ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด

เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด HealthServ.net
เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด ThumbMobile HealthServ.net

กทม. ร่วมกับรมต.สำนักนายก Kick Off โครงการ ราชประสงค์โมเดล จัดระเบียบการจราจร รถสาธารณะ ไม่จอดเกะกะกีดขวางในที่ห้ามจอด เป็นโครงการนำร่องเพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่ถนนราชดำริ ณ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน

เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด HealthServ
 8 มี.ค. 67  นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นางสาววิลาวัลย์ ธรรมชาติ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง เปิดตัวโครงการ “ราชประสงค์โมเดล” ณ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน 

        โครงการ “ราชประสงค์โมเดล  โครงการนำร่องตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อยกระดับและปรับภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ในการจัดระเบียบการจราจร ยกระดับการรักษาความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่ถนนราชดำริ  เป็นการบูรณาการความร่วมมือกันหลายหน่วยงาน ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร กรมการขนส่งทางบก กรมการท่องเที่ยว สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  และภาคเอกชน ได้แก่  สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์




 
เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด HealthServ
 

          หัวใจสำคัญของราชประสงค์โมเดลนี้  คือการนำระบบเทคโนโลยีกล้อง AI มาใช้ เพื่อช่วยตรวจจับผู้กระทำผิดกฎจราจร คือ การจอดในที่ห้ามจอด โดยเฉพาะรถรับจ้างสาธารณะ 

         โดยหลักการทำงานคือ เมื่อมีรถเข้ามาจอดในช่องทางจราจรที่เป็นที่ห้ามจอด กล้องจะตีกรอบรถและแผ่นป้ายทะเบียน โดยหากรถคันนั้นจอดเกินเวลา 3 นาที ที่ระบบได้กำหนดไว้ตามกฎหมาย ถือว่าได้กระทำผิด กล้องจะถ่ายภาพไว้ และระบุเวลาตั้งแต่เข้าจอดถึงเวลาที่กำหนด 


           จากนั้นจะส่งต่อข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย

           กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมการติดตั้งและเริ่มทดลองใช้งานระบบ มาประมาณ 2 วันแล้ว

            นอกเหนือจากการ เฝ้าระวังจับตา ผู้กระทำผิดกฏจราจรแล้ว  ยังมีการหารือในการร่วมบูรณาการด้านอื่นๆ เช่น การจัดระเบียบทางเท้าก็จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจช่วยตรวจสอบดูแล  การเปิดช่องทางจราจรเพิ่มเติม การปาดทางเท้า รวมถึงการหาทางพิ่มเติมจุด Drop Off ให้กับ แท็กซี่ หรือมีที่จอดรถเพิ่มเติม




        ภาพจากเพจกรุงเทพมหานคร
  
เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด HealthServ
เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด