ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ราชทัณฑ์แถลงข้อมูลสุขภาพอดีตนายกฯทักษิณ

ราชทัณฑ์แถลงข้อมูลสุขภาพอดีตนายกฯทักษิณ HealthServ.net
ราชทัณฑ์แถลงข้อมูลสุขภาพอดีตนายกฯทักษิณ ThumbMobile HealthServ.net

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงมาตรการดำเนินการในการรับตัวอดีตนายกฯ ทักษิณ เข้าสู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ผอ.ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ระบุมีอาการต้องเฝ้าระวังเกี่ยวกับหัวใจและปอด ร่วมกับความดันโลหิตสูง และภาวะเสื่อมจากอายุมาก แยกการคุมขังไว้ที่แดน 7 ซึ่งเป็นสถานพยาบาลของเรือนจำพิเศษฯ เพื่อความปลอดภัย

ราชทัณฑ์แถลงข้อมูลสุขภาพอดีตนายกฯทักษิณ HealthServ
22 ส.ค. 66 น บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้มีการแถลงข่าวโดยกระทรวงยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับการรับตัวอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่เดินทางกลับประเทศไทย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและเข้าสู่เรือนจำตามแผนที่กำหนดไว้ล่วงหน้า โดยมี นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ , นายสิทธิ สุชีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ , นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และ นพ.วัฒน์ชัย มิ่งบรรเจิดสุข ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ร่วมแถลงขั้นตอนรับ "ทักษิณ"เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 
 

             นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ระบุถึง มาตรการดำเนินการ 3 ประการ ดังนี้
 
             1. กรมราชทัณฑ์ โดยเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จะดูเรื่องความปลอดภัยของอดีตนายกฯ เป็นหลักก่อน เนื่องจากภายในจำพิเศษกรุงเทพมีผู้ต้องขังหลายคน ความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นอยู่ เรื่องอาหาร น้ำดื่ม และเรื่องการเยี่ยมต่างๆ
 
             2. เนื่องจากท่านมีครอบครัว เพื่อนและองค์กรต่างๆ จำนวนมากที่จะมาเยี่ยม จึงได้จัดพื้นที่รองรับให้เหมาะสม เรือนจำต้องบริหารจัดการให้พร้อม
 
             3. เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ เรือนจำจึงดูแลเรื่องสุขภาพอนามัยเป็นหลัก โดยเฉพากหากเกิดเจ็บป่วย




กรมราชทัณฑ์รับตัวไว้เรียบร้อย
 

           นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ ย้ำว่า ได้รับตัวอดีตนายกไว้แล้ว ตามหมายของศาลฎีกาแผนกคดีอาญา และดำเนินการตามมาตรการรับตัวคนเข้าใหม่ มีการจัดทำทะเบียนประวัติ ตรวจสุขภาพโดยแพทย์ของทันฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ที่พบว่า เป็นกลุ่มเปราะบาง เนื่องจากอายุเกิน 60 ปี (ปัจจุบันอายุ 74 ปี) เมื่อดูประวัติการรักษาที่ผ่านมา ร่วมกับการตรวจของแพทย์ เบื้องต้น พบว่ามีโรคประจำตัวทีต้องเฝ้าระวังและรักษาอย่างต่อเนื่อง และตรวจติดตามโดยแพทย์เฉพาะทาง  
 
           เบื้องต้น เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้แยกการคุมขังไว้ที่แดน 7 ซึ่งเป็นสถานพยาบาลของเรือนจำพิเศษฯ เพื่อความปลอดภัย จึงแยกไว้เพียงคนเดียว และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง 
 
 
 
 
 
ราชทัณฑ์แถลงข้อมูลสุขภาพอดีตนายกฯทักษิณ HealthServ
สุขภาพและอาการ ของอดีตนายกฯ 
 
             นพ.วัฒน์ชัย มิ่งบรรเจิดสุข ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์  เปิดเผยว่า ทันฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้จัดทีมแพทย์วิชาชีพ เข้าร่วมปฏิบัติภาระกิจในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยมีข้อมูล สังเขปสุขภาพของอดีตนายกฯ 
 
             1. โรคที่จำเป็นที่ต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากมีประวัติโรคประจำตัว เป็นโรคหัวใจ มีภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ปัจจุบันอยู่ในการติดตามการรักษาโดยแพทย์เฉพาะทางอย่างใกล้ชิด และกินยาละลายลิ่มเลือดอยู่ต่อเนื่อง
 
             2. มีประวัติปอดอักเสบรุนแรง จากการติดเชื้อโควิด ทำให้ภาวะปอดอักเสบเรื้อรัง แม้จะหายแล้วก็ตาม ยังคงพบว่ามีภาวะผังผืดในปอด ส่งผลให้มีความผิดปกติต่อเนื่องในการแลกเปลี่ยนอ็อกซเจน ทำให้มีอาการเหนื่อยง่าย 
 
 
             ทั้งสองส่วน (หัวใจและปอด) จำเป็นต้องได้รับการเฝ้าระวัง ดูแล โดยบุคลากรทางด้านการแพทย์ เพื่อประเมินว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร 
 
             3. มีอาการความดันโลหิตสูง ซึ่งอยู่ในระหว่างการควบคุม และรักษาโดย การทานยา ซึ่งการตรวจเบื้องต้นวันนี้ ก็ยังพบว่ามีความผิดปกติอยู่
 
             4. ภาวะเสื่อมตามอายุ ในวัย 74 ปี พบว่ามีกระดูกสันหลังเสื่อมในหลายระดับ ที่สำคัญตรวจพบโดย MRI ว่ามีการกดทับเส้นประสาท ส่งผลให้มีอาการปวดเรื้อรัง การเดิน การทางตัว ที่มีความผิดปกติ 
 
             จากประวัติเบื้องต้นที่ได้รับ และการตรวจร่างกายโดยทีมแพทย์ เราเห็นว่าท่านมีภาวะที่เป็นกลุ่มเปราะบาง ซึ่งตามแนวทางปฏิบัติของเรือนจำทั่วประเทศ ผู้บริหารมีนโยบายที่ให้กลุ่มเปราะบาง จำเป็นจะต้อง อยู่ในพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย กรณีที่ มีการเจ็บป่วย สามารถเข้าถึงการรักษาได้ทันท่วงที ลดการสูญเสีย 
 
 
การปฏิบัติต่อผู้ต้องขัง และความเป็นอยู่
 
             ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวว่ามีมาตรการดูแล โดยจัดเจ้าหน้าที่และทีมพยาบาล ดูแลตลอดเวลา อื่นๆ เป็นไปตามปกติ การพบทนายหรือพบญาติ สามารถพบได้ตามระเบียบของเรือนจำ สามารถพบได้ทั้งการพบตัว หรือทางออนไลน์
 
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด