ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ร้อยเอ็ดกระหึ่ม คิกออฟบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ 7 มค 67 นายก-หมอชลน่าน เปิดงาน

ร้อยเอ็ดกระหึ่ม คิกออฟบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ 7 มค 67 นายก-หมอชลน่าน เปิดงาน HealthServ.net
ร้อยเอ็ดกระหึ่ม คิกออฟบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ 7 มค 67 นายก-หมอชลน่าน เปิดงาน ThumbMobile HealthServ.net

เตรียมพร้อมคิกออฟโครงการบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ 7 ม.ค.นี้ งานใหญ่อยู่ที่จ.ร้อยเอ็ด โดย นายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รองประธานกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ หน้าหอโหวด 101 จังหวัดร้อยเอ็ด มีมวลชนเข้าร่วม 10,101 คน






  นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นส.แพทองธาร ชินวัตร รองคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ นพ. ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข และ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข Kick off นโยบาย “30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว” ณ ลานสาเกตนคร หน้าหอโหวด 101 จ.ร้อยเอ็ด 7 ม.ค.67

*นโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ใน 4 จังหวัดนำร่องวันนี้ จะสร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชน และจะขยายเฟสสองต่อไปอีก 8จังหวัด จนครบทั่วประเทศ ในปี2567

*ไม่ว่าจะเข้ารับบริการที่สถานพยาบาลใด ก็เสมือนเป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวกัน สามารถรักษาพยาบาลได้ในโรงพยาบาลในสังกัด ใช้บัตรประชาชนใบเดียว ประวัติการรักษาประวัติการใช้ยาจะเชื่อมข้อมูลถึงกันหมด

*บริการแพทย์ออนไลน์ ประวัติการรักษา จะแสดงให้เห็น และส่งให้แพทย์ผู้รักษา เหมือนนั่งรักษาอยู่ต่อหน้าแพทย์ โดยไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาล

*เมื่อตรวจเสร็จ สามารถขอรับยาได้ที่ร้านขายยาใกล้บ้าน ไม่ต้องเสียเวลารอรับยา หรือจัดส่งยาให้ถึงบ้าน ด้วย อสม.ไรเดอร์ ส่งยาถึงบ้านเริ่มในเดือนมีนาคมนี้

*มีการพัฒนาระบบบริการและฐานข้อมูล เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพ จากหน่วยบริการสุขภาพทุกระดับ 
เพียงโหลดแอป หมอพร้อม แล้วยืนยันตัวตนในแอป หรือยืนยันตัวตนที่สถานบริการใกล้บ้าน ข้อมูลสุขภาพของทุกท่านก็จะย้ายเข้ามาในมือถือ พร้อมนัดจองคิวตรวจ ตรวจแล็บใกล้บ้าน นัดหมายรับยา สะดวก ประหยัดค่าเดินทาง ประหยัดเวลาจากเดิมที่ต้องเสียเวลา

 
ร้อยเอ็ดกระหึ่ม คิกออฟบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ 7 มค 67 นายก-หมอชลน่าน เปิดงาน HealthServ
ร้อยเอ็ดกระหึ่ม คิกออฟบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ 7 มค 67 นายก-หมอชลน่าน เปิดงาน HealthServ
  
  
        น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า การเปิดโครงการ 30 บาท อัพเกรด ยกระดับปรับระบบหลักประกันสุขภาพถ้วน ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติการบริการประชาชนด้านสาธารณสุข ตามนโยบายบัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ ใน 4 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ แพร่ ร้อยเอ็ด เพชรบุรี นราธิวาส ภาพรวมขณะนี้มีความพร้อม 100% โดยจะมีการคิกออฟพร้อมกันในวันที่ 7 มกราคมนี้ ที่ ลานสาเกตุนคร หน้าหอโหวต 101 จังหวัดร้อยเอ็ด ในช่วงเย็นเวลา 17.00 - 19.00 น. โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดงาน และมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ บุคลากรสาธารณสุข ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น อสม. ชมรมผู้สูงอายุและประชาชน จำนวน 10,101 คน ร่วมงาน
 

 
       น.ส.ตรีชฎากล่าวต่อว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 7 มกราคม นพ.ชลน่าน น.ส.แพทองธาร และนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลจตุรพักพิมาน เพื่อรับทราบการดำเนินงานเกี่ยวกับประวัติสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ การออกใบรับรองแพทย์ดิจิทัล ใบสั่งยา ใบสั่งแล็บออนไลน์ การแพทย์ทางไกล การนัดหมายออนไลน์ การส่งยาและเวชภัณฑ์ที่บ้าน และระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ ส่วนช่วงบ่ายจะตรวจเยี่ยมหน่วยบริการที่เข้าร่วมโครงการในอำเภอเมือง ที่ โรงพยาบาลจุรีเวช ร้านยาเภสัชกร เซลทรัลแล็บ 101 สหคลินิกบ้านคุณหมอ และโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

 
       โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า นับถอยหลังจากนี้ไปเหลือเพียง 3 วัน สำหรับการเดินหน้านโยบาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่อย่างเป็นทางการใน 4 จังหวัด และจะขยายพื้นที่ไปยังจังหวัดอื่นๆ ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารของกระทรวงสาธารณสุข การดำเนินการเช่นนี้เป็นไปตามนโยบายของพรรคเพื่อไทยและที่รัฐบาลแถลงเป็นนโยบายต่อรัฐสภา ถือเป็นสัญญาประชาคมในการนำสิ่งดีๆ เพื่อสุขภาพอนามัยของคนไทยทุกคน ต่อยอดจากโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคจากยุคพรรคไทยรักไทย สู่โครงการ 30 บาทอัพเกรด ยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศในยุคที่ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ยุคที่มี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นเจ้ากระทรวงสาธารณสุข โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ทำหน้าที่เป็น รองประธานกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ 

 
            “จากนี้ไปบัตรประชาชนของทุกคนจะมีคุณค่า มีความหมายต่อการตรวจรักษาสุขภาพร่างกายให้หายจากการเจ็บไข้ได้ป่วย ถือเป็นการปฏิวัติการให้บริการตามนโยบายขับเคลื่อนยกระดับโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค โดยโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน คลินิก ร้านขายยาที่เข้าร่วมโครงการ จะให้บริการประชาชนอย่างดี ประชาชนคนไทยต้องได้รับการรักษาพยาบาลที่เท่าเทียมถ้วนหน้า” น.ส.ตรีชฎากล่าว


ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด