ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

3 เหตุผล ชี้การระบาดโควิดในยุโรปใกล้จบ

3 เหตุผล ชี้การระบาดโควิดในยุโรปใกล้จบ HealthServ.net
3 เหตุผล ชี้การระบาดโควิดในยุโรปใกล้จบ ThumbMobile HealthServ.net

ผอ.องค์การอนามัยโลก (WHO) ยุโรป ระบุว่า ยุโรปกำลังเข้าสู่ช่วงที่การแพร่ระบาดของ โควิด-19 เริ่มลดลง และคาดว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการยุติโรคระบาดในเร็วๆ นี้ หลังจากที่หลายชาติในยุโรปเริ่มทยอยปรับลดมาตรการผ่อนคลาย และมาตรการป้องกันลง

3 เหตุผล ชี้การระบาดโควิดในยุโรปใกล้จบ HealthServ
 
ดร.ฮันส์ อองรี พี คลูเก้ ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกประจำภาคพื้นยุโรป ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ระบุถึง 3 เหตุผลสำคัญที่ ยืนยันความเห็นดังกล่าว คือ 
 
1. อัตราการฉีดวัคซีน โควิด-19 ทั้งวัคซีนปกติและวัคซีนกระตุ้น อยู่ในระดับสูง ร่วมกับการได้รับภูมิคุ้มกันธรรมชาติจากเชื้อโอมิครอน  
2. การสิ้นสุดฤดูหนาว 
3. ความรุนแรงที่ลดลงของสายพันธุ์โอไมครอน 
 
จากตัวเลขผู้ติดเชื้อในยุโรปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 12 ล้านคน สูงสุดเป็นสถิติใหม่  สาเหตุจากสายพันธุ์โอไมครอนที่มีความสามารถในการแพร่กระจายเชื้อในอัตราที่สูงและรวดเร็ว  การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นไปทั่วภูมิภาค จากฝั่งยุโรปตะวันตกไปยังฝั่งตะวันออก 
 

ดร.คลูเก้ ให้ข้อมูลเพิ่มเติม จากที่พบล่าสุด ว่า 

30% ของผู้ติดเชื้อนับตั้งแต่เริ่มการระบาดมา พบว่าเกิดขึ้นในปีนี้เท่านั้น 

22% ของผู้ที่ตรวจหาเชื้อ มีผลเป็นบวก

จำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น ในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนระดับต่ำ และเกิดกับผู้ที่เปราะบางเป็นส่วนใหญ่
 
แต่แม้จะพบการระบาดมาก และตัวเลขผู้ป่วยอาการรุนแรง เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยยะ แต่ที่สำคัญคือ จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด มีจำนวนคงที่ ไม่เพิ่มขึ้น และอยู่ในระดับต่ำ
 
ดร.คลูเก้ ระบุว่า ความเห็นนี้ไม่ได้แย้งกับที่ ดร.เดทรอส อัคดานอม เกเบรเยซุส ผอ. องค์การอนามัยโลกได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังเร็วเกินไปจะส่งผลกระทบ เนื่องจาก ที่ผอ.ได้กล่าวไว้นั้น เป็นการกล่าวถึงสถานการณ์ในภาพรวมทั่วโลก  แต่สำหรับยุโรปนั้น สถานการณ์มีความแตกต่างออกไป  
 
ดร.คลูเก้ ทิ้งท้าย ไว้ว่า  ด้วยบทบาทของยุโรปที่มีตั้งแต่แรกเริ่มของโรคระบาด ในการสนับสนุนวัคซีนให้กับทั่วโลกนั้น  ยุโรปจะยังคงดำรงบทบาทนี้ต่อไป 

"หากปี 2021 จะเป็นปีแห่งการผลิตวัคซีน  ปี 2022 จะเป็นปีแห่งความเท่าเทียมด้านวัคซีน "

 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด