ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.สุคิรินออกหน่วยดูแลประชาชนในพื้นที่หลังเหตุอุทกภัย

รพ.สุคิรินออกหน่วยดูแลประชาชนในพื้นที่หลังเหตุอุทกภัย HealthServ.net
รพ.สุคิรินออกหน่วยดูแลประชาชนในพื้นที่หลังเหตุอุทกภัย ThumbMobile HealthServ.net

25 ธ.ค. 2566 จ.นราธิวาส ประสบเหตุการณ์อุทกภัยอย่างหนัก หลังฝนตกต่อเนื่องหลายวัน พบว่ามีปริมาณน้ำท่วมขังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ปริมาณฝนตกหนักสุดวัดได้ 631 มิลลิเมตร ที่อ.ระแงะ รองลงมาที่ อ.ยี่งอ วัดได้ 495 มิลลิเมตร และ อ.รือเสาะ วัดได้ 447 มิลลิเมตร ในพื้นที่อ.เมือง มีน้ำท่วมสูง บางบริเวณสูงกว่า 2 เมตร แม้แต่ถนนสายหลักทำให้การคมนาคมต้องชะงัก โรงเรียนรวม 11 แห่ง ต้องประกาศปิดการเรียนการสอนฉุกเฉิน รถไฟสายใต้ 14 ขบวน ปรับสถานีวิ่งรับส่งผู้โดยสารแค่สถานีรถไฟ จ.ยะลา เนื่องจากเส้นทางรถไฟมุ่งหน้าไปยัง จ.นราธิวาส หลายจุดถูกน้ำท่วม

กระทบสถานพยาบาล 3 แห่ง


             นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัย จ.นราธิวาส ว่า มีสถานพยาบาลได้รับผลกระทบ 3 แห่ง โดย 2 แห่งเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใน อ.เมืองนราธิวาส แต่สามารถเปิดให้บริการได้
 
             ส่วนอีกแห่งคือ โรงพยาบาลสุคิริน อ.สุคิริน มีน้ำท่วมขังบริเวณที่พักเจ้าหน้าที่ การออกให้บริการของรถฉุกเฉิน EMS ค่อนข้างลำบาก แต่ยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ โดยคาดว่าหากฝนหยุดตกสถานการณ์จะคลี่คลายเป็นปกติภายในเย็นวันนี้
 
             อย่างไรก็ตามได้วางแผนรองรับการให้บริการประชาชนไว้แล้วหากฝนยังตกต่อเนื่อง ซึ่งขะนี้ลุ่มน้ำหลัก 3 ลุ่มน้ำ ได้แก่ ลุ่มน้ำโก-ลก ลุ่มน้ำสายบุรี และลุ่มน้ำบางนรา ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้น ส่วนพื้นที่น้ำท่วมขยายวงกว้างเป็น 13 อำเภอ ภาพรวมมีครัวเรือนได้รับผลกระทบ 9,558 ครัวเรือน ประมาณ 20,000 คน
 
             ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวอีกว่า ได้กำชับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส และผู้บริหารสถานพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่ ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจัดทีมออกให้บริการประชาชน โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ติดบ้านติดเตียง เพื่อไม่ให้ขาดการรักษาต่อเนื่อง รวมถึงจัดยาชุดช่วยเหลือน้ำท่วมดูแลประชาชน หากไม่เพียงพอสามารถประสานมายังส่วนกลางเพื่อสนับสนุนเพิ่มเติมได้  - ThaiPBS 

 
 
รพ.สุคิรินออกหน่วยดูแลประชาชนในพื้นที่หลังเหตุอุทกภัย HealthServ
 โรงพยาบาลสุคิริน ประกาศปิดการให้บริการแพทย์บางส่วนได้แก่ แพทย์แผนไทย และแผนกกายภาพบำบัด  ส่วนที่เปิดตามปกติได้แก่ แผนกอุบัติเหตุฉุกเฉิน แผนกผู้ป่วยนอก แผนกผู้ป่วยใน แผนกฝากครรภ์ แผนกห้องคลอด แผนกทันตกรรม (เฉพาะคนไข้เร่งด่วนฉุกเฉิน) 




26 ธันวาคม 2566 เวลา 09.30 น. โรงพยาบาลสุคิริน นำโดยนายณัทนัย ศักดิรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุคิริน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุคิริน เข้าพบปะเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ หมู่ที่ 9 บ้านราษฎร์ประสาน และ หมู่ที่ 5 บ้าน ไผ่งาม ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส พร้อมทั้งได้มอบยารักษาโรคและตรวจรักษาโรคที่มากับน้ำ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น
รพ.สุคิรินออกหน่วยดูแลประชาชนในพื้นที่หลังเหตุอุทกภัย HealthServ
27 ธันวาคม 2566 งานสุขภาพจิต และยาเสพติดพร้อมด้วยงานอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน โรงพยาบาลสุคิริน ปฏิบัติภารกิจด้าน การช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต (MCATT) ลงเยี่ยมสำรวสถานการณ์ และความต้องการของผู้ประสบภัยจากสถานการณ์อุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ ณ ศูนย์พักพิงโรงเรียนพัฒนา 4 รวม 42 ร่ายและหมู่ที่ 9 บ้านราษฎร์ ประสาน รวม 50 ราย อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เพื่อประเมินสภาพจิตใจของ ผู้ประสบภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้การดูแลช่วยเหลือเบื้องต้น และให้กำลังใจแก่ผู้ ประสบภัยที่มี ภาวะเครียดและได้มอบยาสามัญประจำบ้าน แก่ผู้ได้รับผลกระทบ จากน้ำท่วมและเยียวยาจิตใจ



28 ธันวาคม 2566 ทีมแพทย์ งาน สุขภาพจิตและยาเสพติด โรงพยาบาลสุคิริน พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอสุคิรินและ ผ่อ.รพ.สต.กะลูบี  ปฏิบัติภารกิจด้านการช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต (MCATT) ลงเยี่ยมสำรวจสถานการณ์และความต้องการของผู้ประสบภัยจาก สถานการณ์อุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่ ณ บ้านไอจือเราะ ตำบลมา โมง จำนวน 93 ราย บ้านสายบริษัท ตำบลเกียร์ จำนวน 44 ราย อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เพื่อประเมินสภาพจิตใจของผู้ประสบภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้การ ดูแลช่วยเหลือเบื้องต้น และให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยที่มี ภาวะเครียดและได้มอบยา สามัญประจำบ้าน แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและเยียวยาจิตใจ
รพ.สุคิรินออกหน่วยดูแลประชาชนในพื้นที่หลังเหตุอุทกภัย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด