ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

นายกแพทองธาร ย้ำผลักดันต่อเนื่อง 30 บาทรักษาทุกที่-ซอฟต์พาวเวอร์

นายกแพทองธาร ย้ำผลักดันต่อเนื่อง 30 บาทรักษาทุกที่-ซอฟต์พาวเวอร์ Thumb HealthServ.net
นายกแพทองธาร ย้ำผลักดันต่อเนื่อง 30 บาทรักษาทุกที่-ซอฟต์พาวเวอร์ ThumbMobile HealthServ.net

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ประกาศความมุ่งมั่นที่จะทำให้ปากท้องของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และผลักดันนโยบายทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ปัญหายาเสพติด ระบบสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ และนโยบายซอฟต์พาวเวอร์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่ได้เริ่มทำมาตั้งแต่ต้น เตรียมแถลงนโยบายต่อสภาเดือนกันยายน

นายกแพทองธาร ย้ำผลักดันต่อเนื่อง 30 บาทรักษาทุกที่-ซอฟต์พาวเวอร์ HealthServ
 

          18 สิงหาคม 2567 เวลา 11.00 น. ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย   น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงต่อสื่อมวลชนภายหลังรับสนองพระบรมราชโองการ โดยกล่าวขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคร่วมรัฐบาลและประชาชน ที่ได้ให้ความไว้วางใจให้มาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31
 
         นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงแก่สื่อมวลชนภายหลังรับสนองพระบรมราชโองการ โดยกล่าวขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคร่วมรัฐบาลและประชาชน ที่ได้ให้ความไว้วางใจให้มาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31
 
         นายกรัฐมนตรีให้คำมั่นสัญญาว่า จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด พร้อมขอบคุณ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทุ่มเทแรงกายทำเพื่อประเทศชาติตลอดเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้ตนจะไม่ได้วางแผนในการเป็นนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้มาก่อน แต่ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า ตนพร้อมและเต็มใจที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ  ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีมีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ นำพาประเทศชาติผ่านปัญหา อุปสรรค ประเทศไทยเรายังมีปัญหาปากท้องที่รอการแก้ไขอยู่
 
         นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความมุ่งมั่นที่จะทำให้ปากท้องของพี่น้องประชาชนดีขึ้นและผลักดันนโยบายทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ปัญหายาเสพติด ระบบสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ และนโยบายซอฟต์พาวเวอร์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่ได้เริ่มทำมาตั้งแต่ต้น
 
         นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความจริงใจที่จะทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อผลักดันนโยบายต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง และขอให้ทุกคนได้ติดตามการแถลงนโยบายอย่างเป็นรูปธรรมได้ในเดือนกันยายนนี้
 
         ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณพลังอันยิ่งใหญ่ คือ พลังของพี่น้องประชาชน ทั้งที่เลือกและไม่ได้เลือกดิฉัน  โดยสัญญาว่าจะทำหน้าที่นี้อย่างเต็มความสามารถ ทุกความหลากหลาย ไม่แบ่งแยก ในฐานะของนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ในฐานะแม่ ฐานะลูก ฐานะเพื่อน มุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำให้ประเทศไทยทุกตารางนิ้วเป็นพื้นที่ของโอกาส เป็นพื้นที่ที่คนไทยทุกคนมีความฝัน มีความคิดที่สร้างสรรค์และการที่กำหนดอนาคตของตัวเอง 
 


สัมภาษณ์หลังแถลง


         ภายหลังการแถลงอย่างเป็นทางการแล้ว  นายกฯ แพทองธาร ชินวัตร  ให้สัมภาษณ์สื่อ ในหลายประเด็น

         ปฏิเสธกระแสข่าว อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร สั่งให้ล้มโครงการ Digital wallet  ย้ำความตั้งใจทำ Digital wallet  คือ  การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศ  ซึ่งปีที่แล้วที่ได้มีการหาเสียงเลือกตั้งโดยใช้ digital wallet ซึ่งศึกษาและสังเคราะห์นโยบายมาอย่างดีแล้ว  แต่ในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย สภาพเศรษฐกิจประเทศเปลี่ยนแปลงไป จึงจะต้องศึกษาและรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติม  และต้องอยู่ในพ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังด้วย  ซึ่งสิ่งที่ต้องทำต่อไป คือ เนื้อหารายละเอียดจะต้องมีความชัดเจนและฟังความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง  ความตั้งใจในเป้าหมายคือ การกระตุ้นเศรษฐกิจ ยังอยู่แน่นอน อย่างไรก็ตาม นโยบายต่าง ๆ ก็ต้องมีการปรึกษาหารือกับทางพรรคร่วมด้วย
 
         ผู้สื่อข่าวถามว่า จากเมื่อสักครู่อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ได้มาร่วมแสดงความยินดีและได้ให้คำแนะนำ และหลังจากนี้จะเข้ามามีส่วนช่วยในทางการเมืองต่าง ๆ อย่างไรบ้าง   ซึ่งมีหลายคนจับตาว่าจะมีการครอบงำทางการเมืองหรือไม่
 
         นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า ไม่ใช่การครอบงำแน่นอน  เพราะตนเองและทุกคนในครอบครัวมีความคิดเป็นของตัวเอง เราปรึกษากันและให้เกียรติกัน ทางความคิด  ใครมีบทบาทไหนก็ต้องมีความคิดเป็นของตัวเอง    อีกทั้ง อดีตนายกฯ ทักษิณเองไม่ได้อยากมีตำแหน่งอะไร   แต่ยังใช้วิสัยทัศน์ของอดีตนายกฯ ได้เพราะอดีตนายกฯ มีส่วนที่พัฒนาประเทศมาแล้วเป็น 10 กว่าปี   
 
         นายกรัฐมนตรี ยังตอบคำถามสื่อเพิ่มเติมว่า   ปัญหาของประเทศต้องถูกแก้ไขก่อน  วันนี้ตนเป็นนายกรัฐมนตรีพร้อมที่จะทำเรื่องนี้อย่างเต็มที่และพร้อมที่จะเข้าหาทุกภาคส่วน   ไม่ว่าจะเป็นพรรคร่วมหรืออดีตนายกรัฐมนตรีที่มีความสามารถ  ซึ่งเชื่อมั่นว่า ไม่มีงานใหญ่ที่ไหนที่จะทำคนเดียวได้สำเร็จ และตนมีความตั้งใจมีความเคารพ   มีความเชื่อ  ในความสามารถของทุกคน  เพราะฉะนั้นต้องขอคำแนะนำจากผู้ประสบการณ์ทั้งหมด  เพื่อทำให้การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมีความหมายและผลักดันนโยบายเพื่อประเทศชาติได้มากที่สุด สำหรับคำถามที่ว่ากลัวโดนอย่างอดีตนายกฯ ทักษิณและยิ่งลักษณ์หรือไม่นั้น  นายกฯ กล่าวว่า  ไม่มีใครอยากโดนเหมือนกัน ซึ่งวันนี้อดีตนายกฯ ทั้งสอง ก็ไม่อยากให้เป็นแบบนี้   ดังนั้น ตนมีความตั้งใจที่จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีและถูกต้องที่สุด  เราต้องมองไปที่เป้าหมายถ้ามานั่งกังวลทุกอย่างก็คงไม่สามารถบรรลุเป้าหมายของเราได้
 
         ผู้สื่อข่าวถามว่า การได้รับการอภัยโทษของอดีตนายกฯ ทักษิณในวันนี้เป็นไปตามคาดหมายหรือไม่ หรือเวลาอาจจะเหมาะเจาะกับวันนี้
 
         นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องของความเหมาะเจาะตนถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสุดที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ได้รับการอภัยโทษไม่ว่าจะเป็นวันไหนก็ตาม  เมื่อได้รับการอภัยโทษนั่นคือสิ่งที่ตนและครอบครัวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
 
         ผู้สื่อข่าวถามว่า  นายกรัฐมนตรีใช้คติอะไรในการเดินงานบนเก้าอี้ในนายกรัฐมนตรี  นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า  คติง่ายๆสั้นๆ  “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด”  [Thaigov]

 

Ing Shinawatra on Facebook


 ดิฉันจะทำงานร่วมกับทีมทำงานทุกภาคส่วน เพื่อผลักดันนโยบายต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง ขอให้ทุกท่านติดตามการแถลงนโยบายที่จับต้องได้ ทำได้จริง ภายในเดือนกันยายนนี้แน่นอน 
ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย..
ในฐานะแม่ ลูก และ เพื่อน 
ขอสัญญาว่าจะใช้เรี่ยวแรงและพลังงานทั้งหมดที่มี เพื่อส่งให้ทุกตารางนิ้วบนแผ่นดินไทย กลายเป็นพื้นที่แห่งโอกาส ให้คนไทยได้กล้าฝัน กล้าสร้างสรรค์ และกล้ากำหนดอนาคตของตัวเองค่ะ 

Ing Shinawatra 18 สิงหาคม 2567
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด