ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โรงพยาบาลศิริราช พร้อมก้าวสู่ระบบดิจิทัลแบบเต็มขั้น

โรงพยาบาลศิริราช พร้อมก้าวสู่ระบบดิจิทัลแบบเต็มขั้น HealthServ.net
โรงพยาบาลศิริราช พร้อมก้าวสู่ระบบดิจิทัลแบบเต็มขั้น ThumbMobile HealthServ.net

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และดีบี รีซัลส์ ประเทศไทย (DB Results Thailand) ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจดิจิทัลระดับโลกร่วมลงนามต่ออายุสัญญา OutSystems License เพื่อสานต่อความร่วมมือในการพลิกโฉมระบบของโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดและมีผู้มาใช้บริการมากที่สุดของไทยแห่งนี้ไปสู่โลกดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

โรงพยาบาลศิริราช พร้อมก้าวสู่ระบบดิจิทัลแบบเต็มขั้น HealthServ
 
 
ดีบี รีซัลส์ ใช้ประโยชน์จากกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์อย่าง Agile Methodology ควบคู่ไปกับการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เพื่อตอกย้ำประสิทธิภาพและยกระดับการทำงานของโรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังได้นำแพลตฟอร์ม OutSystems แบบ Low-Code มาใช้ เพื่อเอื้อต่อการสร้างโซลูชันที่รวดเร็วกว่าระบบเดิม ๆ มากถึง 4-7 เท่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้บริการของผู้ป่วยอีกด้วย
 

ดีบี รีซัลส์ ออกแบบและรังสรรค์โซลูชันเทคโนโลยีขึ้นจากการปรึกษากับทีมศัลยแพทย์และหัวหน้าแผนกต่าง ๆ ของโรงพยาบาลศิริราช โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงการจัดการด้านการผ่าตัด การวางระบบการทำงานหลังการผ่าตัด รวมถึงบริการตรวจวินิจฉัยชิ้นเนื้อให้ดียิ่งขึ้น แอปพลิเคชัน Pathology เป็นแอปพลิเคชันแรกที่เริ่มดำเนินการ และทางบริษัทสามารถปล่อยเวอร์ชั่นพร้อมใช้ออกมาภายในสองสัปดาห์ จากความช่วยเหลือทางการจัดสรรด้านพยาธิวิทยา บุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราชจะสามารถเข้าดูประวัติผู้ป่วยได้บนช่องทางดิจิทัล และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการจัดการภายในโรงพยาบาลและการจัดการด้านผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี
 
 
 
 
โรงพยาบาลศิริราช พร้อมก้าวสู่ระบบดิจิทัลแบบเต็มขั้น HealthServ
 การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่าง Enhanced Recovery After Surgery (ERAS) ได้ก้าวเข้ามาแทนที่ระบบการดูแลหลังการผ่าตัดที่อยู่ในรูปของเอกสารทั้งหมด กระบวนการที่ดียิ่งขึ้นบนช่องทางดิจิทัลจะช่วยเพิ่มความสามารถในการจัดการการผ่าตัด รวมถึงยกระดับกระบวนการผ่าตัดในการรักษาผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้น
 
“เราได้เริ่มต้นการเดินทางในการทำงานร่วมกับโรงพยาบาลศิริราชนับตั้งแต่ที่ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เมื่อปี 2563 ซึ่งหลักการและแนวทางของ MOU ฉบับนี้คือ การสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในบริการด้านสุขภาพร่วมกับทางโรงพยาบาล ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของแพลตฟอร์ม OutSystems ซึ่งใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน เราได้ปฏิบัติตามหลักการและแนวทางดังกล่าวในการจัดทำ “Pathology System” และ “Enhanced Recovery After Surgery” (ERAS) มาใช้” นายกาวิน บันชาลว์ กล่าว
 
“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้สานต่อความร่วมมือในการช่วยเหลือโรงพยาบาลศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเนรมิตความแตกต่างแบบเชิงบวกในบริการสุขภาพสำหรับคนไทยทุกคน”
 
 
 
โรงพยาบาลศิริราช พร้อมก้าวสู่ระบบดิจิทัลแบบเต็มขั้น HealthServ

 “ขอบคุณ ดีบี รีซัลส์ เราทุกคนมีความสุขและรู้สึกขอบคุณในความช่วยเหลือของทางทีมเป็นอย่างมาก เราหวังว่าเราจะสามารถร่วมมือกัน และเดินหน้าพัฒนากระบวนการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อนำมาใช้ในคณะแพทยศาสตร์ต่อไป” ศาสตราจารย์คลินิก อดุลย์ รัตนวิจิตราศิลป์ รองคณบดีฝ่ายสารสนเทศ กล่าวในการลงนามต่ออายุใบอนุญาต OutSystems ผ่านช่องทางออนไลน์
 
นอกจากนี้ ดีบี รีซัลส์ ประเทศไทย ยังได้ฝึกอบรม Business Analyst นักวิเคราะห์ธุรกิจประจำศิริราชเกี่ยวกับกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบ Agile Methodology และทีมพัฒนาในการใช้งานแพลตฟอร์ม OutSystems เป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย
 
“การได้ร่วมงานกับโรงพยาบาลอันดับหนึ่งของประเทศไทยช่วยให้เราสามารถผสานความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการทางการแพทย์เข้ากับความรวดเร็วของนวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยใช้โซลูชันดิจิทัลที่ดีที่สุด” นายกาวิน บันชาลว์ กล่าว
 
“เป้าหมายของเราคือการช่วยเหลือ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของโรงพยาบาลศิริราชในการจัดหาบริการสุขภาพระดับโลก”





Photo Top:
Mr. Andrew Dean, Co-CEO DB Results 
Mr. Gavin Bunshaw, Co-CEO DB Results 
Australian Ambassador to Thailand. Mr. Allan McKinnon PSM 
Prof. Dr Prasit Watanapa, Dean of the Faculty of Medicine Siriraj Hospital Mahidol University 
Clin. Prof. Adune Ratanawichitrasin, Dean of the Faculty of Medicine Siriraj Hospital Mahidol University 
 
Middle : Mr. Gavin Bunshaw, Co-CEO DB Results 
 
Bottom : Clin.Prof. Adune Ratanawichitrasin, Dean of the Faculty of Medicine Siriraj Hospital Mahidol University 

โรงพยาบาลศิริราช

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เลขที่ 2 ถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด