ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เก็บตกภาพแจ๊คสัน หวัง ร่วมกทม. โครงการนำร่องการจัดการขยะคลองลาดพร้าว

เก็บตกภาพแจ๊คสัน หวัง ร่วมกทม. โครงการนำร่องการจัดการขยะคลองลาดพร้าว HealthServ.net
เก็บตกภาพแจ๊คสัน หวัง ร่วมกทม. โครงการนำร่องการจัดการขยะคลองลาดพร้าว ThumbMobile HealthServ.net

เขตลาดพร้าว ให้การต้อนรับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของทุ่นดักขยะ มูลนิธิ เทอร์ราไซเคิลไทย พร้อมแบรนด์แอมบาสเดอร์คนดัง Jackson Wang ในกิจกรรมการสานต่อโครงการจัดการขยะคลองลาดพร้าว

วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น. นางสุภาพร ศรีศาสนวงศ์ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว พร้อมด้วย นางสาวกัลยา บุญแดง นายเจษฎา ประภาสะวัต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว คณะผู้บริหารเขตฯ และเจ้าหน้าที่เขตลาดพร้าว ร่วมให้การต้อนรับ  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะ ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของทุ่นดักขยะ มูลนิธิ เทอร์ราไซเคิลไทย เพื่อดูการทำงานของเครื่องทุ่นดักขยะในแม่น้ำ ลดปัญหาขยะพลาสติกในคลอง ฟื้นฟูและทำความสะอาดคูคลองให้ปราศจากขยะพลาสติก โดยทางมูลนิธิ เทอร์ราไซเคิลไทย ได้ขออนุญาตใช้พื้นที่คลองลาดพร้าวเพื่อทำการวิจัยโครงการนำร่องการจัดการขยะ และการนำขยะไปใช้ประโยชน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษานวัตกรรมการดักและเก็บขยะในคลองลาดพร้าว และจะนำขยะที่ได้ไปทำงานวิจัยและใช้ประโยน์ต่อไป ภายในงานมีการแนะนำอุปรณ์ความปลอดภัย สาธิตขั้นตอนการเก็บขยะบนเรือ สาธิตกรรมวิธีการคัดแยกขยะ และจัดการขยะพลาสติก
 
ในการนี้ คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารเขลาดพร้าว พร้อมด้วยทีมงาน TERACYCLE THAI FOUNDATION ร่วมกิจกรรมลงเรือเก็บขยะในคลองลาดพร้าว เพื่อเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ปัญหาขยะในแม่น้ำลำคลองอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบาย ไม่เทรวม และสอดคล้องกับนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ในด้านสิ่งแวดล้อมดี 
 
ต่อมาคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และทีมงานเทอร์ราไซเคิลไทย ร่วมให้การต้อนรับ Brand Ambassador Jackson Wang กล่าวถึงการรณรงค์ลดขยะพลาสติกและการรีไซเคิล พร้อมมอบขวดน้ำดื่มซีทรูให้ "กรุงเทพมหานคร" เพื่อนำไปผลิตเสื้อต่อไป
 
โดยมี หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน หัวหน้ากลุ่มงานระบายน้ำและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ เพื่อสานต่อแนวทางการดำเนินโครงการ ณ มูลนิธิ เทอร์ราไซเคิลไทย ซอยลาดพร้าววังหิน 43 เขตลาดพร้าว

*ข่าวและภาพจาก สำนักงานเขตลาดพร้าว
เก็บตกภาพแจ๊คสัน หวัง ร่วมกทม. โครงการนำร่องการจัดการขยะคลองลาดพร้าว HealthServ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด