ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

5 เคล็ดลับ ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงในหน้าหนาว

ฤดูหนาวเป็นฤดูที่หลายคนมักป่วยกันง่ายและเยอะมาก จึงเป็นช่วงที่ต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคนที่มักจะหนาวได้ง่าย จะต้องเตรียมตัวดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ซึ่งเราก็มีเคล็ดลับดูแลสุขภาพในช่วงหน้าหนาวมาฝากคนรักสุขภาพ

ฤดูหนาวเป็นฤดูที่หลายคนมักป่วยกันง่ายและเยอะมาก จึงเป็นช่วงที่ต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคนที่มักจะหนาวได้ง่าย จะต้องเตรียมตัวดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ซึ่งเราก็มีเคล็ดลับดูแลสุขภาพในช่วงหน้าหนาวมาฝากคนรักสุขภาพดังนี้
 
1. สวมใส่เสื้อผ้าให้หนาๆ
เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายของเรานั่นเอง ซึ่งนอกจากการสวมใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวแล้ว การสวมใส่ถุงมือ ถุงเท้าก็สำคัญเช่นกัน แค่นี้ก็จะทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงและสามารถบรรเทาความหนาวเย็นได้เป็นอย่างดี
 
2. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
ในหน้าหนาวนี้โรคหวัดมักจะเกิดขึ้นได้ง่าย การป้องกันที่ดีที่สุดคือการสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงด้วยวิธีการรับประทานอาหารให้ครบหลักโภชนาการทั้ง 5 หมู่ เน้นกินผักเยอะๆ กินผลไม้มากๆ เพราะผลไม้และผักมีวิตามินเยอะมาก จึงทำให้ร่างกายมีความแข็งแรง ป้องกันโรคหวัดได้เป็นอย่างดี 
 
3. ดื่มน้ำอุ่นและเครื่องดื่มอุ่นๆ
การดื่มน้ำหรือเครื่องดื่มอุ่นๆ จะช่วยบรรเทาความหนาวได้ดี อีกทั้งน้ำอุ่นยังช่วยปรับสมดุลในร่างกายของเราได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย 

4. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
อากาศหนาวแค่ไหนก็ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยการออกกำลังกายนั้นอาจจะเลือกเป็นการเดินเร็ว หรือวิ่ง นอกจากจะทำให้ร่างกายคลายความหนาวแล้วการออกกำลังกายยังทำให้มีสุขภาพที่แข็งอีกด้วย
 
5. อาบน้ำอุ่นแทนน้ำเย็น
การอาบน้ำอุ่นจะช่วยถนอมอุณหภูมิของร่างกายให้เป็นปกติคงที่ได้ดี แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรอาบน้ำอุ่นบ่อยเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวแห้งเสียได้

60 หมู่ 6 ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี
ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 11140
เบอร์โทร 0-2594-0020-65
Call Center 1218
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด