ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ซอยด๊อก MOU สัตวแพทย์ ม.เกษตร ปั้นสัตวแพทย์คุณภาพแก้ปัญหาสัตว์จรจัด

ซอยด๊อก MOU สัตวแพทย์ ม.เกษตร ปั้นสัตวแพทย์คุณภาพแก้ปัญหาสัตว์จรจัด HealthServ.net
ซอยด๊อก MOU สัตวแพทย์ ม.เกษตร ปั้นสัตวแพทย์คุณภาพแก้ปัญหาสัตว์จรจัด ThumbMobile HealthServ.net

มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (ซอยด๊อก) ร่วมกับ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงนามความเข้าใจ (MOU) ผนึกกำลังปั้นนักศึกษาสัตวแพทย์รุ่นใหม่ช่วยเหลือสัตว์จรจัด

             คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และซอยด๊อกได้ร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องในการจัดการปัญหาสัตว์จรจัดในประเทศไทยและพัฒนาองค์ความรู้ด้านการสัตวแพทย์ เช่นโครงการฝึกงานวิชาชีพแก่นักศึกษาสัตวแพทย์ที่หน่วยผ่าตัดทำหมันซอยด๊อก โดยการลงนามเป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก 
 
            ผศ.น.สพ.ดร.คงศักดิ์ เที่ยงธรรม คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  กล่าวว่า MOU ในครั้งนี้เพื่อร่วมสร้างสัตวแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถในสาขา Shelter Medicine และเพิ่มความสามารถทางวิชาการให้แก่สัตวแพทย์ผู้ปฏิบัติงานในสถานพักพิงสัตว์ อันจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและสวัสดิภาพสัตว์ ตลอดจนแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด และปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าในประเทศไทย 
 
ซอยด๊อก MOU สัตวแพทย์ ม.เกษตร ปั้นสัตวแพทย์คุณภาพแก้ปัญหาสัตว์จรจัด HealthServ
 
            น.สพ.ตันติกร รุ่งพัฒนะ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการประชากรสุนัขและแมวจรจัดประเทศไทย ซอยด๊อก กล่าวว่าโครงการนี้จะแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการระหว่างสององค์กรที่มีความชำนาญงานแตกต่างกัน เช่น นักศึกษาได้มาฝึกผ่าตัดทำหมันและช่วยรักษาสัตว์จรจัดก่อนจบหลักสูตรไปประกอบอาชีพเป็นสัตวแพทย์ โดยที่มูลนิธิฯ มีประสบการณ์ดำเนินโครงการทำหมันสัตว์จรจัดกว่า 20 ปีและเคสการรักษาสัตว์จรจัดสามารถเป็นกรณีศึกษาที่ดี เนื่องจากสัตว์เหล่านี้ไม่มีคนดูแลและไม่เคยรับวัคซีนตามจำเป็น อาการบาดเจ็บ ป่วยจึงมักหนักและมีโรคแทรกซ้อน เป็นโอกาสดีของนักศึกษาในการเรียนรู้จากเคสจริงเหล่านี้ และช่วยเพิ่มพูนความตระหนักรู้เรื่องปัญหาสัตว์จรจัดในประเทศไทยแก่คนรุ่นใหม่  
 
            ส่วนทางคณะฯ ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านวิชาการสัตวแพทย์ในระดับประเทศ จะส่งบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมาฝึกอบรมให้แก่สัตวแพทย์ของมูลนิธิฯ เพื่อให้มีความรู้และเทคนิควิธีการในการรักษาสัตว์ใหม่ ๆ มาใช้ในการช่วยเหลือสุนัขและแมว ซึ่งประโยชน์ในปลายทางจะช่วยจัดการปัญหาสัตว์จรจัดในประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น  
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด