ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

[ปี 2565] ตารางบริการทำหมันหมาแมว หน่วยเคลื่อนที่ กทม.

[ปี 2565] ตารางบริการทำหมันหมาแมว หน่วยเคลื่อนที่ กทม. HealthServ.net
[ปี 2565] ตารางบริการทำหมันหมาแมว หน่วยเคลื่อนที่ กทม. ThumbMobile HealthServ.net

[ปี 2565] ตารางการออกให้บริการของหน่วยบริการเคลื่อนที่ กลุ่มควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า กรุงเทพมหานคร เพื่อให้บริการทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รวมถึงการฉีดไมโครชิปจดทะเบียนสุนัข สอบสวนและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี ในพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพ ติดตามประกาศผ่านเพจของกลุ่มฯ ได้ที่ facebook.com/rabiesbkk/

กลุ่มควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข กรุงเทพมหานคร
สำนักอนามัย ถ.มิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง
โทร. 02-2453311 
 facebook.com/rabiesbkk

ตารางให้บริการเดือนมกราคม 2566

ตารางให้บริการเดือนธันวาคม 2565 LINK

  • วันศุกร์ที่ 23 ธ.ค. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย มีทำหมันสุนัขและแมว และ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี ที่ วัดปริวาส เขตยานนาวา เวลา 8.00 ถึง 11.00 น.รับจำนวนจำกัด 30 ตัว ให้สิทธิ์คนละไม่เกิน 2 ตัว ลงทะเบียนทำหมันหน้างาน
  • วันพฤหัสบดีที่ 22 ธ.ค. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย มีทำหมันสุนัขและแมว และ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี ที่ วัดนินสุขาราม เขตบางบอน เวลา 8.00 ถึง 12.00 น. รับจำนวนจำกัด 60 ตัว ให้สิทธิ์คนละไม่เกิน 2 ตัว ลงทะเบียนทำหมันหน้างาน
  • วันพุธที่ 21 ธ.ค. 65 มีทำหมันสุนัขและแมว และ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี ที่ วัดสามง่าม เขตหนองจอก เวลา 8.30 ถึง 12.00 น. รับจำนวนจำกัด 50 ตัว ลงทะเบียนทำหมันหน้างาน
  • วันศุกร์ที่ 9 ธ.ค. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข มีหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี ที่วัดบพิตรพิมุข เขตสัมพันธวงศ์ เวลา 8.30 - 11.00 น. 
  • วันพฤหัสบดีที่ 8 ธ.ค. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข มีหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี ที่ชุมชนสหกรณ์ 93 เขตหนองจอก เวลา  10.00 - 12.00 น.
  • วันอังคารที่ 6 ธ.ค. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข มีหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี ที่สวนป่ามหานคร ซ.วิภาวดีรังสิต 64 เขตหลักสี่ เวลา  9.00 - 11.30 น.
  • วันศุกร์ที่ 2 ธ.ค. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข มีหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี ที่ชุมชนการเคหะท่าทราย เขตหลักสี่ เวลา  9.00 - 11.00 น.
  • วันพฤหัสบดีที่ 1 ธ.ค. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข มีหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี ที่ชุมชนซอยพระเจน เขตปทุมวัน และ วัดรวกบางบำหรุ เขตบางพลัด เวลา  9.00 - 11.00 น.
 
+++
 
เงื่อนไข
**รับทำหมันจำนวนจำกัดแค่ 30 ตัว**
**ทำหมันจำกัดจำนวนคนละ 2 ต้ว**
**ลงทะเบียนหน้างานเท่านั้น ไม่รับจองคิวล่วงหน้า**
**สุนัขและแมวที่จะทำหมัน ต้องจับขังกรง อดอาหารและน้ำ 8 ถึง 10 ชม. ก่อนนำมาทำหมัน**

ติดตามประกาศอัพเดต จากเพจ facebook.com/rabiesbkk
 

ตารางให้บริการเดือนพฤศจิกายน 2565

  • วันศุกร์ที่ 11 พ.ย. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข มีหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี ที่วัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ เขตบางซื่อ และ วัดทุ่งเศรษฐี เขตประเวศ เวลา 8.30 - 11.00 น. **แต่ละสถานที่รับทำหมันจำนวนจำกัดแค่ 30 ตัว** **สุนัขและแมวที่จะทำหมัน ต้องจับขังกรง อดอาหารและน้ำ 8 ถึง 10 ชม. ก่อนนำมาทำหมัน**  
  • วันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข มีหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี ที่ชุมชนหมู่บ้านพิบูลย์เวศน์ ซอยปรีดีพนมยงค์ 13 เขตวัฒนา เวลา 8.30 - 11.00 น.   
  • วันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย. 65 ทำหมันสุนัขและแมว จำนวน 100 ตัว ณ วัดแสมดำ เขตบางขุนเทียน  **ทำหมันรับจำนวนจำกัด 30 ตัว** **สุนัขและแมวที่จะทำหมัน ต้องจับขังกรง อดอาหารและน้ำ 8 ถึง 10 ชม. ก่อนนำมาทำหมัน** 
  • วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565  ณ ลานกีฬา ม.สังสิทธิ์ ซอยเอกชัย 46 เวลา 09.00น. - 11.00น. 
  • 8 พ.ย. 65 ทำหมันสุนัขและแมว  ณ ลานกีฬา ม.สังสิทธิ์ ซอยเอกชัย 46
  • วันศุกร์ที่ 4 พ.ย.65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข ร่วมกับ กองสร้างเสริมสุขภาพ กองทันตสาธารณสุข และศูนย์บริการสาธารณสุข 46 กันตารัติอุทิศ ออกหน่วยสาธารณสุขเคลื่อนที่เชิงรุกในศาสนสถาน ให้บริการตรวจคัดกรองสุขภาพ ตรวจจอประสาทตา ตรวจฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน ให้แก่พระภิกษุและประชาชน ทำหมันสุนัขและแมว ฉีดป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และฉีดไมโครชิป ณ วัดลานบุญ เขตลาดกระบัง
  • วันศุกร์ที่ 4 พ.ย. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย แก้ไขเรื่องร้องเรียน ผ่านแอปพลิเคชั่น Traffy Foundue จัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และฉีดไมโครชิปจดทะเบียนสุนัข ที่วัดอุทัยธาราม เขตห้วยขวาง
  • วันพฤหัสบดีที่ 3 พ.ย. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์พื้นที่กรุงเทพมหานคร กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์ และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางบอน ร่วมจัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ที่วัดบางบอน เขตบางบอน
  • วันพฤหัสบดีที่ 3 พ.ย. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย ร่วมกับ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตปทุมวัน และศูนย์บริการสาธารณสุข 5 จุฬาลงกรณ์ จัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และฉีดไมโครชิปจดทะเบียนสุนัข ที่วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร เขตปทุมวัน
  • วันพุธที่ 2 พ.ย. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย ร่วมกับ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เขตดุสิต จัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และฉีดไมโครชิปจดทะเบียนสุนัข ที่วัดน้อยนพคุณ เขตดุสิต
  • วันอังคารที่ 1 พ.ย. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย ร่วมกับ ศูนย์บริการสาธารณสุข 55 เตชะสัมพันธ์ และ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตยานนาวา จัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และฉีดไมโครชิปจดทะเบียนสุนัข ที่ชุมชนเย็นอากาศ 2 เขตยานนาวา
  • วันอังคารที่ 1 พ.ย. 65 สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์พื้นที่กรุงเทพมหานคร กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์ และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางขุนเทียน ร่วมจัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทำหมันสุนัขและแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ที่วัดท่าข้าม เขตบางขุนเทียน

เงื่อนไขรับบริการ

สุนัขและแมว ที่จะรับบริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า มีข้อปฎิบัติดังนี้
  1. ต้องมีสุขภาพแข็งแรง ไม่ป่วย
  2. สุนัขและแมวที่จะทำหมัน ต้องจับขังกรง อดอาหารและน้ำ 8 ถึง 10 ชม. ก่อนนำมาทำหมัน**
  3. แมวที่จะทำหมัน  - เพศเมีย ต้องอายุ 6 เดือนขึ้นไป - เพศผู้ ต้องอายุ 10 เดือนขึ้นไป
  4. สุนัขที่จะทำหมัน ต้องอายุ 6 เดือนขึ้นไป หรือ ตามแพทย์วินิจฉัย
  5. สุนัขและแมวที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า อายุ 3 เดือนขึ้นไป และร่างกายแข็งแรง
  6. สุนัขและแมวที่จะรับบริการทำหมัน ต้องอดอาหารและน้ำ ก่อนนำมาทำหมัน 8-10 ชั่วโมง
    *ไม่ทำหมันให้กับสุนัขหน้าสั้นด้วยนะครับ อาทิเช่น ปั๊ก ชิวาวา ชิสุ ปอมเมอร์เรเนียน*
    **ติดต่อรับบัตรคิวทำหมันสัตว์เลี้ยงที่หน้างานเท่านั้น**
    **จำกัดครอบครัวละ 2 ตัว**
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด