ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เงินค่าเสี่ยงภัยโควิด 2,995.7 ล้านบาท ถึง สธ.แล้ว เร่งเบิกจ่ายจบ ภายใน ก.ย.นี้

เงินค่าเสี่ยงภัยโควิด 2,995.7 ล้านบาท ถึง สธ.แล้ว เร่งเบิกจ่ายจบ ภายใน ก.ย.นี้ HealthServ.net
เงินค่าเสี่ยงภัยโควิด 2,995.7 ล้านบาท ถึง สธ.แล้ว เร่งเบิกจ่ายจบ ภายใน ก.ย.นี้ ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยข่าวดี สำนักงบประมาณโอนเงินค่าเสี่ยงภัยโควิด 2,995.7 ล้านบาท ถึงกระทรวงสาธารณสุขแล้ว เร่งจัดสรรตามระเบียบ เพื่อเบิกจ่ายให้ผู้ปฏิบัติงานทั้งสายวิชาชีพและสายสนับสนุน ทั้งในและนอกสังกัดให้เสร็จภายในเดือนกันยายน 2566


 
     21 สิงหาคม 2566 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการเบิกจ่ายค่าเสี่ยงภัยโควิด 19 ว่า หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 เห็นชอบอนุมัติค่าตอบแทนเสี่ยงภัยจากงบกลาง วงเงิน 2,995.95 ล้านบาท เพื่อเบิกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติภารกิจเกี่ยวข้องกับโรคโควิด 19 ทั้งสายวิชาชีพและสายสนับสนุน ทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 - ครึ่งเดือนแรกของมิถุนายน 2565 ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้พยายามเร่งรัดกระบวนการเบิกจ่ายด้วยความรวดเร็ว โดยได้ทำหนังสือถึงสำนักงบประมาณเพื่อขอรับการจัดสรรค่าเสี่ยงภัยโควิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุด สำนักงบประมาณได้โอนค่าเสี่ยงภัยโควิด 2,995.7 ล้านบาท ให้แก่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ทั้งนี้ จะเร่งดำเนินการตามกระบวนการและระเบียบที่เกี่ยวข้องให้หน่วยงานทั้งในและนอกสังกัดภายในสัปดาห์หน้า และเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2566 


 
       นพ.โอภาสกล่าวต่อว่า ในการเบิกจ่ายจะเป็นไปตามข้อมูลเอกสารที่หน่วยงานต้นสังกัดรวบรวมเข้ามา โดยในส่วนของหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เช่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป กองสาธารณสุขฉุกเฉิน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นหน่วยดำเนินการจัดสรรและแจ้งกองคลังโอนงบประมาณไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั้ง 76 แห่ง เพื่อตรวจสอบเอกสารเบิกจ่าย ทำเรื่องขออนุมัตินายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และโอนค่าตอบแทนเสี่ยงภัยให้กับให้กับหน่วยบริการต่างๆ ส่วนหน่วยงานนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข กองคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นหน่วยดำเนินการตรวจสอบเอกสารเบิกจ่ายและขออนุมัติปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อโอนงบประมาณไปยังหน่วยงานภายนอกต่อไป 
เงินค่าเสี่ยงภัยโควิด 2,995.7 ล้านบาท ถึง สธ.แล้ว เร่งเบิกจ่ายจบ ภายใน ก.ย.นี้ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด