ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โรงพยาบาลไอเอ็มเอช สีลม ชื่อใหม่ของโรงพยาบาลมเหสักข์เดิม

โรงพยาบาลไอเอ็มเอช สีลม ชื่อใหม่ของโรงพยาบาลมเหสักข์เดิม HealthServ.net
โรงพยาบาลไอเอ็มเอช สีลม ชื่อใหม่ของโรงพยาบาลมเหสักข์เดิม ThumbMobile HealthServ.net

โรงพยาบาลมเหสักข์ ประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น โรงพยาบาล ไอเอ็มเอช สีลม (IMH Silom Hospital) ในเครือกลุ่มโรงพยาบาล IMH โรงพยาบาลเอกชนทั่วไปขนาดใหญ่ 132 เตียง ยินดีรับคนไข้ สิทธิประกันสังคม ✅ ยินดีรับคนไข้ พรบ. ✅ ยินดีรับคนไข้ประกันชีวิต และเงินสด เข้ารับบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน จันทร์ -​ อาทิตย์ Call Center 02-6357123 (อัตโนมัติ)

โรงพยาบาล IMH ประกาศรีแบรนด์ รพ.มเหสักข์ ในชื่อใหม่ "โรงพยาบาล ไอเอ็มเอช สีลม (IMH Silom Hospital)" หลังจากทุ่มงบกว่า 900 ล้านบาท ซื้อกิจการจากกลุ่มรพ.วิภาราม เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา ผนวกเข้าเป็นโรงพยาบาลในเครือ IMH แห่งใหม่ พร้อมแผนปรับปรุงและเดินหน้าพัฒนาการบริการด้านสุขภาพรองรับกลุ่มผู้รับบริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในพื้นที่ย่านสีลม สาทร และใกล้เคียง 
 
 
โรงพยาบาลมเหสักข์เดิม รองรับกลุ่มคนไข้ชาวไทยสิทธิประกันสังคม สิทธิพรบ. คนไข้ประกันชีวิต และลูกค้าที่ชำระด้วยเงินสด ซึ่ง โรงพยาบาล ไอเอ็มเอช สีลม จะยังคงการให้บริการในขอบเขตเดิมต่อไป


 
สำนักข่าวทันหุ้น กล่าวถึง การรีแบรนด์เป็น รพ.IMH สีลม ครั้งนี้ ว่าเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นโรงพยาบาลในเครือของกลุ่ม IMH เพื่อการก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีการให้บริการด้านสุขภาพอย่างครบวงจร และยังรองรับแผนการขยายกิจการโรงพยาบาล ของกลุ่ม IMH ในอนาคต จะเป็นก้าวสู่การเป็นผู้นำในการให้บริการคนไข้ต่างชาติ และ กลุ่ม corporate ย่านสีลม ช่วยให้กลุ่มโรงพยาบาล IMH มีรายได้เข้ากลุ่มเฉลี่ยกว่า 400 ล้านต่อปี 

 
ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) “IMH”เปิดเผยว่า IMH เดินเกมรุกปรับโครงสร้างทางธุรกิจ เพื่อรองรับแผนการขยายกิจการโรงพยาบาลของกลุ่ม IMH ในอนาคต ล่าสุด IMH ประกาศแจ้งเปลี่ยนชื่อโรงพยาบาลมเหสักข์เป็น “โรงพยาบาล IMH สีลม” (IMH Silom Hospital) ซึ่งเน้นเจาะตลาดคนไข้เงินสดต่างชาติ และกลุ่ม corporate ให้สอดรับกับ location ของ รพ. ซึ่งมีศักยภาพสูง
 
 
เครือโรงพยาบาล IMH มีโรงพยาบาลอินเตอร์ เมดฯ เป็นบริษัทแม่ โดยเป็นโรงพยาบาลที่มีจุดเด่นเฉพาะทางด้านอาชีวะเวชศาสตร์ มีศักยภาพสูงในด้านการบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่  บริการแพทย์ทางไกล Telemed และ ศูนย์ Central Lab กลุ่มเป้าหมายออกให้บริการกับลูกค้าบริษัท โรงงานทั่วประเทศ ผ่านรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ที่มีรองรับการให้บริการกว่า 14 คัน พร้อมทั้งเน้นการขยาย Market Shareใหม่ๆ ผ่านการขยายฐานลูกค้าจาก รพ.ในเครือ IMH ทั้งหมด
โรงพยาบาลไอเอ็มเอช สีลม ชื่อใหม่ของโรงพยาบาลมเหสักข์เดิม HealthServ

ข้อมูล โรงพยาบาล ไอเอ็มเอช สีลม


โรงพยาบาล ไอเอ็มเอช สีลม  เป็นโรงพยาบาลเอกชน ขนาด 132 เตียง เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 26 มกราคม พ.ศ.2519 ในนาม โรงพยาบาลมเหสักข์  บนเนื้อที่ 613 ตารางวา ให้บริการรักษาแก่ผู้รับบริการทั่วไป คนไข้เงินสดและประกันเอกชน ควบคู่คนไข้สิทธิรัฐ มีทีมแพทย์และพยาบาลพร้อมดูแลและบริการ อุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย จำนวนหุ้น 4,000,000 หุ้น รายได้รวม 238.15 ล้านบาท ค่าใช้จ่าย 176.63 ล้านบาท กำไรสุทธิ 54.27 ล้านบาท (คิดเป็น 13.57 ต่อหุ้น) โดยโรงพยาบาลมเหสักข์ เข้าร่วมเป็นโรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาลวิภาราม  ในปี พ.ศ. 2560  และ เข้าเป็นโรงพยาบาลในเครือ IMH เมื่อ มกราคม 2566 และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น โรงพยาบาล ไอเอ็มเอช สีลม เมื่อเดือนมิถุนายน 2566
 
 
ปัจจุบันกลุ่มโรงพยาบาล IMH ประกอบด้วย
 
1. โรงพยาบาลอินเตอร์เมด เน้นออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เชิงรุกและห้องปฏิบัติการ สามารถให้บริการได้ทั่วประเทศ มีรถ X-Ray หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ประจำการ กว่า 14 คัน มีแผนกลยุทธ์เน้นขยายฐานลูกค้ามาใช้บริการโรงพยาบาลในเครือ 
 
2. โรงพยาบาล IMH ธนบุรี เน้นตรวจรักษาคนไข้สิทธิบัตรทอง และ สิทธิประกันสังคม ครอบคลุมฐานคนไข้ฝั่งธนบุรีทั้งหมด
 
3. โรงพยาบาล ไอเอ็มเอช สีลม  เปลี่ยนชื่อจาก โรงพยาบาลมเหสักข์ เดิม ซึ่งเบื้องต้นจะเจาะกลุ่มฐานลูกค้าประกันสังคม และกลุ่มลูกค้าเงินสดคู่สัญญาบริษัท และเปิดรับคนไข้ต่างชาติ และคู่สัญญา Expats Health Insurance ตามศักยภาพของพื้นที่สีลม โดยรวมคาดว่า การรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการ โรงพยาบาล ไอเอ็มเอช สีลม จะเพิ่มรายได้ ให้กับกลุ่ม IMH มากกว่า 400 ล้านบาทต่อปี 

 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด