ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ฟิลิปส์ มุ่งมั่นผลักดันความเท่าเทียมทางเพศในวงการเฮลท์แคร์ เนื่องในวันสตรีสากล ปี 2023

ฟิลิปส์ มุ่งมั่นผลักดันความเท่าเทียมทางเพศในวงการเฮลท์แคร์ เนื่องในวันสตรีสากล ปี 2023 HealthServ.net
ฟิลิปส์ มุ่งมั่นผลักดันความเท่าเทียมทางเพศในวงการเฮลท์แคร์ เนื่องในวันสตรีสากล ปี 2023 ThumbMobile HealthServ.net

จากผลสำรวจ Philips Healthy Living in Asia พบว่าผู้หญิงในเอเชียให้ความใส่ใจในการดูแลสุขภาพ ทั้งด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต สุขภาวะทางอารมณ์ และความเป็นอยู่ที่ดี มากกว่าก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะที่ร้อยละ 57 ของผู้หญิงในประเทศไทยคิดว่าสุขภาพจิต และสุขภาวะทางอารมณ์ ส่งผลต่อสุขภาพทางร่างกาย และร้อยละ 43 มีการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น เกือบร้อยละ 80 กล่าวว่าพวกเธอต้องการที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านการดูแลสุขภาพ หากพวกเธอสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพได้ ฟิลิปส์มุ่งมั่นที่จะให้ความรู้และส่งเสริมผู้หญิงในเอเชีย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการดูแลสุขภาพให้กับคุณผู้หญิง ผ่านนวัตกรรมดิจิทัล พร้อมทั้งสร้างความหลากหลายทางเพศในสถานที่ทำงานของฟิลิปส์ในเอเชียและในประเทศไทย

ฟิลิปส์ มุ่งมั่นผลักดันความเท่าเทียมทางเพศในวงการเฮลท์แคร์ เนื่องในวันสตรีสากล ปี 2023 HealthServ
กรุงเทพฯ ประเทศไทย – ปัจจุบันจำนวนประชากรหญิงนั้นมีจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งโลก[1]และเกือบร้อยละ 70 ของบุคลากรด้านสาธารณสุขและด้านสังคมเป็นผู้หญิง[2] อย่างไรก็ตามผู้หญิงและวงการเฮลท์แคร์ยังคงเผชิญกับความท้าทาย ทั้งในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและระดับโลก เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2023 นี้ รอยัล ฟิลิปส์ (NYSE: PHG, AEX: PHIA) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพระดับโลก ร่วมมือกับภาครัฐและหน่วยงานทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ผลักดันด้านความเท่าเทียมทางเพศในสังคม สร้างการตระหนักรู้และการเปลี่ยนแปลงด้านเฮลท์แคร์ให้กับผู้หญิง
 
 
 
 
จากผลสำรวจ Healthy Living in Asia ล่าสุด พบว่าถึงแม้ผู้หญิงในเอเชียจะให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมากกว่าก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่พวกเธอยังพบอุปสรรคเนื่องจากไม่มีเวลา เพราะภาระงาน ภาระทางครอบครัว และภาระส่วนตัว หรือแม้กระทั่งข้อจำกัดด้านการเงิน ทำให้พวกเธอไม่สามารถดูแลสุขภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยผู้หญิงมากกว่า 2,000 คน ในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ และประเทศไทย ร่วมตอบแบบสำรวจที่จัดทำขึ้นโดยฟิลิปส์ร่วมกับบริษัทวิจัย Kantar Profiles Network ซึ่งจากผลสำรวจนี้ชี้ให้เห็นถึงช่องว่างทางเพศในวงการเฮลท์แคร์ในเอเชีย ซึ่งควรได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้หญิงได้ดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี
 
 
ฟิลิปส์ มุ่งมั่นผลักดันความเท่าเทียมทางเพศในวงการเฮลท์แคร์ เนื่องในวันสตรีสากล ปี 2023 HealthServ
สร้างการรับรู้และเพิ่มความตระหนักของการดูแลสุขภาพของผู้หญิงในเอเชียและในประเทศไทย
 
หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 เราพบว่าเกือบครึ่งหนึ่งของผู้หญิงที่ตอบแบบสำรวจเผยว่า พวกเธอให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น ทั้งด้านสุขภาพกาย(ร้อยละ 50) สุขภาพจิต (ร้อยละ 47) และสุขภาวะทางอารมณ์ (ร้อยละ 47) ในขณะที่ร้อยละ 53 ของผู้หญิงในประเทศไทยใส่ใจในการดูแลสุขภาพกายมากขึ้น และใส่ใจในการดูแลสุขภาพจิตร้อยละ 46 และสุขภาวะทางอารมณ์ร้อยละ 47 นอกจากนี้ร้อยละ 57 ของผู้หญิงในประเทศไทยมองว่าสุขภาพจิตและสุขภาวะทางอารมณ์ส่งผลต่อสุขภาพทางร่างกาย และร้อยละ 61 ของผู้หญิงในประเทศไทยที่ร่วมตอบแบบสำรวจเข้าใจถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน โดยกว่าร้อยละ 40 บอกว่าพวกเธอมีการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพที่ดีมากขึ้น และร้อยละ 50 บอกว่าพวกเธอหาอ่านข้อมูลด้านการดูแลสุขภาพเป็นประจำเกี่ยวกับการป้องกันโรคและการใช้ชีวิตอย่างสุขภาพดี มากไปกว่านั้น เกือบครึ่งหนึ่งของผู้หญิงในประเทศไทย (ร้อยละ 46) รู้สึกว่าพวกเธอสามารถดูแลสุขภาพของตนเองได้ดีกว่านี้ และมีเพียงร้อยละ 32 ที่เข้ารับการตรวจสุขภาพเป็นประจำ โดยร้อยละ 53 ให้เหตุผลว่าอุปสรรคต่อการดูแลสุขภาพของพวกเธอ คือ ไม่มีเวลาเนื่องจากภาระงาน ภาระทางครอบครัว และภาระส่วนตัว และร้อยละ 52 บอกว่าปัจจัยด้านการเงินเป็นอุปสรรคสำคัญ
 
 
 
 
 
แคโรไลน์ คลาร์ค ประธานและรองประธานกรรมการบริหาร ฟิลิปส์ อาเซียน แปซิฟิก กล่าวว่า “ในเอเชีย ประชากรหญิงมีจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งหมด และมีบทบาทสำคัญต่อการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนในครอบครัว สังคมและเศรษฐกิจ ฟิลิปส์ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพของผู้หญิง และการให้บริการด้านเฮลท์แคร์ที่ตรงตามความต้องการที่แตกต่างของแต่ละคน เพื่อมุ่งมั่นผลักดันด้านความเท่าเทียมทางเพศในสังคม และเรารู้สึกดีใจที่ได้เห็นว่าการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันของผู้หญิงส่วนใหญ่ในภูมิภาคได้รับความสนใจมากขึ้นหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ การให้ความรู้และการสนับสนุนผู้หญิงเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนวงการเฮลท์แคร์”
 
 
 
โซลูชั่นด้านดิจิทัลเฮลท์ช่วยส่งเสริมการดูแลสุขภาพของผู้หญิงให้ดีขึ้น
 
ผู้หญิงในเอเชียมักต้องแบกรับภาระในการดูแลครอบครัวและชุมชน[3] พวกเธอจึงต้องการการสนับสนุนเพื่อแบ่งเบาภาระต่างๆ ให้พวกเธอสามารถแบ่งเวลาจากภาระงาน ภาระครอบครัวและภาระส่วนตัวเพื่อดูแลสุขภาพของตนเองได้มากขึ้น  จากรายงานยังเผยอีกว่า การให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างสุขภาพดี และความรู้เพิ่มเติมในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลในการวัดผลและติดตามสุขภาพ เป็นแนวทางที่ผู้หญิงนิยมในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน โดยร้อยละ 77 ของผู้หญิงในประเทศไทยกล่าวว่าพวกเธอจะเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพ หากพวกเธอสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านี้ได้  ในขณะที่ร้อยละ 44 บอกว่าพวกเธอเริ่มใช้เทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลเพื่อตรวจวัดผลทางสุขภาพของพวกเธอมากกว่าก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19  และพวกเธอยังวางแผนที่จะใช้โซลูชั่นดิจิทัลเพื่อการดูแลสุขภาพมากขึ้นในอนาคตอีกด้วย ภายใน 3 ปีหลังจากนี้ มากกว่า 3 ใน 4 ของผู้หญิงมีแผนที่จะใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการตรวจติดตามโรคและสุขภาพทั่วไปมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
 
 
 
“เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพของผู้หญิงในเอเชีย แนวทางการป้องกันและการตรวจหาโรคในระยะเริ่มต้นต้องได้รับความสำคัญเป็นอันดับแรก ทุกวันนี้ผู้หญิงในภูมิภาคนี้ยังคงเสียชีวิตจากสาเหตุที่สามารถป้องกันได้ซึ่งเกี่ยวกับการตั้งครรภ์และการคลอดบุตร และปัญหาสุขภาพของผู้หญิงจำนวนมากยังไม่ได้รับการตรวจวินิจฉัยและไม่ได้รับการรักษาที่เหมาะสม ฟิลิปส์เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นให้แก่ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงทั่วโลก เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นความหวังในการส่งเสริมด้านสุขภาพและการให้ความรู้ และการให้ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกที่ระบุเกี่ยวกับเพศ ทำให้เราสามารถวินิจฉัยโรคได้แต่เนิ่นๆ และสามารถหาแนวทางรักษาที่ตรงจุดและเข้าถึงสำหรับผู้หญิงได้มากขึ้น” แคโรไลน์ กล่าวเสริม
 
 
 
ฟิลิปส์ มุ่งมั่นผลักดันความเท่าเทียมทางเพศในวงการเฮลท์แคร์ เนื่องในวันสตรีสากล ปี 2023 HealthServ
  
 
ความมุ่งมั่นของฟิลิปส์ด้านนวัตกรรมดิจิทัล รวมถึงการสนับสนุนด้านความหลากหลายและยอมรับความแตกต่างของพนักงานในองค์กร (D&I) เพื่อลดช่องว่างด้านสุขภาพเกี่ยวกับเพศ
 
โซลูชั่นของฟิลิปส์ ช่วยสร้างความแตกต่างในการดูแลสุขภาพด้านสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา โรคเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจและโรคมะเร็ง ยกตัวอย่างเช่น ในด้านสูตินรีเวช เครื่องอัลตร้าซาวด์และโซลูชั่นมอนิเตอร์ตรวจติดตามทารกในครรภ์และมารดาของฟิลิปส์ เป็นตัวแปรสำคัญในการเปลี่ยนแปลงการดูแลสุขภาพของผู้หญิงตั้งครรภ์ที่มีภาวะความเสี่ยง และขยายการเข้าถึงการดูแลสุขภาพของผู้หญิงในชุมชนด้อยโอกาส  ด้วยแอปพลิเคชัน Philips Pregnancy+ สนับสนุนการดูแลสุขภาพผู้หญิงด้วยการให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ การคลอดบุตรและอื่นๆ  นอกจากนี้ เพื่อสนับสนุนการดูแลสุขภาพโดยรวมและสุขภาวะที่ดีของผู้หญิง ฟิลิปส์ยังได้นำเสนอแปรงสีฟันไฟฟ้าที่นำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้  มาพร้อมแอปพลิเคชัน Sonicare Al-powered เพื่อให้คำแนะนำในการแปรงฟันแบบเฉพาะบุคคล  และเพื่อปรับปรุงและรักษานิสัยการแปรงฟันที่ถูกสุขลักษณะเพื่อการดูแลสุขภาพในระยะยาว
 
 
 
เพื่อสร้างความเข้าใจและตอบสนองต่อความต้องการด้านเฮลท์แคร์ที่หลากหลายของผู้หญิงผ่านนวัตกรรมอันทรงคุณค่า ฟิลิปส์ยังมุ่งมั่นที่จะให้มีความหลากหลายทางเพศในสถานที่ทำงาน เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานทุกระดับในองค์กรจะสามารถสะท้อนอัตลักษณ์ของชุมชนที่ตนให้บริการอยู่ได้ ปัจจุบัน ฟิลิปส์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีพนักงานหญิงถึงร้อยละ 66 และมากกว่าร้อยละ 37 เป็นเจ้าหน้าที่บริหารระดับอาวุโส และฟิลิปส์ ยังตั้งเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงที่เป็นผู้หญิงให้มากกว่าร้อยละ 30 ภายในปี ค.ศ. 2025 อีกด้วย
 
 
 
นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่ฟิลิปส์ ดำเนินธุรกิจอยู่ในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ เราเชื่อว่าพนักงานผู้หญิงของเราจะสามารถนำความรู้และประสบการณ์ตรงจากปัญหาด้านสุขภาพ เพื่อเป็นข้อมูลเชิงลึกในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงและพัฒนานวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพขององค์กรไปข้างหน้าได้ รวมถึงการขับเคลื่อนด้านสาธารณสุขของประเทศเช่นกัน  ปัจจุบัน ฟิลิปส์ ประเทศไทย มีพนักงานผู้หญิงถึงมากกว่าร้อยละ 50 ของพนักงานทั้งหมดในประเทศไทย เพราะเราเชื่อมั่นในความสามารถของพนักงานที่ไม่จำกัดเพศ และเราเชื่อว่าการยอมรับในความหลากหลายและความแตกต่างทางเพศในองค์กร จะช่วยให้เราสามารถขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน”  
 
 
 
-----
 
 
 
เกี่ยวกับ รอยัล ฟิลิปส์
 
รอยัล ฟิลิปส์ (NYSE: PHG, AEX: PHIA) เป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ มุ่งเน้นการพัฒนาด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนภายใต้แนวคิด Health Continuum การดูแลสุขภาพแบบครบวงจรโดยเริ่มตั้งแต่ที่บ้านด้วยความเป็นอยู่ที่ดี การป้องกันโรค ไปจนถึงการตรวจวินิจฉัยและการรักษาที่โรงพยาบาล จนกระทั่งการกลับไปดูแลรักษาสุขภาพผู้ป่วยต่อที่บ้าน ซึ่งฟิลิปส์ได้นำเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมทั้งข้อมูลเชิงลึกทางคลินิคและความต้องการของผู้บริโภคมานำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจร สำนักงานใหญ่ของฟิลิปส์ตั้งอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ และปัจจุบันฟิลิปส์เป็นผู้นำด้านรังสีวินิจฉัย (diagnostic imaging), การรักษาด้วยรังสีภาพนำวิถี (image-guided therapy),  เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพ (patient monitoring) และระบบการจัดการข้อมูลสารสนเทศด้านสุขภาพ (health informatics) รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อการดูแลสุขภาพส่วนบุคคล และนวัตกรรมดูแลรักษาผู้ป่วยที่บ้าน ในปีค.ศ. 2022 ฟิลิปส์มียอดขายกว่า 17,800 ล้านยูโร และมีพนักงานกว่า 77,000 คน ในการดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับฟิลิปส์ได้ที่ www.philips.com/newscenter
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด