ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

FDA สหรัฐอนุมัติวัคซีนโควิดของไฟเซอร์เพื่อใช้ในสภาวะปกติแล้ว

FDA สหรัฐอนุมัติวัคซีนโควิดของไฟเซอร์เพื่อใช้ในสภาวะปกติแล้ว HealthServ.net

เป็นวัคซีนชนิด mRNA ตัวแรกในสหรัฐที่ผ่านการอนุมัติให้ใช้ได้ในทั่วไป ไม่ใช่สถานะวัคซีนในภาวะฉุกเฉินอีกต่อไป

FDA สหรัฐอนุมัติวัคซีนโควิดของไฟเซอร์เพื่อใช้ในสภาวะปกติแล้ว ThumbMobile HealthServ.net
FDA อนุมัติวัคซีนโควิด-19 Pfizer และ BioNTech จากสหรัฐฯ อย่างเต็มรูปแบบแล้ว
 
นับเป็นก้าวสำคัญของสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกขณะนี้ ในการรับมือกับสถานการณ์โควิด
 

การอนุมัติครั้งนี้สำคัญมาก เพราะนอกจาก หวังว่าจะช่วยกระตุ้นให้ชาวอเมริกันที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแล้ว จะยังส่งผลถึงภาคธุรกิจทั่วประเทศ รวมถึงโรงเรียน มหาวิทยาลัย และอื่นๆ ให้มีความมั่นใจที่จะใช้มาตรการบังคับฉีดวัคซีนยิ่งขึ้น 
 

FDA หรืออย.สหรัฐ ได้อนุมัติรับรองวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ ไบออนเทค แล้ว ในวันนี้ (23 สิงหาคม 2564) ทำให้วัคซีนตัวนี้ ที่มีชื่อทางการค้าในสหรัฐว่า โคมีร์นาตี้ (Comnirnaty) เป็นวัคซีนชนิด mRNA ตัวแรกในสหรัฐที่ผ่านการอนุมัติให้ใช้ได้ในภาวะปกติทั่วไป ไม่ใช่สถานะวัคซีนในภาวะฉุกเฉินอีกต่อไป
 

การอนุมัติเกิดขึ้นหลังจากที่ไฟเซอร์ได้ยื่นเอกสารนับแสนหน้า ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อพิจารณา ซึ่งในที่สุดก็ผ่านการอนุมัติแม้จะมีความกดดันจากหลายฝ่ายบ้างก็ตาม


"วัคซีนของไฟเซอร์ ผ่านมาตรฐานขั้นสูง ทั้งในด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพและมาตรฐานการผลิต"
คำกล่าวแจเน็ต วู๊ดค๊อค หนึ่งในคณะกรรมการ FDA "ขณะที่ผู้คนนับล้านทั่วโลกปลอดภัยจากการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว เราตระหนักและหวังว่า วัคซีนที่เรารับรองนี้ จะสร้างความมั่นใจให้ผู้ที่ยังไม่แน่ใจ" 
 

แม้ว่าประชากรกว่า 60% ในสหรัฐอเมริกา จะได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดสก็ตาม แต่ก็พบว่ายังมีชาวอเมริกันอีกไม่น้อย ที่ยังลังเลที่เข้ารับการฉีด ท่ามกลางการระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้าที่เริ่มรุนแรงมากขึ้นก็ตาม การรับรองวัคซีนไฟเซอร์ครั้งนี้ จะเป็นสิ่งยืนยันความปลอดภัยของวัคซีน และหวังที่จะช่วยโน้มน้าวให้ประชาชนเข้ารับการฉีดมากขึ้น ทั้งนี้อ้างอิง จากผลสำรวจว่า ผู้ใหญ่ 3 ใน 10 คน ที่ยังไม่ฉีดวัคซีน จะตัดสินใจฉีดหากวัคซีนได้รับการอนุมัติแล้ว
 
 
CNBC : FDA grants full approval to Pfizer-BioNTech’s Covid shot, clearing path to more vaccine mandates
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด