ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.ราชบุรี มอบเกียรติบัตรขอบคุณ ครอบครัวผู้บริจาคอวัยวะ ช่วยได้อีก 8 ชีวิต

รพ.ราชบุรี มอบเกียรติบัตรขอบคุณ ครอบครัวผู้บริจาคอวัยวะ ช่วยได้อีก 8 ชีวิต HealthServ.net
รพ.ราชบุรี มอบเกียรติบัตรขอบคุณ ครอบครัวผู้บริจาคอวัยวะ ช่วยได้อีก 8 ชีวิต ThumbMobile HealthServ.net

ตัวแทนผอ.โรงพยาบาลราชบุรี มอบเกียรติบัตร พร้อมพวงหรีดเคารพศพผู้วายชนม์ ให้ญาตินายอชิระ กัญญา ผู้ป่วยชายอายุ 24 ปี ประสบอุบัติเหตุจราจร ที่สุดแพทย์วินิจฉัยว่าผู้ป่วยอยู่ในภาวะสมองตาย ครอบครัวและญาติจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะ ดวงตา ให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย นับเพื่อเป็นการสร้างบุญใหญ่ให้กับผู้ป่วยกับความดีที่ไม่สิ้นสุดครั้งนี้

รพ.ราชบุรี มอบเกียรติบัตรขอบคุณ ครอบครัวผู้บริจาคอวัยวะ ช่วยได้อีก 8 ชีวิต HealthServ
นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี ได้มอบหมายให้ คณะกรรมการ Service plan สาขาการรับบริจาคและปลูกถ่ายอวัยวะโรงพยาบาลราชบุรี เป็นตัวแทนมอบเกียรติบัตร ให้ญาตินายอชิระ กัญญา ผู้บริจาคดวงตาให้ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ซึ่งสภากาชาดไทยได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยตามเจตนารมณ์แล้ว และกระดูก ให้ศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯ ในพระอุปถัมภ์ฯ ขอกุศลกรรมที่ได้บำเพ็ญเพื่อประโยชน์แก่ผู้ป่วย  จงเป็นอานิสงส์ดลบันดาลให้ผู้อุทิศประสบความเกษมสุขในสัมปรายภพชั่วนิรันดร์ "พร้อมกันนี้ ได้มอบพวงหรีดเคารพศพผู้วายชนม์ จากศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย และศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย
 
ผู้ป่วยชายอายุ 24 ปี ประสบอุบัติเหตุจราจร ผู้ป่วยอยู่ในอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงถูกนำส่งตัวจากโรงพยาบาลดำเนินสะดวก ส่งมายังโรงพยาบาลราชบุรีเพื่อเข้ารับการรักษา เมื่อมาถึงโรงพยาบาลราชบุรีพบว่าผู้ป่วยมีอาการบาดเจ็บรุนแรงหลายระบบจึงได้เข้ารับการรักษาอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากอาการที่รุนแรง แพทย์ได้วินิจฉัยว่าผู้ป่วยอยู่ในภาวะสมองตาย ทั้งนี้ บิดา มารดาและยายผู้เลี้ยงดูผู้ป่วยมาตลอดรับทราบอาการและเข้าใจถึงความรุนแรงที่ผู้ป่วยได้รับ โดยพว.ชุลีพร ทองแพรว พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ประจำหอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบประสาท1  โรงพยาบาลราชบุรี จึงได้เจรจาเพื่อขอรับบริจาคอวัยวะ ดวงตามอบสู่สภากาชาดไทยเพื่อนำไปให้ผู้ที่รอคอยการปลูกถ่ายอวัยวะ โดยญาติตัดสินใจบริจาคเพื่อเป็นการสร้างบุญใหญ่ให้กับผู้ป่วย โดยในการนี้ได้จัดเก็บดวงตา มอบสู่สภากาชาดไทย และกระดูกมอบสู่ศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯ ในพระอุปถัมภ์ฯ
 
ขอเชิดชูเกียรติ แด่ นายอชิระ กัญญาและครอบครัวที่ได้ร่วมสร้างบุญใหญ่ มอบอวัยวะ เพื่อส่งต่อไปยังผู้รอคอยอวัยวะอย่างทุกข์ทรมาน ซึ่งในการนี้ยังได้เป็นอาจารย์ใหญ่ในการเรียนการสอนของนักศึกษาแพทย์
 
ความดีที่ไม่สิ้นสุด คือ การบริจาคร่างกายและอวัยวะเมื่อยามสิ้นสูญ

ข่าวและภาพจาก เพจโรงพยาบาลราชบุรี
13 พฤศจิกายน 2565
รพ.ราชบุรี มอบเกียรติบัตรขอบคุณ ครอบครัวผู้บริจาคอวัยวะ ช่วยได้อีก 8 ชีวิต HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด