ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด

เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด Thumb HealthServ.net
เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด ThumbMobile HealthServ.net

กทม. ร่วมกับรมต.สำนักนายก Kick Off โครงการ ราชประสงค์โมเดล จัดระเบียบการจราจร รถสาธารณะ ไม่จอดเกะกะกีดขวางในที่ห้ามจอด เป็นโครงการนำร่องเพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่ถนนราชดำริ ณ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน

เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด HealthServ
 8 มี.ค. 67  นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นางสาววิลาวัลย์ ธรรมชาติ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง เปิดตัวโครงการ “ราชประสงค์โมเดล” ณ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน 

        โครงการ “ราชประสงค์โมเดล  โครงการนำร่องตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อยกระดับและปรับภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ในการจัดระเบียบการจราจร ยกระดับการรักษาความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่ถนนราชดำริ  เป็นการบูรณาการความร่วมมือกันหลายหน่วยงาน ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร กรมการขนส่งทางบก กรมการท่องเที่ยว สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  และภาคเอกชน ได้แก่  สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์




 
เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด HealthServ
 

          หัวใจสำคัญของราชประสงค์โมเดลนี้  คือการนำระบบเทคโนโลยีกล้อง AI มาใช้ เพื่อช่วยตรวจจับผู้กระทำผิดกฎจราจร คือ การจอดในที่ห้ามจอด โดยเฉพาะรถรับจ้างสาธารณะ 

         โดยหลักการทำงานคือ เมื่อมีรถเข้ามาจอดในช่องทางจราจรที่เป็นที่ห้ามจอด กล้องจะตีกรอบรถและแผ่นป้ายทะเบียน โดยหากรถคันนั้นจอดเกินเวลา 3 นาที ที่ระบบได้กำหนดไว้ตามกฎหมาย ถือว่าได้กระทำผิด กล้องจะถ่ายภาพไว้ และระบุเวลาตั้งแต่เข้าจอดถึงเวลาที่กำหนด 


           จากนั้นจะส่งต่อข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย

           กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมการติดตั้งและเริ่มทดลองใช้งานระบบ มาประมาณ 2 วันแล้ว

            นอกเหนือจากการ เฝ้าระวังจับตา ผู้กระทำผิดกฏจราจรแล้ว  ยังมีการหารือในการร่วมบูรณาการด้านอื่นๆ เช่น การจัดระเบียบทางเท้าก็จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจช่วยตรวจสอบดูแล  การเปิดช่องทางจราจรเพิ่มเติม การปาดทางเท้า รวมถึงการหาทางพิ่มเติมจุด Drop Off ให้กับ แท็กซี่ หรือมีที่จอดรถเพิ่มเติม




        ภาพจากเพจกรุงเทพมหานคร
  
เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด HealthServ
เริ่มแล้ว ราชประสงค์โมเดล กล้อง AI ตรวจจับรถจอดในที่ห้ามจอด HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด