ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เปิดแล้ว โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ขนาด 450 เตียง เปิดรับผู้ป่วยสีเขียวและเหลือง ลงทะเบียนตั้งแต่ 7 ส.ค. นี้

เปิดแล้ว โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ขนาด 450 เตียง เปิดรับผู้ป่วยสีเขียวและเหลือง ลงทะเบียนตั้งแต่ 7 ส.ค. นี้ Thumb HealthServ.net
เปิดแล้ว โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ขนาด 450 เตียง เปิดรับผู้ป่วยสีเขียวและเหลือง ลงทะเบียนตั้งแต่ 7 ส.ค. นี้ ThumbMobile HealthServ.net

เพื่อรับผู้ป่วยระดับสีเขียวและสีเหลืองอ่อน ภายใต้การดูแลจากโรงพยาบาลในเครือ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ เปิดให้ลงทะเบียน ตั้งแต่ 7 สิงหาคม โดยเริ่มดำเนินการ 9 สิงหาคม พ.ศ.2564

เปิดแล้ว โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ขนาด 450 เตียง เปิดรับผู้ป่วยสีเขียวและเหลือง ลงทะเบียนตั้งแต่ 7 ส.ค. นี้ HealthServ

"แสงสว่างแห่งความสุขและความหวังจากหัวใจของพวกเราทุกคน.."

โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ เป็นโรงพยาบาลขนาด 450 เตียง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรับผู้ป่วยระดับสีเขียวและสีเหลืองอ่อน ภายใต้การดูแลจากโรงพยาบาลในเครือ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์
 
เปิดให้ลงทะเบียน ตั้งแต่ 7 สิงหาคม โดยเริ่มดำเนินการ 9 สิงหาคม พ.ศ.2564
 
ติดต่อ
โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ตั้งอยู่ที่ซอยวัดคลองปลัดเปรียง ถนนบางนาตราด กม.5 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยอยู่ห่างจาก โรงพยาบาลหลัก คือโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ เพียง 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 10 นาที เพื่อสะดวกต่อการปฏิบัติงานและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย
 
เวลาทำการ : ทุกวัน (จันทร์-อาทิตย์) เวลา 08.00-18.00 น.
 
Call Center : 02-116-7888
โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ที่ตั้ง: ซอยวัดคลองปลัดเปรียง ถนนบางนา-ตราด

เว็บไซต์
https://โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ.com/
 
ลงทะเบียนผู้ป่วย
เปิดแล้ว โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ขนาด 450 เตียง เปิดรับผู้ป่วยสีเขียวและเหลือง ลงทะเบียนตั้งแต่ 7 ส.ค. นี้ HealthServ

โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา-2019 (โควิด-19)ได้ส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องมากกว่า 1 ปีครึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรอบที่ 3 ที่มีการระบาดในวงกว้างและมีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมาก อีกทั้งผู้ป่วยอาการหนักมีจำนวนเพิ่มขึ้นสูงมาก ซึ่งการระบาดครั้งนี้เกิดขึ้นในบริเวณกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นส่วนใหญ่
 
เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาปัญหาที่เกิดจากการระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ MQDC (บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) บริษัทอีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด บริษัททีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล จำกัด มูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ มูลนิธิอริยวรารมย์ และมูลนิธิพุทธรักษาได้ร่วมก่อตั้งโครงการโรงพยาบาลสนามขึ้น
 
ซึ่งการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการช่วยชุมชน สังคมทั้งในและนอกพื้นที่แล้ว ยังเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ทำให้การตรวจค้นหาเชิงรุกของโรงพยาบาลเดินหน้าได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นการช่วยแยกผู้ป่วยไม่มีอาการ หรืออาการน้อยออกมารักษาที่โรงพยาบาลสนามอีกด้วย
 

ผู้ร่วมก่อตั้ง

โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจเกิดขึ้นจากความร่วมมือของผู้ร่วมก่อตั้ง อันประกอบด้วย โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ MQDC (บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) บริษัทอีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด บริษัททีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล จำกัด มูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ มูลนิธิอริยวรารมย์ และมูลนิธิพุทธรักษา
 
โดยแต่ละภาคีเครือข่ายได้ร่วมมือกันทั้งด้านการก่อสร้าง ระบบปรับอากาศ การบำบัดน้ำเสีย การจัดส่งทีมแพทย์และพยาบาล และสภาพแวดล้อมโดยรวม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยขั้นสูงสุดต่อผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงผู้ปฏิบัติงานทั้งหมดในศูนย์
 
ด้านมูลนิธิที่เข้ามาร่วมเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ได้แก่ มูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์, มูลนิธิอริยวรารมย์ และมูลนิธิพุทธรักษา จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนต่อไป

โครงสร้างและสิ่งรองรับ

โครงการโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ เป็นโรงพยาบาลขนาด 450 เตียง เกิดจากความร่วมมือของผู้ร่วมก่อตั้งได้แก่ โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์, MQDC (บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) บริษัทอีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด บริษัททีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล จำกัด และมูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ มูลนิธิ อริยวรารมย์ และมูลนิธิพุทธรักษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับผู้ป่วยระดับสีเขียวและสีเหลืองอ่อน ภายใต้การดูแลจากโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์
 
โครงสร้างของโรงพยาบาลสนามประกอบด้วยเต็นท์ขนาดใหญ่ 6 เต็นท์ โดยแบ่งเป็นผู้ป่วยหญิง 225 เตียง ผู้ป่วยชาย 225 เตียง รวม 450 เตียง ห้องอาบน้ำแยกชายหญิงจำนวน 44 ห้อง และห้องสุขาแยกชายหญิงจำนวน 44 ห้อง ทั้งนี้บริษัทอีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบระบบโครงการด้วยมาตรฐานระดับสากล
 

การออกแบบระบบอากาศที่คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด

1.ระบบปรับอากาศภายใน แบบ All-Fresh air โดยอากาศที่จ่ายให้ผู้ป่วยทุกคนมาจากภายนอกอาคารและผ่านการกรองให้สะอาดและทำให้เย็น
 
2.การจ่ายความเย็นแต่ละเตียงโดยเฉพาะ เพื่อควบคุมความสะอาดและทิศทางการไหลของอากาศ จากปลายเตียงและถูกดูดออกด้วยพัดลมระบายอากาศออกที่หัวเตียง ดังนั้น อากาศที่ผู้ป่วยแต่ละเตียงได้รับจะไม่ใช่อากาศหมุนเวียนมาจากพื้นที่อื่นๆ ภายในอาคาร
 
3.ความดันอากาศเป็นลบ เพื่อป้องกันเชื้อไม่ให้แพร่กระจายไปพื้นที่โดยรอบอากาศจะถูกผ่าน HEPA filter ซึ่งมีประสิทธิภาพการกรอง 99.9% และฆ่าเชื้อด้วย UVGI ก่อนปล่อยออกสู่ภายนอกอาคารที่ระดับสูงเหนือลมขึ้นไป ทิศทางการไหลของอากาศและความดันอากาศแต่ละพื้นที่ได้ถูกออกแบบวางผังเพื่อแยกส่วนพื้นที่อากาศสะอาดและอากาศปนเปื้อนออกจากกัน เพื่อให้บุคลากรด่านหน้ามีความปลอดภัยสูงสุด
 
เปิดแล้ว โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ขนาด 450 เตียง เปิดรับผู้ป่วยสีเขียวและเหลือง ลงทะเบียนตั้งแต่ 7 ส.ค. นี้ HealthServ

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด