วงขาไปนั้นเป็นไปตามปกติ แต่ขากลับวันที่ 23 ก.พ.67 ที่ทางกลุ่มผู้เสียหายยื่นตั๋วเดินทางกับเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์สนามบินภูเก็ต

           ปรากฎว่า เป็นตั๋วปลอม ที่ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่มีการซื้อตั๋ว และไม่มีเที่ยวบืนดังกล่าวแต่อย่างใด
 
           ทำให้กลุ่มผู้เสียหายเดือดร้อนอย่างหนักต้องนอนอยู่ที่สนามบินภูเก็ตกว่า 20 ชั่วโมง และต้องควักเงินในกระเป๋าตัวเองเพื่อซื้อตั๋วเดินทางกลับใหม่ อีกประมาณ คนละ 5,000 กว่าบาท

           และเมื่อตรวจสอบพบว่าไม่ได้มีเพียงกลุ่มผู้เสียหายเพียงกลุ่มเดียวที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันนี้ แต่ยังมีกลุ่มผู้เสียหายรายอื่นๆ อีกกว่า 20 คนที่ถูก น.ส.เกศริน (สงวนนามสกุล) หลอกซื้อตั๋วในลักษณะเดียวกันนี้ และคิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมหลายแสนบาท

           ซึ่งหลังจากเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มผู้เสียหายได้ลากกระเป๋าขึ้นรถเดินทางมาแจ้งความทันทีและยังมีหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายรายหนึ่งที่ต้องเตรียมเดินทางไปร่วมพิธีศพญาติที่เสียชีวิตเนื่องจากเดินทางมาไม่ทันในวันจัดงานวันแรก เพราะติดอยู่ที่สนามบินภูเก็ต จากกรณีที่เกิดขึ้น
 
 
           โดยทาง นายณัฐพล ใจวงศ์ อายุ 35 ปี นักวิชาการสาธารณสุข ปฏิบัติการ โรงพยาบาลจอมทอง หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย บอกว่า ตนกับกลุ่มผู้เสียหายอีก 5 คน ได้ติดต่อซื้อตั๋วเครื่องบินกับ ตัวแทนของบริษัทแห่งหนึ่งชื่อ น.ส.เกศริน (สงวนนามสกุล) ซึ่งเดินทางไปประชุมเกี่ยวกับไข้หวัดใหญ่เพื่อรับนโยบายมาบริหารงานในจังหวัดเชียงใหม่ ที่โรงแรมดารา จ.ภูเก็ต โดยในตอนขาไปนั้นสามารถเดินทางได้ตามปกติ แต่ในวันเดินทางขากลับเมื่อวานนี้ (23 ก.พ.67) ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. พบว่าตั๋วที่ใช้เดินทางนั้นเป็นตั๋วปลอม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของเคาน์เตอร์บอกว่าไม่ได้มีการจองไว้แต่อย่างใด ทำให้ตนและกลั่มไม่สามารถเดินทางกลับมายังจังหวัดเชียงใหม่ได้ตามแผนที่วางไว้ อีกทั้งทำให้ต้องทนอยู่ที่สนามบินภูเก็ตถึง 20 ชั่วโมง ที่ไม่มีที่หลับนอนและที่พัก


           นอกจากนี้ ในส่วนของตนยังมาทราบข่าวร้ายว่า ญาติเสียชีวิตเมื่อวานนี้อีก 3 คน แต่ก็ไม่สามารถเดินทางกลับมาช่วยงานศพได้ และผู้เสียหายคนอื่นๆ ก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน เพราะมีบางคนที่ต้องอยู่เวร ต้องยกเลิกและขอสับเปลี่ยนเวรกับเจ้าหน้าที่ท่านอื่น

           นายณัฐพล บอกอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้สร้างความเสียหายกับทางกลุ่มเป็นอย่างมาก และตนอยากฝากถึง น.ส.เกศริน (สงวนนามสกุล) ว่า สิ่งที่กำลังทำอยู่เป็นการกระทำที่ผิด และสงผลกระทบกับคนอื่นๆ ซึ่งอยากให้ทางคู่กรณีหยุดกระทำการแบบนี้ อีกทั้งคนที่ถูกหลอกในครั้งนี้ก็เป็นคนในวงการสาธารณสุข ทั้งในศูนย์ของโรงพยาบาลทั่วไป , สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคเชียงใหม่ และสิ่งที่เกิดขึ้นก็สร้างความเสียหายอย่างมากเท่าที่ทราบก็เป็นหลักแสน และยังมีอีกหลายรายที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย

 
           โดยจากที่ทราบในตอนนี้ เฉพาะกลุ่มของตนที่ถูกหลอก 6 คน มูลค่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท และยังมีกลุ่มผู้เสียหายที่อยู่โรงพยาบาลจอมทอง ประมาณ 10,000 บาท นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้เสียหายที่รู้จักกับคนในกลุ่มตนที่เป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนครพิงค์อีก ซึ่งทราบว่า จะเดินทางไปต่างประเทศ มีค่าความเสียหายหลักแสนบาท และยังมีกลุ่มเจ้าหน้าที่จากสำนักงานควบคุมโรคเชียงใหม่ ที่ถูกหลอกมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 10,000 บาท และรวมๆ ผู้เสียหายที่ทราบในตอนนี้ประมาณ 20 กว่าคนแล้ว
 
           ขณะที่ทางด้าน นางเปรมมิกา วงค์หล้า นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาเคยติดต่อซื้อตั๋วเครื่องบินกับทาง น.ส.เกศริน (สงวนนามสกุล) อยู่บ่อยๆ ประมาณ 10 ปี และไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด จนกระทั่งครั้งนี้ซึ่งในตอนแรกตนก็ยังไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้น เพราะด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจในตัวของ น.ส.เกศริน (สงวนนามสกุล) ที่เคยติดต่อกันบ่อยๆ แต่หลังจากที่ตนกับกลุ่มทราบว่าไม่สามารถเดินทางกลับได้ น.ส.เกศริน (สงวนนามสกุล) ก็ยังส่งข้อความมาหาตน โดยบอกว่า “ขอโทษ และยอมรับผิด” แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อไปอีกเลย จนกระทั่งตนและผู้เสียหายทั้งหมดต้องมาแจ้งความกับตำรวจหลังจากที่ติดอยู่ที่สนามบินภูเก็ตถึง 20 ชั่วโมง อีกทั้งยังทราบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นๆ ก็ทยอยเดินทางเข้าแจ้งความแล้วด้วยเช่นกัน
 
           อย่างไรก็ตามพฤติกรรมของ น.ส.เกศริน (สงวนนามสกุล) ที่ทำแบบนี้ ตนอยากให้ทางคู่กรณีหยุดทำ เพราะมันส่งผลเสียต่อตัวเอง และสร้างความเสียหายให้กับคนอื่นๆ และอยากฝากถึงผู้เสียหายรายอื่นๆ หากทราบว่าถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ก็อยากให้รีบเอาหลักฐานเข้าแจ้งความ เพราะหากปล่อยให้เรื่องเงียบ คนก่อเหตุก็จะย่ามใจและไปก่อเหตุอีก
 
           นอกจากนี้หลังจากที่ตนถูกหลอก ยังได้ของให้ทางเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานช่วยไปตรวจสอบที่บริษัทที่ น.ส.เกศริน (สงวนนามสกุล) ทำงาน ก็พบว่าบริษัทเหลือแต่ห้องเปล่า และทราบว่าบริษัทได้ปิดตัวไปนานเกือบปีแล้ว ส่วน น.ส.เกศริน (สงวนนามสกุล) ก็ทราบว่าได้ออกไปทำบริษัทเองในพื้นที่ อ.สันป่าตอง ซึ่งไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนคาดว่าจะมีผู้เสียหายถูกหลอกในลักษณะเช่นนี้ไม่น้อย และตนก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยดำเนินการสืบสวนติดตามตัว น.ส.เกศริน (สงวนนามสกุล) มาดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้มีผู้อื่นหลงกลตกเป็นเหยืออีก 


ข่าวและภาพจาก เชียงใหม่ CM108 ข่าวเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด